Những sai lầm khi tẩy da chết bạn nên biết

Đời sốngThứ Ba, 24/03/2015 07:11:00 +07:00

Tẩy da chết khi da bị mụn làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và những mụn mủ ngày càng lan ra nhiều hơn.

(VTC News) - Tẩy da chết khi da bị mụn làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và những mụn mủ ngày càng lan ra nhiều hơn.

Khi da bị mụn bạn không nên tẩy da chết. 
Áp dụng kem tẩy da chết ở mặt cho toàn thân

Mặt nạ tẩy da chết không đủ mạnh để loại bỏ da chết ở toàn thân, và ngược lại, kem tẩy da chết toàn thân quá mạnh so với vùng da mặt. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại scrub trước khi áp dụng.

Da bị mụn thì càng nên chăm tẩy da chết

Đây là sự chăm chỉ tai hại. Bởi nó càng làm đầy vi khuẩn, kích thích lỗ chân lông giãn to và những mụn mủ ngày càng lan ra nhiều hơn.

Tẩy da chết thường xuyên

Bạn sẽ vô tình bào mỏng làn da của mình, khiến nó dễ bị kích ứng, nổi mụn, nhanh bắt nắng và dễ nám khi tiếp xúc với tia tử ngoại. Trên mỗi ống kem tẩy da chết đều có ghi tần suất sử dụng, thường là mỗi tuần 1 lần, bạn nên tuân thủ. 

Tẩy da chết khi da khô

Bạn không nên tẩy da chết khi da vẫn khô. Làn da cần phải được làm ẩm bằng nước trước khi tiến hành để hạn chế hiện tượng đau rát, tấy đỏ hoặc đau sau đó.

Khi tẩy da chết tại những phần da trên mặt, cổ, ngực… thì bạn nhất thiết phải làm ẩm da bằng nước ấm trước khi tẩy da chết. Tuy nhiên, khi tẩy da chết cho cơ thể, bạn có thể áp dụng phương pháp khô: chà xát cơ thể để làm bong hết các tế bào da chết trước tiên, sau đó mới tắm lại cho sạch bằng xà bông, để các dưỡng chất trong xà bông thấm vào da triệt để hơn.

Tẩy ra nhiều “ghét” là kem tốt

Sau khi massage một lúc, thấy trên mặt ra nhiều ghét, một số người nghĩ rằng kem này xịn vì tẩy ra lượng tế bào chết lớn như vậy. Thực ra những thứ bạn thấy cũng chỉ là kem đã thay đổi trạng thái, vì lượng tế bào chết được lấy đi rất ít. Nhiều loại kem cao cấp có hạt rất mịn, gần giống sữa rửa mặt thường, cũng không tạo ghét nhưng vẫn tẩy da chết rất tốt. 

Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Đừng quên một việc quan trọng là dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy da chết xong. Bạn sẽ tránh cho làn da bị kích ứng và trở nên tệ hơn. Hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và thoa lên vùng da vừa tẩy da chết. Chúng sẽ giúp giữ lại độ ẩm khi lỗ chân lông đang mở và không khiến bạn bị kích ứng.

Vô tư đi nắng

Khi mới tẩy, bạn nên bảo vệ làn da mới lộ ra bằng cách dùng khẩu trang và bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Nếu không, da sẽ bắt nắng và dễ bị sạm, lão hóa.

Chăm sóc da sau khi tẩy da chết

Các chuyên viên chăm sóc da đều cho rằng, làn da vừa tẩy là lúc dễ hấp thu dưỡng chất nhất, vì vậy nên đắp mặt nạ ngay sau khi tẩy tế bào chết hoặc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc như cream dưỡng da.

Tốt nhất nên sử dụng mặt nạ được chế từ trái cây như: khoai tây, bí đỏ, dưa leo, bơ, chuối… kết hợp với sữa tươi hoặc sữa chua. Tránh sử dụng mặt nạ dưỡng được chế từ trái đu đủ và dâu tây.

  
An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn