Những smartphone bom tấn chờ ra mắt nửa cuối 2014

Kinh tếThứ Bảy, 21/06/2014 05:06:00 +07:00

Những sản phẩm như iPhone 6, Galaxy Note 4 hay BlackBerry Passport đều chọn ra mắt vào khoảng tháng 9, thời điểm thị trường chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Những sản phẩm như iPhone 6, Galaxy Note 4 hay BlackBerry Passport đều chọn ra mắt vào khoảng tháng 9, thời điểm thị trường chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.

Gần chục mẫu điện thoại cao cấp đã lên kệ trong nửa đầu 2014. Tuy nhiên, với chu kỳ sản phẩm đang ngày một rút ngắn như hiện nay, người dùng sẽ còn được đón nhận khoảng 10 mẫu smartphone bom tấn nữa, ra mắt vào nửa cuối năm. Trong đó, những cái tên dưới đây là đáng chú ý nhất.

iPhone 6, iPhablet

iPhone luôn là sản phẩm được chờ đợi nhất trong năm. Tuy nhiên, sự kiện ra mắt iPhone mới năm nay sẽ còn được chờ đợi nhiều hơn nữa bởi lần đầu tiên, Apple được đồn là sẽ tung ra 2 mẫu iPhone màn hình lớn. Ngoài iPhone 6 màn hình 4,7 inch, người ta còn chờ đợi vào một mẫu iPhablet (chưa rõ tên gọi) với kích thước lên đến 5,5 inch.
 

Theo những nguồn tin rò rỉ gần đây, iPhone 6 sẽ có thiết kế bo tròn mềm mại, độ mỏng chỉ khoảng 7mm và dùng chip A8 mạnh gấp đôi so với iPhone 5S. Trong khi đó, mẫu iPhone 5,5 inch cũng sẽ là sản phẩm smartphone phổ thông duy nhất (không tính các dòng siêu sang) được trang bị màn hình làm bằng tinh thể sapphire.

Đã có những thông tin về việc, iPhone 6 sẽ có giá cao hơn 100 USD so với thế hệ trước. Nếu đó là sự thật, iPhone sẽ tiếp tục trở thành một món hàng xa xỉ đối với rất nhiều tín đồ của Apple.

Mô hình iPhone 6 có xuất xứ từ Trung Quốc, được một cửa hàng ở Hà Nội đưa về. Thiết kế của sản phẩm chưa gây ấn tượng mạnh, nhưng Apple có thể thay đổi trước khi công bố.

Galaxy F

Chiếc Galaxy S5 LTE-A vừa ra mắt của Samsung đã mang lại nhiều gợi ý cho người dùng về chân dung một mẫu Galaxy F cao cấp xuất hiện cuối năm nay.
 
Theo những nguồn tin gần đây, Galaxy F sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình QHD, mật độ điểm ảnh 571 ppi (giữ nguyên kích thước 5,1 inch), RAM 3GB và chip xử lý Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm.


Một điểm đáng chờ đợi nữa là Galaxy F có thể sẽ sở hữu vỏ kim loai – thứ vốn chưa từng xuất hiện trên một sản phẩm smartphone Samsung. Khi đó, Samsung có thể đập tan mọi chỉ trích về việc, hãng chỉ có thể cho ra đời những chiếc smartphone dùng vỏ nhựa rẻ tiền.

HTC One M8 Prime

One M8 đã được xem là một sản phẩm hoàn mỹ. Do đó, người ta rất tò mò muốn biết xem, HTC sẽ làm cách nào ra ra một mẫu M8 Prime đẳng cấp hơn.
 
Nó có thể đến từ nâng cấp về phần cứng với màn hình QHD, chip Snapdragon 805 và camera chất lượng tốt hơn. Nó cũng có thể đến từ chất liệu thiết kế vỏ sau của máy khi một số tin đồn gần đây khẳng định, HTC định tạo ra một sản phẩm dùng vỏ gốm.


Samsung Galaxy Note 4

Bước sang thế hệ thứ 4, Galaxy Note chắc chắn vẫn sẽ là một trong những thương hiệu phablet mạnh nhất trên thị trường. Người ta chờ đợi vào những nâng cấp gần như bắt buộc, chẳng hạn như màn hình QHD, chip Snapdragon 805.
 

Ngoài ra, Samsung cũng đang ngày một hoàn thiện hệ thống phần mềm cho chiếc Note, tối ưu hóa tốt hơn chiếc bút cảm ứng của nó. Theo thông lệ, Galaxy Note 4 sẽ được giới thiệu vào tháng 9, trước thềm sự kiện IFA.


Sony Xperia Z3

Sau 3 thế hệ dùng vỏ sau bằng kính, có vẻ như Sony sẽ thay đổi thiết kế của Z3 với vỏ nhôm nguyên khối.
 
Người ta cũng chờ đợi xem, Sony sẽ đưa ra những cải tiến gì trên camera của Z3 khi đã gây được tiếng vang lớn với các mẫu Z1 và Z2 nhờ camera vượt trội về độ phân giải so với đối thủ.

Khi Z2 chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của thế hệ trước, sự kỳ vọng vào Z3 càng được đẩy lên cao hơn nữa.


BlackBerry Passport và Classic

Bộ đôi điện thoại với bàn phím QWERTY của BlackBerry vừa bất ngờ được CEO John Chen hé lộ. Ngay sau đó, đã xuất hiện thông tin về việc chiếc Passport – mẫu điện thoại với màn hình 4 inch, vẫn có phím cứng với thiết kế hơi vuông của BlackBerry sẽ ra mắt vào tháng 9.
 

Trong khi đó, Classic sẽ là bản nâng cấp của chiếc Q10, bổ sung thêm hàng phím điều hướng và cả trackpad. Q10 và Z10 năm ngoái được coi là những sản phẩm thất bại. Tín đồ BlackBerry sẽ đặt cả niềm tin vào bộ đôi sản phẩm mới nói trên của “dâu đen”.


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn