Những sản phẩm được săn lùng nhiều nhất Tết Bính Thân 2016

Kinh tếThứ Tư, 10/02/2016 07:09:00 +07:00

Một kết quả khảo sát của Công ty Datasection Việt Nam đã chỉ ra những sản phẩm được mua nhiều nhất Tết Bính Thân dựa trên sự quan tâm của khách hàng qua Face

 Một kết quả khảo sát của Công ty Datasection Việt Nam đã chỉ ra những sản phẩm được mua nhiều nhất Tết Bính Thân dựa trên sự quan tâm của khách hàng qua Facebook.

 Ngoài những mặt hàng Tết truyền thống như mứt Tết, bánh chưng... thì hạt dẻ là sản phẩm được mua nhiều nhất Tết Bính Thân. Bằng chứng là nó được người mua "săn lùng" nhiều nhất qua mạng online như Facebook, mua bán trực tuyến... Những loại hạt dẻ nổi tiếng trên thị trường là hạt dẻ Trùng Khánh, hạt dẻ Lạng Sơn. Chi phí để mua hạt dẻ từ 60.000 đến150.000/kg.
 Hoa luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc trang trí nhà Tết, đặc biệt là hoa ly bởi những đặc tính như: thơm, đẹp, nhiều màu sắc để lựa chọn và đặc biệt là giữ được tươi trong thời gian dài. Vì thế, trên các trang online, hoa ly được tìm kiếm và đặt mua rất nhiều. Trong những ngày sát Tết Nguyên đán, giá mỗi cành ly đẹp lên đến 50.000 - 70.000 đồng.
 Dù xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu song dưa lê thần tài đặc biệt được ưa chuộng trong Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay. Với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, được thần tài phù hộ, loại quả này được chọn mua rất nhiều để trang trí bàn thờ, bất chấp nhiều thông tin cho thấy, lê thần tài đã được bảo quản bằng hóa chất thì mới giữ được hình dạng như thế trong thời gian dài.
 Ngoài đào, mai là những loại hoa truyền thống thì cùng với hoa ly, hoa tuylip rất được người tiêu dùng ưa thích vì vẻ đẹp lạ và nhiều màu sắc phong phú.
 Các loại ô mai cũng được các bà nội trợ ưa thích trong dịp Tết Nguyên đán.
 Phật thủ là loại quả trang trí Tết được săn lùng nhiều nhất. Với hình dáng đặc biệt, loại quả này được gắn với ý nghĩa tâm linh tượng trưng cho ngón tay của Phật. Chính vì thế, nó phù hợp với tâm lý tôn kính, tín ngưỡng Phật của người dân Việt mỗi dịp Tết đến.
 Do dịp Tết Nguyên đán năm nay lại trùng với ngày Lễ tình yêu Valentine nên mặt hàng socola cũng được tìm kiếm và hỏi mua nhiều. Trên thị trường, có rất nhiều mẫu mã socola Valentine khác nhau để khách hàng lựa chọn.
 Giống như hằng năm, đồng USD mệnh giá nhỏ lại được săn lùng để lì xì Tết. Năm nay, ngoài USD, còn khá nhiều loại tiền lì xì của các quốc giá khác như tiền hình khỉ của Indonesia, tiền xu Úc mạ vàng...
Cùng với tiền lì xì thì phong bao lì xì đặc biệt được hỏi mua nhiều khi Tết Nguyên đán đến gần. Năm nay, xu hướng phong bao lì xì handmade với những câu chúc ngộ nghĩnh, "bá đạo" đã lên ngôi và rất được giới trẻ ưa chuộng. 

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn