Những smartphone 'đỉnh' nhất năm 2013

Kinh tếThứ Tư, 11/12/2013 03:04:00 +07:00

(VTC News) - Điểm qua những cái tên nổi bật nhất của làng điện thoại thông minh trong năm 2013.

(VTC News) - Điểm qua những cái tên nổi bật nhất của làng điện thoại thông minh trong năm 2013.

Có thể nói, 2013 là năm có số lượng smartphone mới được tung ra nhiều nhất từ trước tới nay. Không những thế năm nay còn xuất hiện nhiều xu hướng mới dành cho điện thoại thông minh như chống nước, màn hình cong ...

Dưới đây là những smartphone được đánh giá là tốt nhất trong năm 2013:

iPhone 5s

Giá: Từ 15,6 triệu đồng

Đã 6 năm kể từ khi chiếc iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt (2007) và cũng từng đấy quãng thời gian smartphone này luôn nằm trong danh sách điện thoại của năm. Mọi việc chỉ có đôi chút khác biệt khi trong năm nay, Apple cho ra mắt tới 2 phiên bản iPhone cùng lúc. Trong khi iPhone 5s cực kỳ thành công thì 5c lại được đánh giá là sản phẩm thất bại của Quả Táo.

iPhone 5s
 
Là phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 vì vậy thiết kế của iPhone 5s không có thay đổi quá lớn. Ngoại trừ một số điểm mới như đèn flash LED kép, phím Home được cải thiện lại nhằm tích hợp chức năng nhận diện vân tay thì kiểu dáng của iPhone 5s vẫn y nguyên người tiền nhiệm. Phiên bản iPhone này có 3 màu: trắng, xám và vàng sâm panh.

Tính năng độc đáo nhất của iPhone 5s chính là khả năng bảo mật vân tay. Theo đó, phím Home đã được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay của người dùng, qua đó chỉ cần chạm tay nhẹ vào phím này là có thể mở máy. Người dùng cũng có thể sử dụng dấu tay của mình thay thế cho mật khẩu của iTunes, iCloud ...

Phần cứng của iPhone 5s cũng thuộc vào top đầu hiện nay với màn hình 4 inch, độ phân giải 1136 x 640 pixel, chip A7 nhanh gấp đôi so với bộ xử lý của iPhone 5. Máy có 3 phiên bản bộ nhớ 16GB/32GB/64GB, camera chính 8MP có khả năng quay phim fullHD cùng camera phụ 1.2MP có khả năng quay phim HD.

Lumia 1020

Giá: 13 triệu đồng

Có thể nói 2013 là năm đánh dấu sự chấm hết cho "đế chế" điện thoại lừng danh một thời Nokia khi hãng này quyết định bán mình cho Microsoft. Tuy nhiên trong quãng thời gian này, hãng điện thoại Phần Lan cũng kịp cho ra mắt một sản phẩm thuộc hàng siêu phẩm - Lumia 1020, đây là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay khi lên đến 41MP.

Lumia 1020
 
Vẫn đi theo thiết kế của dòng Lumia, 1020 được trang bị lớp vỏ nhựa polycarbonate thời trang. Với trọng lượng chỉ 158g cùng độ dày 0.3mm, chiếc smartphone này có thể cầm dễ dàng trên tay và tiện lợi trong thao tác của người dùng.


Chức năng được đầu tư mạnh nhất ở Lumia 1020 chính là camera. Không chỉ có độ phẩn giải lớn nhất trên thị trường khi lên tới 41MP, chiếc smartphone này còn được trang bị thấu kính Cazl Zeiss 6 lớp, dùng công nghệ PureView, kết hợp cả đèn flash Xenon lẫn LED, cho phép lấy nét ở khoảng cách 3cm. Nhờ các phụ kiện "đỉnh" như vậy, khả năng chụp hình và quay video của Lumia 1020 cũng thuộc vào hàng xuất sắc nhất.

Về cấu hình, Lumia 1020 có bộ xử lý Qualcomm lõi kép tốc độ 1.5 GHz, chip đồ họa Adreno 225, 2GB RAM cùng bộ nhớ 32GB. Máy sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 và pin 2.000 mAh.

HTC One

Giá: 12 triệu đồng

Với HTC, sự thành bại của hãng trong cả năm 2013 nằm hoàn toàn trong tay thương hiệu One. Từ rất lâu rồi người dùng của hãng điện thoại Đài Loan mới được cầm trên tay một sản phẩm hoàn mỹ đến vậy. Sang trọng trong thiết kế, ấn tượng trong cấu hình, đây xứng đáng là chiếc smartphone tốt nhất mà HTC từng làm ra.

HTC One
 
Điểm nổi bật nhất của HTC One nằm ở khâu thiết kế, chiếc điện thoại này có lớp vỏ được làm bằng nhôm nguyên khối với nhiều chi tiết được ghép lại với nhau. Mặc dù lớp vỏ này khiến HTC One nhìn trông rất sang trọng nhưng lại dễ trầy xước và nóng hơn trong quá trình sử dụng.


HTC One có màn hình 4.7 inch, sử dụng công nghệ Super LCD3 với độ phân giải fullHD. Đây có thể nói là màn hình có chất lượng nhất trong làng smartphone hiện nay với khả năng hiển thị màu sắc cực kỳ sống động và chân thực.

Bên cạnh đó, camera của chiếc điện thoại này được ứng dụng công nghệ Ultrapixel vì vậy mặc dù chỉ có độ phân giải 4MP nhưng chất lượng ảnh cũng như quay phim của HTC One không hề thua kém bất cứ smartphone nào hiện nay.

Cấu hình của HTC One cũng thuộc hàng "khủng" với bộ xử lý Snapdragon S600 lõi tứ tốc độ 1.7 GHz, có tích hợp chip đồ họa Adreno 320, bộ nhớ 32GB cùng lượng RAM 2GB. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 cùng giao diện Sense 5 đã được HTC cải tiến nhằm tăng khả năng tiết kiệm pin của thiết bị.

Galaxy S4

Giá: 12 triệu đồng

Trước khi iPhone 5s ra mắt thì iPhone 5 của Apple vẫn là chiếc smartphone thống trị thị trường và nếu để tìm ra một đối thử xứng đáng thì không thể không kể đến Galaxy S4. "Siêu phẩm" của Samsung đã ngự trên ngôi cao nhất của làng smartphone đến tận khi thế hệ mới nhất của iPhone ra đời.

Galaxy S4
 
Có lẽ thiết kế là điểm trừ duy nhất của Galaxy S4 trong mắt người dùng. So với "đàn anh" Galaxy S3, S4 không có nhiều khác biệt về kiểu dáng và vẫn mang nặng hơi hướng của thiết bị đời trước. Có một số thay đổi nhỏ trên Galaxy S4 như lớp viền được làm bằng kim loại phẳng thay vì nhựa như trước, phần lưng được trang trí vân chìm, qua đó khiến trọng lượng của máy còn khá nhẹ, chỉ 130g.


Khác với thiết kế, màn hình lại là một thế mạnh của Galaxy S4. Sản phẩm này có kích cỡ màn hình 5 inch, tích hợp công nghệ Super AMOLED với độ phân giải fullHD. Bên cạnh đó, việc được trang bị kích cường lực Gorilla 3 khiến màn hình của chiếc điện thoại này tăng đáng kể khả năng chống xước và va đập.

Cấu hình phần cứng của Galaxy S4 cũng được liệt vào hàng "siêu mạnh" hiện nay với bộ xử lý 8 nhân 2 lõi 4 nhân: Quad-core 1.6 GHz Cortex-A15 - Quad-core 1.2 GHz Cortex-A7. Chip đồ họa PowerVR SGX544MP3, 2GB RAM, bộ nhớ 16GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài lên tới 64GB. Máy gồm 2 camera chính 13MP có khả năng quay phim fullHD và camera phụ có độ phân giải 2.1 MP.

Không những thế hàng loạt ứng dụng độc quyền cũng được Samsung tích hợp nhằm nâng giá trị của Galaxy S4 như cảm biến bằng mắt, biến điện thoại thành điều khiển từ xa, theo dõi sức khỏe ....

LG G2

Giá: 12,5 triệu đồng

Là sản phẩm chiến lược trong cả năm 2013 của LG, G2 đã mang theo rất nhiều kỳ vọng của hãng điện thoại Hàn Quốc. Nổi bật về mọi khía cạnh, từ thiết kế mới lạ cho đến phần cứng "khủng", smartphone này xứng đáng xếp vào hàng "siêu phẩm" trong năm nay.

LG G2
 
Khâu thiết kế đã đánh dấu bước đi đột phá của LG khi chuyển toàn bộ các phím bấm vật lý ra mặt sau của máy, theo đó người dùng sẽ thao tác thuận tiện hơn. Các góc cạnh của G2 được bo nhiều hơn, giúp nó trở nên khá mỏng, đồng thời tạo cảm giác vừa vặn nếu cầm trên tay.


Với thiết kế gọn gàng, mặc dù G2 có màn hình 5.2 inch nhưng không khác gì so với máy có kích thước 4.7 inch của các hãng khác. Đây cũng là điểm ấn tượng của chiếc máy này. Ngoài ra màn hình của máy còn có độ phân giải fullHD, đồng thời được giới chuyên môn đánh giá là một trong những màn hình smartphone tuyệt vời nhất trên thị trường.

Về cấu hình, G2 có phần cứng rất mạnh với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.26GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 16/32GB, 2 camera (13MP và 2.1MP) cùng pin 3.000mAh. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2 cùng nhiều tính năng hỗ trợ hiện đại như Plug&Pop, KnockON, Answer me ...

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn