Những phương pháp giúp trẻ luôn cảm thấy mát mẻ dưới thời tiết nắng nóng

Sức khỏeThứ Năm, 27/06/2019 07:36:00 +07:00

Mặc quần áo thoáng mát, tắm cho trẻ ít nhất 2 lần/ngày hoặc cho uống nhiều chất lỏng là những cách giúp cho trẻ luôn mát mẻ vào mùa hè.

Mặc đúng quần áo cho trẻ

Theo các chuyên gia về Nhi khoa, bạn nên chú ý mặc cho trẻ những bộ quần áo bằng chất liệu cotton rộng hoặc vải mềm, thoáng khí. Mặc như vậy sẽ giúp dễ thấm hút mồ hôi và ngăn ngừa phát ban do nắng nóng, khiến trẻ luôn thấy mát mẻ hơn bình thường.

Tắm ít nhất 2 lần/ngày

Trẻ em thường nhanh bị bẩn hơn mặc dù hầu hết thời gian là ở trong nhà. Chính vì vậy, bạn nên tắm cho trẻ ít nhất 2 lần/ngày để giúp các bé không bị ra mồ hôi và ngăn ngừa những mầm bệnh. Tuy nhiên, khi tắm bạn chỉ được sử dụng nước ấm và sữa tắm cho trẻ em để giữ cho làn da luôn tươi tắn, khô ráo.

1

 Tắm ít nhất 2 lần/ngày để trẻ luôn cảm thấy sạch sẽ, mát mẻ.

Giảm bớt thời gian dùng tã lót

Hầu hết tã lót thường không được thoáng khí và dễ bị hăm da nếu quá lạm dụng, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực, khi nhiệt độ tăng cao. Chính vì vậy, cách tốt nhất để giữ cho bé luôn được cảm thấy thoải mái và mát mẻ là giảm bớt thời gian sử dụng tã lót cho trẻ. Thay vào đó bạn cỏ thể dùng quần lót bằng vải cotton.

Cho bé uống nhiều chất lỏng

Những ngụm nước nhỏ trong suốt cả ngày là điều cần thiết cho các bé vào mùa hè. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước dừa hoặc nước ép trái cây tùy vào liều lượng do bác sĩ chỉ định. Việc bổ sung chất lỏng như vậy giúp điều chỉnh nhiệt độ và tránh những vấn đề về sức khỏe sẽ phát sinh khi nhiệt độ cơ thể trẻ bị tăng cao.

Luôn giữ trẻ ở nhà trong giờ cao điểm

Ánh nắng mặt trời vào những giờ cao điểm có thể gây hại cho bất kỳ ai, đặc biệt là đối với lứa tuổi trẻ em lại càng nguy hại. Chính vì vậy, theo các chuyên gia, bạn nên hạn chế hoặc không nên cho trẻ ra ngoài vào các thời gian trong ngày ngoại trừ buổi tối. Việc này sẽ giúp trẻ luôn cảm thấy được bảo vệ và mát mẻ hơn.

Bảo vệ đầu cho trẻ

Khi bước ra ngoài vào trời nắng hoặc kể cả là ban đêm, bạn nên đảm bảo rằng, các bé đã được che hoặc đội mũ trên đầu. Bởi đầu là vị trí rất dễ bị nóng, kéo theo việc tăng nhiệt độ trên toàn cơ thể của trẻ. Do vậy, bảo vệ đầu của trẻ cũng là một cách giúp trẻ luôn cảm thấy thoải mái và mát mẻ.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn