Những smartphone được kỳ vọng sẽ toả sáng trong 2017

Kinh tếThứ Bảy, 28/01/2017 09:30:00 +07:00

Apple, Samsung, LG là những cái tên được kỳ vọng sẽ toả sáng trong năm 2017.

Màn hình được xem là cuộc đua mới của các hãng di động trong năm 2016. Apple, Samsung, LG đều cố gắng loại bỏ các phím cứng ở mặt trước để tăng diện tích hiển thị cho di động đầu bảng của mình.

Ngoài ra những siêu phẩm trong năm 2017 được dự đoán sẽ phá vỡ sự nhàm chán của làng di động trong những năm gần đây. 

1. Apple iPhone 2017

Nhung smartphone ky vong se toa sang trong 2017 hinh anh 1

iPhone 8 với ý tưởng khung kim loại bọc kính, màn hình cong với nhiều phiên bản khác nhau. Ảnh: Handy Abovergleich. 

Với iFan, 2017 sẽ là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Năm nay nay Apple sẽ kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra đời. Đây được dự đoán là sự kiện công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất 2017. Nhiều người tin rằng iPhone 2017 sẽ là cuộc cách mạng, đúng với ý nghĩa 10 năm iPhone ra đời.

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy iPhone thế hệ mới có thể dùng màn hình cong và có thể đạt ngưỡng "không viền". Nút Home truyền thống có thể bị thay thế bằng nút Home ảo. Các tính năng mới của camera, sạc nhanh hay thậm chí là Apple Pencil cũng sẽ xuất hiện trên iPhone mới.

Nếu không có gì thay đổi, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone kỷ niệm hành trình 10 năm của hãng vào tháng 9/2017.

2. Samsung Galaxy S8

Nhung smartphone ky vong se toa sang trong 2017 hinh anh 2

 Ảnh Samsung Galaxy S8/S8 edge tuyệt đẹp, không có phím Home vật lý. Ảnh: Sammobile

Mọi đồn đoán đang dồn về Samsung Galaxy S8. Năm nay hãng di động Hàn Quốc sẽ trình làng Galaxy S thế hệ thứ 8 muộn hơn mọi năm. Có thể model này sẽ xuất hiện trong khoảng tháng 4.

Nếu đúng như những hình ảnh rò rỉ thì Samsung Galaxy S8 sẽ loại bỏ phím Home vật lý, giải phóng diện tích hiển thị màn hình. Phần viền màn hình cũng sẽ đạt ngưỡng siêu mỏng.

Ngoài những nâng cấp về cấu hình, camera. Galaxy S8 có thể sẽ được trang bị trợ lý ảo do chính Samsung phát triển để cạnh tranh với Siri của Apple, hay Cortana từ Microsoft.

3. LG G6

Nhung smartphone ky vong se toa sang trong 2017 hinh anh 3

LG G6 sẽ bỏ thiết kế module trên G5. Ảnh: The Verge. 

Mặc dù đến 26/2 tại MWC LG G6 mới chính thức trình làng nhưng những hình ảnh về model này đã bắt đầu xuất hiện một cách rõ ràng.

G6 được kỳ vọng là cứu cánh của LG trong năm 2017. Model này sẽ có màn hình 5,7 inch hiển thị theo tỷ lệ 18:9. The Verge tin rằng diện tích hiển thị của LG G6 có thể lên tới 90%.

Một số nguồn tin cho biết LG G6 vẫn giữ lại cụm camera kép. Máy được trang bị thêm công nghệ chống nước, máy quét mống mắt. Rất có thể LG G6 cũng sẽ sử dụng trợ lý ảo, tuy nhiên chưa rõ LG sẽ dùng Alexa của Amazon hay Assistant của Apple.

4. Xiaomi Mi6

Nhung smartphone ky vong se toa sang trong 2017 hinh anh 4

Xiaomi Mi6 với màn hình 4K, RAM 6 GB, camera 23 MP sẽ khuấy đảo thị trường di động với mức giá hấp dẫn. 

"Apple Trung Quốc" dần thoát ra khỏi cái bóng của táo khuyết và ghi dấu ấn của mình trên sân chơi quốc tế. Với chiến lược sản xuất điện thoại đẹp, cấu hình mạnh nhưng bán với giá rẻ, Xiaomi từng xếp vị trí thứ 3 sau Apple và Samsung.

Trong năm nay, Xiaomi sẽ tấn công sang Châu Âu với mẫu Mi6. Để chiều lòng thị trường khó tính, hãng sẽ được trang bị cấu hình cực khủng bên cạnh thiết kế đẹp mắt. Với những gì hãng đã là được trong năm 2016, nhiều chuyên gia công nghệ đều nhận định hãng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2017.

5. Nokia Android Phone

Nhung smartphone ky vong se toa sang trong 2017 hinh anh 5

Đến nay Nokia P vẫn là ẩn số nhưng đây chắc chắn sẽ là món quà ngọt ngào nhất cho các tín đồ của Nokia trong năm nay 

Nokia 6 của HMD Global đã cháy hàng sau khoảng một phút mở bán. Tuy nhiên đó chỉ là phát pháo mở màn cho sự trở lại của nhà vua. Model được các tín đồ công nghệ trên toàn thế giới là Nokia P sẽ xuất hiện tại MWC 2017.

Thiết bị này được cho sở hữu chip Snapdragon 835, RAM 6 GB và camera 23 megapixel dùng ống kính Carl Zeiss. Trước đó, đã có những thông tin khẳng định smartphone cao cấp mới mang thương hiệu Nokia sẽ có màn hình QHD. Với những thông số này, smartphone Nokia sẽ không thua kém bất cứ sản phẩm nào ra mắt năm sau.

Nếu đúng lộ trình, Nokia P sẽ là món quà ngọt ngào nhất cho các tín đồ của Nokia trong năm 2017 này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn