Những phát minh mới của làng công nghệ năm 2014

Kinh tếThứ Tư, 17/12/2014 04:28:00 +07:00

Các ông lớn trong làng công nghệ thế giới đã lần lượt mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới về những thiết bị tân tiến trong suốt năm qua.

(VTC News) - Các ông lớn trong làng công nghệ thế giới đã lần lượt mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới về những thiết bị tân tiến trong suốt năm qua.

Làng công nghệ hàng năm vẫn luôn chào đón những thành viên mới. Năm nay, Apple, Samsung, Google hay Microsoft ... đều nỗ lực đem lại cho người dùng những sản phẩm tốt nhất và thể hiện được bản sắc riêng của từng công ty. Bên cạnh đó, sự quay trở lại ở phân khúc điện thoại thông minh của hãng Motorola cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

Chúng ta sẽ cùng điểm qua những phát minh mới nhất, mang tính đột phá về công nghệ trong năm 2014 vừa qua:

1. Samsung Galaxy Note 4 - điện thoại có màn hình tuyệt vời nhất

Màn hình cảm ứng luôn là phần quan trọng nhất và là yếu tố sống còn với điện thoại thông minh. Kể từ khi Apple thay đổi quan niệm về loại màn hình này, hãng điện thoại của Mỹ luôn luôn dẫn đầu xu hướng trong việc nâng cấp độ phân giải và khả năng hiển thị.

công nghệ
Hình ảnh chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 4 

Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác trong năm nay khi Samsung mới là người tiên phong trong lĩnh vực này. Và các tạp chí công nghệ thế giới đã bầu chọn sản phẩm Galaxy Note 4 của Samsung là điện thoại có màn hình hiển thị tốt nhất thế giới với công nghệ mới đến từ Hàn Quốc.

2. iPhone 6 - Điện thoại có camera ấn tượng nhất.

Không ở lĩnh vực này thì sẽ có mặt ở lĩnh vực khác. Đó là Apple. iPhone 6 có thể bị chê về thiết kế, có thể bị chê về thời lượng pin, có thể người dùng muốn nhiều hơn từ "Táo khuyết" với sản phẩm được mong chờ suốt cả một năm trời này, iPhone 6 vẫn là sự lựa chọn của phần lớn tín đồ thiết bị thông minh trong năm nay.
 
công nghệ
 'Táo Khuyết' khẳng định mình vẫn là ông vua về công nghệ

Cụ thể, với công nghệ mới về camera đến từ Apple, không một thiết bị nào khác có thể so sánh với iPhone 6. Camera của sản phẩm này được tích hợp tính năng "Focus pixels" cho phép điện thoại có thể canh nét theo pha, bên cạnh đó là công nghệ ổn định quang học và hệ thống lấy nét được làm tốt hơn.

3. Tai nghe Oculus Crescent Cove VR - tương lai của việc sử dụng máy tính

2 tỷ USD dành cho một công ty thực tế ảo như Oculus có phải là khoản đầu tư mạo hiểm của Mark Zuckerberg và các cộng sự ở Facebook ?

công nghệ
Oculus Crescent Cove VR 

Câu trả lời có lẽ sẽ được kiểm chứng trong tương lai không xa. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta có thể khẳng định khoản đầu tư này đã được tính toán rất rõ ràng: Facebook đã có kế hoạch dài hơn cho việc phát triển sản phẩm của Oculus, cụ thể là mẫu thử mới nhất Crescent Cove. Sản phẩm mới này sẽ thay đổi hoàn toàn định nghĩa về âm nhạc, chất lượng âm thanh tạo ra là quá tuyệt vời và hoàn hảo.

4. Google Cardboard - Thêm một công nghệ thực tế ảo mới

Google Cardboard là công nghệ tiên tiến nhất, có thể biến chiếc điện thoại thông minh của chúng ta thành một không gian thực tế ảo được đặt trước mắt người dùng.

công nghệ
Công nghệ thực tế ảo đang là 'hot trend' năm nay

Chất lượng hình ảnh hiển thị vô cùng rõ nét và có thể hiểu Google Cardboard giống như một chiếc mắt kính chúng ta "treo" trước mắt và tận hưởng cảm giác ngay trên đường đi. Tuy nhiên công nghệ này vẫn đang nằm trong vòng phát triển và chi phí để thực hiện có lẽ sẽ là một con số rất lớn.

5. Moto 360 -  Kiểu dáng mới cho đồng hồ thông minh

Chiếc đồng hồ kiểu mới này khẳng định lại định nghĩa về đồng hồ thông minh. Đồng hồ không giống chiếc điện thoại to lớn được gắn vào cổ tay, nó có thiết kế riêng biệt, mềm mại và tuyệt vời hơn rất nhiều.

công nghệ
Moto 360 - cute smartwatch 

Cộng thêm với dây đeo bằng da, đây có lẽ sẽ là đối thủ lớn nhất của Apple watch trong thời gian tới.

6. Apple Pay - "goodbye" thẻ tín dụng

Chiếc iPhone hiện nay không chỉ là điện thoại, nó còn là máy chơi game, máy nhắn tin, là chiếc laptop thu nhỏ của bạn với hàng loạt những tính năng mới và hữu dụng. Nhưng trong tương lai, "đứa con cưng" của Apple còn làm được nhiều hơn thế: nó sẽ thay thế cả thẻ tín dụng của bạn.
công nghệ
 Apple Pay - 'thủ phạm' loại trừ thẻ tín dụng của các ngân hàng

Kể từ khi tính năng Touch ID được ra mắt cùng với iPhone 5S, tương lai về sự thanh toán trực tiếp bằng iPhone đã được nghĩ đến. Và đến năm nay, Apple đã chính thức cho ra mắt hệ thống Apple với khả năng thanh toán ở rất nhiều điểm giao dịch chỉ bằng những thao tác trên chiếc iPhone của bạn.

7. OnePlus One - giá "mềm" công nghệ tốt

300 USD là cái giá mà nhà mạng Trung Quốc đề nghị cho phiên bản OnePlus One. Đây là cái giá quá tốt cho một sản phẩm được đánh giá là mạnh mẽ ngang ngửa với những chiếc điện thoại Android cùng phân khúc nhưng có giá đắt hơn gấp đôi.

công nghệ
OnePlus One 

Hiện nay, sản phẩm này chỉ được cung cấp hạn chế nhưng trong năm tới, rất có thể nó sẽ được bán rộng rãi đến tay người dùng với chất lượng không thay đổi so với người tiền nhiệm.

8. Lyft Line - công nghệ chia sẻ phương tiện mới

Ứng dụng mới này sẽ tự động định vị và ghép bạn với những người đang đi taxi khác và cũng đang sử dụng Lyft line sao cho mọi người sẽ di chuyển theo cùng hướng và tiết kiệm được chi phí taxi.

công nghệ
Lyft line  

Công nghệ tiên tiến này hiện chỉ được áp dụng ở San Francisco và Los Angeles.

9. Màn hình iMac - khả năng hiển thị vượt trội

Tuy không thể cạnh tranh với Sony về độ phân giải và khả năng hiển thị ở iPhone 6 nhưng Apple đã làm được một việc thậm chí còn tuyệt vời hơn, đó là nâng cấp màn hình iMac với công nghệ Retina mới.

công nghệ
Màn hình iMac mới với công nghệ Retina được nâng cấp tốt hơn 

Màn hình 27 inch này có thể hiển thị 15 triệu pixels. Điều này khiến mọi lời ca ngợi đều không đủ, người dùng cần phải trực tiếp trải nghiệm để có thể thấy được sự tuyệt vời của công nghệ này.

10. Android Lollipop - hệ điều hành đủ sức vượt qua IOS

Google đã đem lại vô số những nâng cấp để làm hài lòng người dùng. Thực tế thì kể từ khi ra mắt và mùa thu năm nay, Android Lollipop luôn nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng công nghệ.

công nghệ
Hệ điều hành đột phá của Google 
 
Hệ điều hành này được nâng cấp thêm về thông báo và tính bảo mặt. Nhiều nhà phân tích cho rằng Android Lollipop đang vượt mặt IOS.

11. Microsoft Office cho iPhone và iPad

Đây là hướng đi rất mới của Microsoft. Sau 4 năm chờ đợi, phiên bản dành cho. iPad của MS Office đã có mặt trên thị trường. Sau đó không lâu, phiên bản dành cho iPhone cũng ra đời.

công nghệ
Bước đi mới khá cao tay của Microsoft 

Microsoft đã tỏ ra khôn khéo trong việc làm này. "Gã khổng lồ" một thời đã biết nghiêng mình theo thời cuộc, tận dụng khả năng phát triển mạnh của IOS để làm bàn đạp cho những thành công trong tương lai của mình.

Khánh Huy (Theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn