Những scandal đình đám của Hoa hậu Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 30/05/2011 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Đằng sau ánh hào quang và vương miện là một cuộc sống bình thường với vô vàn những yêu ghét, được mất

(VTC News) - Đằng sau ánh hào quang và vương miện là một cuộc sống bình thường với vô vàn những yêu ghét, được mất, những dung nhan hàng đầu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng không thoát khỏi nỗi chuân chuyên.

1. Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh là một trong những Hoa hậu Việt Nam đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất, lúc đăng quang cô chỉ mới 16 tuổi. Là người đẹp nên Hà Kiều Anh đã may mắn loạt vào mắt xanh của những đại gia có tiền, có địa vị xã hội và đại gia may mắn được người đẹp đem lòng yêu thương là Nguyễn Gia Thiều, một đại gia vô cùng có tiếng ở Sài Gòn.

 

Nói về Nguyễn Gia Thiều thủa "mặn nồng", Hà Kiều Anh không tiếc lời "vàng ngọc" khi nhận xét về tình yêu này: "Anh định cư tại Pháp từ năm 11 tuổi, một mình phấn đấu tạo lập sự nghiệp ở xứ người. Anh ấy yêu mình bằng một tình yêu rộng lớn, yêu cả cái tốt lẫn cái xấu. Kiều Anh thích sau này sẽ sinh thật nhiều con và dạy chúng theo tính cách của anh ấy".

Tới năm 2005, đại gia và người đẹp đã đăng kí kết hôn nhưng chưa kịp tiến hành tổ chức đám cưới thì Nguyễn Gia Thiều bị kết án 20 năm tù giam vì tội buôn lậu và trốn thuế. Hà Kiều Anh cũng bao phen rơi nước mắt khổ sở khi bị mời hầu tòa vì tội danh của Nguyễn Gia Thiều. Hình ảnh cô tới lui các phiên tòa, nước mắt ngắn dài khóc cho số phận của mình và chồng ngập tràn trên các trang báo đồng nghĩa với việc hình ảnh của cô mất bớt vẻ trong sáng trong mắt công chúng. Hứa sẽ đợi chồng về, nhưng sau 5 năm Nguyễn Gia Thiều ngồi "bóc lịch" thì Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng làm đơn li dị và lấy chồng mới, hiện đã có một bé trai bụ bẫm. Cô cũng lặng lẽ sống và làm tròn nghĩa vụ của một người vợ và hầu như không còn tham gia bất cứ một sự kiện giải trí nào.

2. Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu  Thủy đăng quang hoa hậu năm 1994, cô được biết tới là một phụ nữ thông minh, có tài kinh doanh và sở hữu sắc đẹp “bất chấp thời gian”. Vốn là hoa hậu không có scandal, thế nhưng tới năm 2010 trên cương vị là BGK cuộc thi HHVN, cô đã có một phát ngôn khá sốc khi khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng “Bản thân cái đẹp đã là một tài năng…”

 

Câu nói này chẳng khác nào cô chỉ tôn vinh và đề cao cái đẹp ngoại hình quá mức mà quên đi các giá trị khác của đạo đức, tinh thần và trí tuệ. Báo giới tốn không ít giấy mực, người dân bức xúc với quan điểm về cái đẹp của một người đang nắm trong tay quyền “chọn mặt gửi vàng” ai sẽ là người đại diện cho phụ nữ Việt Nam. Không ít người cho rằng Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã quá thông minh khi sử dụng “chiêu bài” này để tạo scandal nhằm hâm nóng tên tuổi dường như đã “nguội lạnh” của mình.

Không chọn cách im lặng để suy ngẫm, Thu Thủy đã phản ứng bằng những phát ngôn gây sốc trên trang facebook của mình và những comments trên một diễn đàn mạng khiến độc giả lại thêm phen “choáng nặng”. Chẳng biết rõ bản thân cô hoa hậu này hay cuộc thi HHVN được lợi gì, chỉ thấy sau khi công việc BGK kết thúc, người ta thấy tần suất cô xuất hiện trong các sự kiện, event ngày một dày đặc hơn. Có lẽ cô “được lợi” khá nhiều và khản giả không sai khi đánh giá cô rất “thông minh” .

3. Hoa hậu Việt Nam 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh

Ngọc Khánh đăng quang hoa hậu năm 1998 và cô đã giành được thành tích Quốc tế là Á hậu 1 cuộc thi hoa hậu người mẫu thời trang quốc tế Ai Cập năm 1999. Sau cuộc thi, Ngọc Khánh là một gương mặt rất triển vọng, cô nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện, làm MC cho đài truyền hình TP.HCM cũng như cho các sự kiện lớn.

 

Tháng 12 năm 2004 cô kết hôn với luật sư Lê Công Định. Cuộc sống của cô khá yên bình và hạnh phúc bên chồng cho tới ngày 13 tháng 6 năm 2009, Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định, chồng của hoa hậu Ngọc Khánh vì hành vi cấu kết với một số tổ chức thù địch chống phá nhà nước.

Chồng bị kết án tù 5 năm, bản thân Ngọc Khánh cũng nhiều lần bị triệu tập lên cơ quan công an. Tuy không liên quan nhưng ít nhiều hình ảnh của cô cũng bị giảm sút rất nhiều trong mắt công chúng. Ngọc Khánh bắt đầu xa rời các hoạt động showbiz, hiện giờ cô đã thực sự lui về ở ẩn, cô không còn làm MC, người mẫu quảng cáo thậm chí là không còn xuất hiện hay tham gia các sự kiện như trước nữa.

4. Hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân

Trước khi đăng quang, Phan Thu Ngân là con một gia đình lao động nghèo, sống bằng nghề bán bánh canh ngoài chợ. Cô gặp Mai Thanh Hải (con trai nguyên Thứ trưởng thương mại Mai Văn Dâu), và trở thành phu nhân của chàng công tử này. Một ngày, sự thật phũ phàng đến với cô khi bố chồng, chồng bị bắt vào tù vì tội tham nhũng và làm giả giấy tờ tài liệu. Đến lúc này bộ mặt thật của chồng hoa hậu mới được báo chí phanh phui: "Mai Thanh Hải là đại gia ăn chơi khét tiếng, nghiện "hàng trắng".

 

Chuyện tình của hoa hậu Phan Thu Ngân - Mai Thanh Hải không chỉ tốn giấy mực của báo chí mà còn "tạo cảm hứng" cho đạo diễn Vũ Hồng Sơn thực hiện bộ phim: "Chạy án" từ kịch bản của nhà văn Nguyễn Như Phong, bộ phim khá thành công từ những "ồn ào" của các nhân vật ngoài đời thực.

Hiện tại, Phan Thu Ngân đang sinh sống cùng hai con tại TP HCM. Cô tập trung vào các công việc kinh doanh và không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Người đẹp cũng không muốn tiết lộ về cuộc sống riêng của bản thân và gia đình.

5. Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương

Là HHVN đầu tiên đại diện cho cả đất nước đi tham dự HHTG, Mai Phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Trở về sau cuộc thi HHTG, bỗng nhiên cô khiến cho khán giả cả nước ngỡ ngàng và lo lắng khi có thông tin là Mai Phương bị một nhóm người lạ mặt bắt lên xe chở đi khi vừa bước ra khỏi trường Anh ngữ Tyndale mà cô đang theo học. Mọi tin đồn đoán và nghi vấn đều dồn vào Nguyễn Bình Khánh - trung úy công an Hải Phòng, bạn trai của Mai Phương và là con của giám đốc sở công an thành phố Hải Phòng Nguyễn Bình Doãn khi anh này đã tuyên bố là nếu Mai Phương đi Anh du học thì anh ta sẽ giết cô rồi tự tử chết theo. Công an vào cuộc điều tra, báo giới tìm kiếm mọi thông tin, manh mối về vụ “bắt cóc” hoa hậu này.


 

Bị “bắt cóc” được 1 tuần, Mai Phương bỗng nhiên trở về nhà và nói là chỉ đi chơi xa với bạn bè chứ không hề có chuyện bị bắt cóc như báo chí loan truyền. Trước khi về nhà, Mai Phương đã ghé qua tòa soạn báo Hải Phòng, yêu cầu báo này đính chính nguồn tin cô bị bắt cóc đã loan hôm trước. Đến đây thì sự việc trở nên khó hiểu hơn vì dư luận vẫn bàn tán là có điều gì khuất tất trong thái độ và hành vi khó hiểu của hoa hậu Mai Phương, rằng hình như cô đang bị một áp lực vô hình nào buộc cô phải nói như vậy.

Tuy nhiên, cuối cùng mọi chuyện cũng lắng xuống theo thời gian khi công an không tiếp tục điều tra thêm nữa. Người đẹp sau đó đi du học Anh quốc, rồi trở về Việt Nam lập gia đình, sinh con và sống cuộc sống của một viên chức bình thường.

Hung Racing
(Còn nữa)

Bình luận
vtcnews.vn