Những nhà thiết kế 9X xinh đẹp, tài năng

Giáo dụcThứ Năm, 17/07/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Với niềm đam mê với nghề, những nhà thiết kế 9X tài năng này không chỉ kiếm bội tiền mà còn tạo được những thương hiệu độc đáo riêng biệt.

(VTC News) - Với niềm đam mê với nghề, những nhà thiết kế 9X tài năng này không chỉ kiếm bội tiền mà còn tạo được những thương hiệu độc đáo riêng biệt.


Cô gái 9X kiếm nửa tỷ trong 1 tháng


Cô gái trẻ Trang Cherry từng theo học tại khoa Quốc tế, đại học Thương Mại. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả, bố mẹ Trang mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học thì Trang sẽ sang Pháp để du học. Nhưng vì đam mê thời trang, cô gái trẻ này đã thuyết phục bố mẹ xin bảo lưu kết quả học tập và theo nghề thiết kế.
Trang Cherry
Trang Cherry (Ảnh Dân trí )
Vì bố mẹ không ủng hộ nên thời gian đầu, Trang cũng gặp rất nhiều khó khăn. Cô phải vừa học vừa làm để kiếm tiền làm vốn thiết kế. Chỉ sau một thời gian theo học NTK Đỗ Trinh Hoài Nam, anh đã nhận ra tài năng của Trang và quyết định đào tạo cô trở thành NTK chuyên nghiệp.

Sau những thành công ban đầu, bố mẹ và mọi người đã tin tưởng, ủng hộ cô hơn trên con đường trở thành NTK chuyên nghiệp nhưng đầy gian truân này. 

Với sự chỉ dạy tận tình của NTK nổi tiếng Hà thành - Đỗ Trịnh Hoài Nam;  NTK trẻ Trang Cherry đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên với tên gọi “The Queen” trong Luxury fashion show tại Hà Nội. Tại show diễn này cái tên Trang Cherry được đánh giá là một ẩn số mới mẻ trong làng thời trang Việt.
Trang Cherry
Hình ảnh nằm trong BST của Trang Cherry(Ảnh Dân trí)
Mỗi chiếc đầm trong BST của Trang có giá khoảng từ 1.000-1.500 USD với những họa tiết đính kết hoàn toàn thủ công và ngọc trai thật. Tính đến nay, sau gần một tháng doanh thu thu về cho bộ sưu tập lần này đã gần nửa tỷ đồng, nhưng chi phí ban đầu mà cô bỏ ra cũng là một số tiền rất lớn.

Thiết kế với phong cách menswear táo bạo

Là nhà thiết kế trẻ được biết đến qua cuộc thi Project Runway Vietnam mùa đầu, Ngô Thái Bảo Loan không chỉ được khán giả yêu mến bởi tài năng thiết kế có chất riêng, mà còn để lại ấn tượng nhờ hình ảnh cá tính với phong cách thời trang lạ mắt, hiện đại và phóng khoáng.
Ngô Thái Bảo Loan gây ấn tượng với phong cách thời trang lạ mắt, cá tính
Ngô Thái Bảo Loan gây ấn tượng với phong cách thời trang lạ mắt, cá tính
Bảo Loan cho biết vì ngại mặc quần áo bó nên cô thường tím đến các cửa hàng đồ nam. Bảo Loan chính thức bước vào con đường thiết kế sau thi trở về từ cuộc thi Project Runway 2013. Hiện nay NTK 9X này đã  có một cửa hàng và tạo được thương hiệu riêng cho mình.
Bảo Loan không thích những trang phục ôm sát, nữ tính
Phong cách hàng ngày của Bảo Loan in đậm sở trường thiết kế của chính mình. Cô thừa nhận, bản thân chịu ảnh hưởng khá mạnh từ phong cách tomboy, menswear...

Cô không thích những trang phục quá ôm sát hay nữ tính, điệu đà. Hiện tại những trang phục mang phong cách này đang bày bán tại cửa hàng riêng của cô và đang nhận được sự ưa chuộng rộng rãi của giới trẻ.

9X lăng xê khăn rằn Nam Bộ

Với bộ áo dài cách điệu được tạo nên từ khăn rằn Nam Bộ, Nguyễn Quốc Thịnh đã làm “choáng” hầu hết những người có mặt trong buổi chọn người mẫu cho chương trình “Người mẫu Việt Nam 2013” diễn ra tại TP.HCM.
Nguyễn Quốc Thịnh
Thịnh 'khăn rằn' (trái hình) bên cạnh một khách hàng của mình. (Ảnh Lao động)
Thịnh từng theo học ngành Hàn Quốc học, trường Đại học Văn Hiến TP.HCM. Dường như ngành học và công việc hiện tại của Thịnh không ăn nhập gì với nhau: Học tiếng Hàn nhưng làm thời trang.

Thịnh nháy mắt: “Tiếng Hàn thì mình vẫn học chăm chỉ, còn thời trang là niềm đam mê lớn nhất. Giỏi tiếng Hàn thì sau này mới đưa thời trang của mình qua xử sở Kim Chi được chứ”.
Nguyễn Quốc Thịnh
Thịnh đã táo bạo khi chọn thời trang khăn rằn để bắt đầu sự nghiệp của mình. Và với Thịnh sự sáng tạo là một sở thích, một cuộc thử sức với những lĩnh vực chưa có ai thử. “Điều quan trọng là mình muốn làm cái gì đó cho nơi mình sinh ra.

Khi bạn mặc một chiếc áo được làm từ khăn rằn, sẽ khiến người đối diện tò mò, đặc biệt là bạn bè quốc tế. Nếu có ai hỏi, người mặc sẽ rất tự hào giới thiệu rằng chiếc khăn rằn là một nét văn hóa đặc trưng của người Nam Bộ chúng tôi…” - Thịnh nói.
Nguyễn Quốc Thịnh
Bộ sưu tập thời trang đầu tay mang tên “Hương phù sa” lấy ý tưởng, chất liệu từ khăn rằn Nam Bộ ra đời. Trong Hangeul Festival 2012 (Ngày hội tiếng Hàn 2012), do Viện văn hóa Hàn Quốc tổ chức, “Hương phù sa” đã đoạt giải thưởng lớn.

Từ đó trở đi, Thịnh đã thiết kế thêm nhiều loại mẫu mã trang phục sử dụng chất liệu khăn tằm và đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Nhung Vũ (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn