Những quy định nghiêm ngặt trong lễ tang Sulli

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/10/2019 11:59:00 +07:00

Tang lễ của Sulli bắt đầu diễn ra từ chiều 15/10 trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh, truyền thông và người hâm mộ phải tuân theo vài quy định.

Ngày 14/10, showbiz châu Á chấn động trước tin Sulli tự tử. Sau quá trình điều tra và khám nghiệm hiện trường, thi thể nữ ca sĩ được đưa tới nhà tang lễ bệnh viện Severance (thuộc Đại học Yonsei) để tổ chức tang lễ.

Tuân thủ theo quy định của tang lễ, phóng viên không ghi hình cận cảnh nơi diễn ra lễ viếng Sulli. Phóng viên hiện trường chỉ vào viếng và gửi nhành hoa cuối cùng cho nữ ca sĩ bạc mệnh.

Đám tang riêng tư, quy định nghiêm ngặt

Gia đình nữ ca sĩ thông báo sẽ tổ chức lễ tang riêng tư, mong các đơn vị truyền thông không xuất hiện và xâm phạm vào không gian tang lễ. Vì vậy, không đơn vị báo, đài nào được ghi hình lễ viếng. Vài phóng viên truyền hình người Hàn có mặt cũng chỉ đứng trước cửa nhà tang lễ trong khoảng thời gian ngắn rồi rời đi.

Tuy nhiên, trước sự tiếc thương quá lớn người hâm mộ dành cho nữ thần tượng, gia đình và công ty quản lý quyết định dành riêng thời gian cho người hâm mộ vào gặp gỡ Sulli lần cuối.

sulli (1)

Gia đình thông báo tang lễ của Sulli sẽ được tổ chức kín đáo, riêng tư.

Theo ghi nhận từ nhà tang lễ, người hâm mộ có thể tới tiễn biệt nữ ca sĩ từ 16h ngày 15/10. Khung giờ viếng dành cho fan kéo dài 5 tiếng mỗi ngày. Để đảm bảo an ninh, trật tự và sự riêng tư cho tang lễ, SM Entertainment kết hợp cùng ban lãnh đạo bệnh viện Severance cử đội ngũ an ninh bảo vệ nghiêm ngặt phòng tang số 7 - nơi đặt thi hài Sulli.

Nghi thức tang lễ tại Hàn Quốc có vài điểm khác biệt với Việt Nam. Theo đó, người Hàn kị màu đỏ, cho rằng đây là màu sắc tượng trưng cho sự xui xẻo. Vì vậy, màu đỏ không được phép xuất hiện xung quanh khu vực tang lễ dưới bất kỳ hình thức, trường hợp nào.

Người viết đi mua hoa để xếp hàng vào viếng nữ thần tượng. Trong lúc chờ gói hoa, người phụ nữ lớn tuổi chủ nhân sạp hoa tâm sự bà rất buồn khi nghe tin Sulli qua đời. Nỗi buồn đến từ tình thương và sự yêu mến dành cho cô gái xinh đẹp, đáng yêu dù cô không phải con cháu trong nhà.

"Sulli có nghĩa là hoa tuyết lê, vậy nên tôi sẽ gói cho cô bé đó những bó hoa màu trắng đẹp nhất", bà chủ sạp hoa nói trong khi vẫn tỉ mỉ xếp từng lớp giấy bọc.

Tuy nhiên, trái với dự tính, ban chủ trì tang lễ không cho phép người hâm mộ mang hoa từ ngoài vào. Bó hoa mua sẵn được giữ lại ở cửa ra vào, fan có thể lấy lại khi ra khỏi khu vực viếng.

sulli (1)

Khán giả Hàn Quốc đau lòng khi biết Sulli qua đời ở tuổi 25.

Khi bước vào bên trong, mỗi người hâm mộ được phát cho một nhành hoa trắng để đặt lên trên áo quan của người đã khuất. Thực tế, lượng người chờ viếng rất đông nhưng đều phải chờ ở phòng ngoài. Mỗi lượt chỉ có 12 người vào phòng nhỏ phía trong để viếng, chia thành 4 hàng dọc. Lần lượt từng người sẽ có khoảng 30-40 giây để đặt hoa và cúi chào nữ ca sĩ.

Căn phòng nhỏ đơn sơ không có gì ngoài chiếc bàn đặt tấm ảnh cười tươi rạng rỡ của Sulli và chiếc áo quan phía sau.

Bên tay phải, hai anh trai Choi Dae Hee và Choi Gun Hee đứng im, liên tục cúi đầu cảm tạ sự quan tâm của người hâm mộ. Lễ viếng không có sự xuất hiện của mẹ Sulli.

Không khóc to thành tiếng để tránh kinh động người đã mất

Có một chuyện khiến phóng viên hiện trường khá bất ngờ, đó là tất cả người tham dự tang lễ đều không khóc thành tiếng.

Theo tìm hiểu, tập tục tâm linh của người Hàn cho rằng không nên khóc thành tiếng, tránh làm kinh động người đã mất và khiến họ ra đi không thanh thản. Mọi âm thanh buồn đau, thương xót đều trở thành tiếng nấc nghẹn ẩn sâu trong cuống họng.

sulli (2) 3

Người hâm mộ không kìm được nước mắt khi đứng trước thi hài của nữ ca sĩ bạc mệnh.

Vì vậy, căn phòng nhỏ nơi đặt thi hài của Sulli luôn chìm trong yên lặng, sự yên lặng đến đau lòng. Hai anh trai và ê kíp quản lý của cô đều cố kìm nén nước mắt, chỉ để lộ vài tiếng sụt sịt khe khẽ cùng hơi thở nặng nề.

Không ít fan không kìm được đau buồn, vừa đặt nhành hoa lên nơi áo quan vừa lặng lẽ lau nước mắt. Lúc này, người thân gia đình sẽ túc trực và đưa khăn giấy cho những vị khách quá xúc động.

Sau khi viếng xong, tất cả khách tới đưa tiễn Sulli sẽ được gửi tặng một chai nước suối. Tất cả quá trình thăm viếng, đặt hoa và cúi đầu hành lễ cảm ơn đều diễn ra trong im lặng.

Tuy nhiên, trái với không khí tĩnh mịch bên trong, rất nhiều người hâm mộ đang gục mặt vào bàn tay hoặc bờ vai bạn bè và khóc nức nở phía ngoài căn phòng số 7. Tiếng khóc không rền rĩ, vang vọng nhưng vẫn khiến người nghe nhói lòng.

Dưới sảnh nhà tang lễ bệnh viện Severance, bảng điện tử thông báo ngày giờ cử hành tang lễ của Sulli vẫn luôn sáng đèn. Theo đó, mẹ Sulli - bà Kim Soo Jung và hai anh trai Choi Dae Hee, Choi Gun Hee - đóng vai trò chủ tang.

Lễ nhập quan của Sulli bắt đầu lúc 10h ngày 16/10 và tiến hành động quan vào 6h20 ngày hôm sau. Ngôi sao 25 tuổi sẽ được an táng tại nghĩa trang ở thành phố Miryang, tỉnh Nam Gyungsang (Hàn Quốc).

Bên cạnh dòng thông báo là bức ảnh Sulli cười tươi rạng rỡ, giống hệt cách cô luôn xuất hiện trước công chúng suốt 10 năm qua.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn