Những sai lầm khi ăn xôi nhiều người mắc phải

Sức khỏeThứ Ba, 21/08/2018 15:15:00 +07:00

Xôi nếp là món ăn sạch giàu dinh dưỡng và năng lượng, dù tốt nhưng xôi nếp cũng kiêng kị với một số loại thực phẩm và một số đối tượng.

Xôi nếp là thực phẩm khá quen thuộc trong bữa ăn sáng của người Việt. Một gói xôi cung cấp nhiều năng lượng và giúp no lâu, tinh thần minh mẫn. Xôi thường được kết hợp với các loại đậu, dừa nạo, vừng nhằm làm tăng thêm sức hấp dẫn và cung cấp đủ calo và dinh dưỡng cần thiết.

Dù vậy, nhưng không phải ai cũng nên ăn nhiều xôi. Để tránh những tác dụng phụ không đáng có, cần tuân thủ những cách thức ăn xôi sao cho tốt với sức khỏe.

Ăn xôi khi bị đau dạ dày

Những người bị đau dạ dày không thích hợp ăn xôi, nhất là vào bữa sáng. Bởi vì đỗ xanh, gạo nếp tuy lành nhưng khiến người bị dạ dày luôn ợ chua, khó chịu. Nhất là khi bạn ăn xôi có kèm thêm các thành phần như: Hành, tỏi, tiêu... sẽ khiến bạn càng ợ chua, nóng bụng nhiều hơn.

xôi4

 Xôi là món ăn khoái khẩu của nhiều người

Ăn xôi với thịt gà

Món xôi – gà là sự kết hợp yêu thích, món khoái khẩu khó cưỡng lại. Tuy nhiên, xôi nếp lại được cho là có tính kị với thịt gà. Thậm chí có thông tin cho rằng thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít). 

Ăn xôi nhiều lần trong tuần

Xôi là một thực phẩm giàu năng lượng và dinh dưỡng sánh ngang với các loại thịt, trứng, sữa, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên ăn nhiều xôi. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn xôi 1 tuần khoảng 2 lần là vừa đủ.

Ăn xôi thay ăn cơm

Với những người muốn giảm béo thì đặc biệt không nên lựa chọn món này vào thực đơn ăn sáng. Bởi, xôi có chứa nhiều tinh bột, giống cơm nên ăn nhiều bạn có thể tăng cân nhanh chóng.

Minh Hòa - Tuyết Nhung
Bình luận
vtcnews.vn