Những phương pháp chiến đấu kỳ dị trong Thế chiến II

Thế giớiThứ Tư, 13/04/2016 08:00:00 +07:00

Theo Listverse, đây là những thứ vũ khí chiến lược kỳ lạ nhất được quân đội trên thế giới trọng dụng trong các cuộc Thế chiến.

(VTC News) - Theo Listverse, đây là những thứ vũ khí chiến lược kỳ lạ nhất được quân đội trên thế giới trọng dụng trong các cuộc Thế chiến.

Ngoài những thứ vũ khí tối tân, hiện đại hư máy bay, xe tăng, tên lửa, bom mìn, quân đội trên thế giới còn có những thứ vũ khí chiến lược hoàn toàn thô sơ, lạc hậu nhưng lại trở thành thứ vũ khí bí mật để giành chiến thắng trên các chiến trường.

Ngựa 

Cho đến ngày nay, hầu hết ai cũng cho rằng quân đội Đức sử dụng các loại vũ khí công nghệ cao, hiện đại trên chiến trường trong Thế chiến II.

Tuy nhiên, sự thực là trong khi quân đội Đức sử dụng một trong những loại vũ khí tối tân nhất trong chiến tranh thì quân đội Wehrmacht của Đức lại sử dụng ngựa.
Gần 1,1 triệu con ngựa được đưa vào sử dụng trong Thế Chiến II.
Gần 1,1 triệu con ngựa được đưa vào sử dụng trong Thế Chiến II. 
Trong chiến tranh với sức mạnh của bom nguyên tử và xe tăng hạng nặng thì việc sử dụng ngựa dường như quá lỗi thời và lạc hậu. Tuy nhiên, lực lượng quân đội Wehrmacht của Đức lại sử dụng chúng một cách thành công đến kỳ lạ. 

Trong Thế chiến II, Đức đưa gần 1,1 triệu con ngựa vào chiến trận, lớn hơn số lượng đơn vị xe tăng của họ.

Khoảng 80% quân đội Wehrmacht là các sư đoàn bộ binh cơ động chủ yếu trên lưng ngựa. Hầu hết được quân đội đức sử dụng vào việc kéo pháo, vận chuyển hành lý.

Bồ câu 

Nhiều quân đội đã từng sử dụng bồ câu trong chiến tranh ở thế kỷ 19 và cả trong chiến tranh thế giới lần thứ I. Khi chiến tranh thế giới lần thứ II bắt đầu, các nhà chiến lược đều cho rằng bồ câu đưa thư của quân đội là vô dụng. 

Tuy nhiên, quân đội Anh lại nhận ra rằng bồ câu vẫn là một phần quan trọng của việc liên lạc trong quân đội.

Vì vậy, trong Thế Chiến II, quân đội Anh đã sử dụng 250.000 chú chim bồ câu để truyền tin đến những người lính ở phía sau chiến tuyến của quân Đức. 
Trong Thế Chiến II, 250.000 chú chim bồ câu được quân đội Anh huấn luyện để phục vụ trong quân đội.
Trong Thế Chiến II, 250.000 chú chim bồ câu được Anh huấn luyện để phục vụ trong quân đội. 
Đây là một chiến thuật hoàn hảo vì mỗi chú chim bồ câu được huấn luyện có thể bay 1.800 km đến chính xác vị trí được chỉ định. Một lợi thế khác là chúng khó bị phát hiện và nghe lén như việc liên lạc bằng sóng radio.

Bồ câu được sử dụng khi phải liên lạc tới những nơi radio thông thường không đến được hoặc phải đến những nơi xa xôi hẻo lánh.

Trong suốt cuộc chiến, quân đội Anh sử dụng chim bồ câu để vượt qua vòng vây của kẻ thù và truyền tin bí mật hoặc tin nhắn được mã hóa.

Nhiều con bồ câu thậm chí được quân đội trao huy chương cho những nhiệm vụ đặc biệt. 

Súng máy lỗi thời

Một vũ khí đã lỗi thời khác cũng được quân Anh cũng được sử dụng trong Thế Chiến II là súng máy Vickers. 

Khi Thế Chiến mới bắt đầu, trong khi quân đội Đức sử dụng những loại vũ khí như súng máy MG 34 và MG 42 thì quân đội Anh lại sử dụng súng máy Vicker, loại súng máy cổ được thiết kế vào những năm đầu thế kỷ 20 với công nghệ cuối thế kỷ 19.
Quân Anh sử dụng chiến thuật bắn hàng loạt để chọc thủng hệ thống phòng thủ Đức nhờ tận dụng tốc độ bắn của Vickers.
Dù đã lỗi thời nhưng súng mãy Vickers vẫn được Anh trọng dụng.
Dù là một loại vũ khí lỗi thời nhưng lại được quân bộ binh Anh trọng dụng vào thời kỳ đầu Thế chiến II.

Quân Anh sử dụng chiến thuật bắn hàng loạt để chọc thủng hệ thống phòng thủ Đức nhờ tận dụng tốc độ bắn của Vickers. Trong chiến đấu, súng có thể hoạt động tốt trong mọi môi trường. 

Cung tên

Trong Thế chiến II, các loại vũ khí tân tiến nhất từ tàu sân bay, xe tăng, súng trường pháo đến bom nguyên tử.... đều được đưa vào chiến trận. Tuy nhiên, Jack Churchill, quân đội Anh lại đi ngược thời đại, xông vào chiến trường với chỉ với cung và một bó tên.
Cung tên của Jack đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng trong chiến tranh.
Cung tên của Jack đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng trong chiến tranh. 
Jack Churchill nổi tiếng với tên “hiệp sỹ dùng cung và kiếm giữa thời Thế chiến”.
Chỉ với những vũ khí thô sơ thời trung cổ, Jack Churchill làm nên những chiến thắng khó tin trên nhiều chiến trận.

Đặc biệt là chiến thắng ở thị trấn Piegoletti, Churchill dẫn đầu quân đội của mình đánh bại  quân phát xít.

Nguyễn Ly (Theo Listverse)
Bình luận
vtcnews.vn