Những pha đỡ đẻ ngoạn mục của tài xế taxi

Thời sựThứ Sáu, 18/11/2016 11:05:00 +07:00

Sản phụ bất ngờ chuyển dạ trên đường, nhiều tài xế taxi đã bất đắc dĩ trở thành bà đỡ ngay trên xe của mình.

Ngày 16/11, đại diện Công ty CP Nam Thắng Phú Quốc (Phú Quốc, Kiên Giang) đã thưởng nóng cho tài xế Đỗ Xuân Phương (39 tuổi) vì kịp thời giúp sản phụ hạ sinh một bé gái nặng 2,6kg ngay trên xe taxi.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 15/11, anh Đỗ Xuân Phương (lái xe taxi của Hãng taxi Phú Quốc) chở chị Trần Thị Cẩm Thùy (24 tuổi) cùng mẹ chồng từ xã Gành Dầu về Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang) để sinh.

Khi xe đến gần trung tâm thị trấn Dương Đông thì sản phụ bất ngờ chuyển dạ sinh em bé. Trong tình huống khẩn cấp, tài xế Phương cùng người nhà chị Thúy đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ.

taxi phu quoc

 Đại diện Công ty Nam Thắng đến bệnh viện thăm mẹ con cháu bé và thưởng nóng tài xế Phương (Ảnh: VOV)

Chia sẻ trên báo VOV, anh Phương cho biết, “Tôi dừng xe, động viên chị Thùy cố gắng thở đều để cho em bé nhanh ra. Cuối cùng, tôi cũng nghe được tiếng khóc của em bé trên xe. Cảm giác lúc đó thật sung sướng và hạnh phúc”.

Trước đó, một tài xế taxi ở Quảng Bình cũng đã bất đắc dĩ phải làm bà đỡ cho một "thượng đế" khi sản phụ này trở dạ sinh em bé trên đường đến bệnh viện.

Theo thông tin từ báo Sức khỏe & đời sống, ngày 3/11, tài xế taxi Nguyễn Hoàng Long đang trên đường chở sản phụ Nguyễn Thị Vững (37 tuổi, ngụ thôn 9 xã Nghĩa Ninh, TP Đồng Hới) đến bệnh viện để sinh con thì phát hiện chị này chuyển dạ và vỡ ối.

Anh Long ngay lập tức "gọi điện cho người thân" là chị gái làm sản khoa nhờ tư vấn. Anh động viên sản phụ, hướng dẫn chị hít thở đều và ráng chịu đau, đồng thời cho xe chạy chậm.

Vừa đến sân bệnh viện thì sản phụ bắt đầu chuyển dạ. Quá bất ngờ, anh Long xuống mở cửa sau, đúng lúc đó em bé bắt đầu chui ra. Cùng một nữ y tá, anh Long đã đón được em bé chào đời một cách thành công ngay trên xe của mình.

nguyen hoang long1

 Tài xế Nguyễn Hoàng Long trở thành bà đỡ bất đắc dĩ (Ảnh: SK&ĐS)

Tài xế "nặng duyên" với sản phụ này chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đỡ đẻ nên cảm thấy rất sợ và run. Theo hướng dẫn của chị gái qua điện thoại, tôi đỡ 2 chân sản phụ để đứa trẻ chui ra và nghe tiếng khóc chào đời của đưa bé vang lên ngay trong xe. Điều đó thật tuyệt vời!”.

Không có kinh nghiệm, hoàn toàn bị bất ngờ và lúng túng nhưng một tài xế khác ở Đà Nẵng cũng giúp một sản phụ sinh em bé ngay trên xe taxi trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

8h ngày 20/6, tài xế Nguyễn Bảo Quỳnh (26 tuổi, trú 21 Tôn Đức Thắng, phường Hòa An, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nhận chở chị Nga từ Trung tâm Chăm sóc bà mẹ - trẻ em Đà Nẵng trên đường Phan Châu Trinh sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Đi được một đoạn, khi đến đường Núi Thành (quận Hải Châu), chị Nga kêu đau nên anh Quỳnh dừng lại, thấy khách có dấu hiệu chuyển dạ.

"Lúc đấy tôi luống cuống, vì lần đầu tiên trong đời gặp cảnh phụ nữ sinh con. Tôi chỉ biết động viên chị bình tĩnh, hít thở sâu. Khi cháu bé lọt phần đầu và một cánh tay, tôi lấy hết tự tin dùng tay lay nhẹ để cháu bé thoát ra ngoài", anh Quỳnh xúc động kể lại giây phút làm bà đỡ bất đắc dĩ trên báo Vnexpress.

Khi anh Quỳnh đỡ đẻ, nhiều người đi đường dừng lại theo dõi nhưng không ai có kinh nghiệm để phụ giúp. "Khi cháu bé cất tiếng khóc, tôi vẫn chưa hết hồi hộp", anh Quỳnh chia sẻ.

sp quang nam

2 mẹ con sản phụ được tài xế đỡ đẻ ngay trên xe taxi  (Ảnh: Vnexpress)

Sau đó, anh chạy xe đưa cả mẹ và bé vẫn còn nguyên dây rốn sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Qua thăm khám. Bác sĩ cho biết cháu bé nặng 2,9 kg, hồng hào, khóc lớn, tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Sản phụ Nga cho biết, chị mang thai con đầu lòng, chồng đi làm ở xa nên chị về nhà ngoại để sinh nở. "Lúc biết mình chuyển dạ khi đang ở trên taxi và anh tài xế dừng xe lại để đỡ đẻ, thực sự tôi rất ngại. Nhưng khi mẹ tròn con vuông, tôi vui và biết ơn anh tài xế lắm", chị Nga kể.

Sản phụ này cho biết, sau khi thanh toán tiền cước taxi, chị biếu tài xế một khoản tiền nhưng anh nhất định từ chối.

Video: Tài xế, cảnh sát đỡ đẻ trên xe buýt

 

Dương Dung (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn