Những phát minh siêu độc đầu 2014

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 12/03/2014 07:57:00 +07:00

Máy in kẹo 3D, loa quái vật, dây kéo giữ dáng, máy quét tĩnh mạch, ốp lưng iPhone chống cướp… là những phát minh độc đáo nhất. (Theo Kiến thức)

 Máy in kẹo 3D ChefJet. Công nghệ in 3D không còn lạ lẫm, tuy nhiên, ý tưởng in ra thực phẩm có vẻ còn khá mới mẻ. Cỗ máy in mang tên ChefJet của 3D Systems có thể in được ra vật thể 3D bằng vật liệu chính là đường và nước.    

 Loa có kích thước quái vật. Loa Bluetooth có tên Daleck “khủng” nhất thế giới xét về kích thước, thiết kế và cường độ âm thanh. Đây là hệ thống loa được thiết kế và xây dựng rất đặt biệt, bao gồm 32 loa woffer, một loa sub-woofer có công suất 5000 watt.

 Flir One, phụ kiện biến iPhone thành máy ảnh hồng ngoại. Nó bao gồm một chiếc dock iPhone đi kèm với một máy ảnh nhiệt nhỏ gắn ở mặt sau.  

Lumo Lift, dây kéo giữ dáng ngồi thẳng, được gài vào bên dưới cổ áo hay bên trong áo lót, khi bạn ngồi không đúng tư tế, thiết bị sẽ rung lên để nhắc nhở người đeo ngồi thẳng dậy. 


 “Mother” – mẹ đang nhắc nhở bạn. Thiết bị có tên Mother mang hình dạng giống như một cô búp bê Nga có chức năng thu thập mọi thông tin về người dùng để đưa ra những chỉ dẫn giúp bạn nhớ thực hiện các công việc trong cuộc sống như nhắc đánh đánh răng, uống nước. 

Giường chống ngáy. Người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để thay đổi độ cao và độ êm theo ý thích. Chiếc giường cũng có thể massage người nằm khi được lệnh. Chiếc giường có thể chống ngáy bằng cách nhẹ nhàng nâng người ngáy lên xuống mà không khiến họ tỉnh giấc. 

Máy quét tĩnh mạch của PalmSecure, sử dụng ánh sáng hồng ngoại để quét các điểm trong tĩnh mạch nằm bên dưới bề mặt lòng bàn tay người dùng để xác thực và mở khóa bất cứ thiết bị hoặc dịch vụ nào muốn liên kết thông qua dữ liệu lưu trữ từ người dùng cung cấp.

iGrow là một thiết bị dùng ánh sáng laser cường độ thấp để phục hồi sự sống cho tóc, giảm thiểu sự rụng tóc, tăng cường độ dày và giúp tóc khỏe mạnh hơn. Thiết bị có hình dáng như một chiếc mũ bảo hiểm, bên trong có 21 đi-ốt laser và 30 bóng đèn LED bao phủ khắp vùng da đầu của người sử dụng và cho ra ánh sáng chữa trị liên tục.

 Ốp lưng điện thoại Yellow Jacket chống cướp. Đó là chiếc ốp lưng iPhone cao su khá đơn giản và được tích hợp thêm một bộ nguồn pin mở rộng cùng với hai ngạnh điện ở trên đầu, có tác dụng như đầu của một chiếc dùi cui điện có khả năng gây giật và choáng để đối phó với những tên cướp.

 Máy xem 3D dành cho iPhone giống như một chiếc ống nhòm, giúp bạn xem video 3D bằng chính chiếc iPhone của mình. Poppy 3D cho phép người dùng quay và xem video với định dạng 3D. Khi cắm iPhone vào khe trên máy, Poppy sẽ tự động chia các hình ảnh do camera của điện thoại ghi được làm hai. Khi xem lại, mỗi mắt chỉ thấy được một ảnh và não người xem sẽ gộp hai ảnh lại tạo hiệu ứng 3D cho video. 

 Điều khiển cho thú cưng, giúp bạn ra lệnh cho chó cưng từ xa, gắn vào vòng đeo trên cổ chú chó. Pet-Remote chỉ mới dừng lại ở mẫu thử nghiệm và hi vọng có thể tung ra sản phẩm vào đầu năm nay.

 
Bình luận
vtcnews.vn