Những scandal tình ái bê bối nhất của các tổng thống Mỹ

Tư liệuChủ Nhật, 10/01/2016 02:40:00 +07:00

Cuộc sống của các ông chủ Nhà trắng không phải lúc nào cũng chỉ có vinh quang mà còn có những cay đắng khi những mối tình vụng trộm của họ bị tiết lộ.

(VTC News) - Cuộc sống của các ông chủ Nhà Trắng không phải lúc nào cũng chỉ có vinh quang mà còn có những cay đắng khi những mối tình vụng trộm của họ bị tiết lộ.
Grover Cleveland
Grover Cleveland được biết đến như tổng thống duy nhất đắc cử hai nhiệm kỳ không liên tiếp (1885–1889 và 1893–1897) trong lịch sử nước Mỹ. 
Tổng thống Grover Cleveland từng phải đau đầu khi thông tin mình ngoại tình bị lọt ra ngoài
Tổng thống Grover Cleveland phải đau đầu khi thông tin ngoại tình bị lọt ra ngoài 
Trong chiến dịch tranh cử đầu tiên của mình vào năm 1884, thông tin về mối tình vụng trộm của vị tổng thống thứ 22 của nước Mỹ với góa phụ Maria C. Halpin đã “vô tình” bị lọt ra ngoài. 
Người đàn bà này tuyên bố rằng bà và cố tổng thống Mỹ đã có một mối quan hệ ngoài luồng và kết quả là đứa con trai mang tên Oscar Folsom Cleveland của hai người. 
Ngay sau đó, để làm dịu dư luận, ông Cleveland đồng ý trả tiền trợ cấp nuôi con và sau đó đưa đứa trẻ vào sống ở một trại trẻ mồ côi khi bà Halpin không thể nuôi nổi con trai mình.
Cleveland đã rất thông minh khi nhìn thẳng vào vấn đề và đối mặt với toàn bộ vụ việc. Chính thái độ này đã biến ông thành một người có trách nhiệm trong mắt công chúng.
Cộng thêm với đó, việc đối thủ của ông, James G. Blaine dính phải scandal tham những đã giúp Cleveland dễ dàng trở thành người đứng đầu Lầu năm góc mặc cho những đàm tiếu của dư luận.
Kennedy J.F.
Là một diễn viên vô cùng tài năng trên phim ảnh, nhưng đời sống tình cảm của Marilyn Monroe lại là một điểm nhấn không mấy tươi sáng trong cuộc đời của nữ minh tinh huyền thoại này.
Đặc biệt là mối tình của cô với cố tổng thống Kennedy J.F và có thể là em trai của ông Robert F Kennedy. 
Mối tình ngắn ngủi của  Marilyn Monroe và cựu tổng thống Kennedy
Mối tình ngắn ngủi của Marilyn Monroe và cựu tổng thống Kennedy 
Nhiều người trong giới chính trị thời điểm ấy đều biết đến câu chuyện này nhưng họ quyết định giữ bí mật với công chúng để không làm ảnh hưởng sự nghiệp chính trị của Tổng thống thứ 35 Mỹ, người vốn rất được lòng người dân.
Tuy nhiên, không nhận thức được hậu quả của vấn đề, Marilyn đe dọa họp báo công khai về chuyện tình cảm của cô với ngài Kennedy đáng kính. 
Nhưng kế hoạch đó đã không bao giờ trở thành hiện thực bởi chỉ một thời gian sau, cô đào nổi tiếng nước Mỹ bị phát hiện chết tại nhà riêng.
Mặc dù các báo cáo đưa ra đều chứng minh Marilyn đã tự tử sau khi uống thuốc an thần nhưng không nhiều người Mỹ tin vào điều đó. 
Họ cho rằng cái chết đó có liên quan đến một âm mưu chính trị và nữ diễn viên đoản mệnh buộc phải “hi sinh” để bảo vệ hình ảnh của cố tổng thống Kennedy. 
Thomas Jefferson 
Thomas Jefferson là tổng thống thứ ba và vẫn được biết đến như một trong 5 vị tổng thống vĩ đại nhất nước Mỹ. 
Tuy nhiên người ta lại nhớ đến bê bối tình ái của  Jefferson nhiều hơn những gì ông làm được cho người dân Mỹ. 
Mối tình vụng trộm của ông với nô lệ của mình vẫn là một vấn đề gây tranh cãi cho đến tận ngày nay.
Thomas Jefferson và Sally Hemmings
Thomas Jefferson và Sally Hemmings 
Năm 1802, những tin đồn xung quanh việc Jefferson và nô lệ của ông Sally Hemmings nổi lên. Nhưng vào thời điểm đó vị tổng thống thứ ba của nước Mỹ ra sức phủ nhận. 
Tuy nhiên các cuộc tranh luận vẫn không ngừng nổ ra và chỉ dừng lại khi kết quả xét nghiệm DNA năm 1998 chứng minh Jefferson là cha ít nhất một người con của Sally Hemmings. Và sự thật là 6 người.
Cho đến nay, người ta vẫn không hiểu nổi tại sao ông chủ Nhà Trắng lại có thể quan hệ với người em gái cùng cha khác mẹ của vợ mình và là cha của những đứa con đáng ra là cháu của mình.
Bill Clinton
Sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới vụ bê bối ái tình có thể coi là đáng xấu hổ nhất trong nhiệm kì của cựu Tổng thống Bill Clinton. Đây cũng được coi là vụ scandal tình ái “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ.
Cựu tổng thống Clinton từng dính vào một số tai tiếng khi bị đồn thổi có quan hệ ngoài luồng với Gennifer Flower và Paula Jones, nhưng chính Monica Lewinsky, một thực tập sinh ở Nhà trắng mới là vết đen không thể quên trong cuộc đời của cựu tổng thống Mỹ.
Cựu tổng thống Tổng thống Bill Clinton và Lenwinsky
Cựu tổng thống Tổng thống Bill Clinton và Lewinsky 
Lewinsky từng thừa nhận trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến 1997, cô có quan hệ trên mức tình cảm với Tổng thống Clinton tại phòng Bầu dục.
Vụ việc càng trở nên bất lợi cho ông Clinton khi Linda Tripp, một đồng nghiệp của Lewinsky công khai những cuộn băng ghi lại mối quan hệ “không mấy trong sáng” của cựu tổng thống Mỹ và cô thực tập sinh.
Vào thời điểm đầu xảy ra vụ bê bối, ông Clinton một mực bác bỏ những cáo buộc tuy nhiên sau đó cựu tổng thống buộc phải thừa nhận “có mối quan hệ không đứng đắn với Lewinsky” sau khi cuộc điều tra và một phiên điều trần được tiến hành ngay trong nhiệm kỳ tổng thống của Clinton, một điều ít khi xảy ra trong nhiệm kì của các tổng thống khác.
Tất nhiên bằng bản lĩnh chính trị của mình, người từng đứng đầu Lầu Năm Góc đủ sức vực dậy dư luận nhưng ông vẫn không thể xóa được tàn tích của vụ bê bối đi vào lịch sử Nhà Trắng.


Song Hy (Theo Wonderist) 
Bình luận
vtcnews.vn