Những người hùng của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí cuối cùng đã ra ngoài

Thế giớiThứ Ba, 10/07/2018 22:41:00 +07:00

1 bác sỹ và 3 thợ lặn thuộc lực lượng SEAL của hải quân Thái Lan đã rời khỏi hang an toàn, người đứng đầu chiến dịch giải cứu thông báo trong buổi họp báo cách đây ít phút.

Họ là những người đã sát cánh bên cạnh lũ trẻ những ngày chúng bị mắc kẹt trong hang sau khi chúng được tìm thấy và cũng là những người cuối cùng rời khỏi hang Tham Luang Nang Non trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí. 

Cũng trong buổi họp báo, tỉnh trưởng Chiang Rai cho biết các thành viên đội bóng Thái Lan đang ở trong bệnh viện và sẽ sớm được gặp gia đình của chúng. Ông cũng không quên chia sẻ niềm vui sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng nhí thành công mỹ mãn. 

dd8d0eb7-094d-40b6-a8ff-a981faf5c5bb

 Bác sỹ và thợ lặn thuộc lực lượng SEAL rời khỏi hang an toàn. (Ảnh: Thai Navy SEALs)

"Chúng tôi đã tạo ra thứ mà mọi người mà tưởng là điều không thể. Giờ đây, nó đã là nhiệm vụ khả thi", ông Narongsak Osatanakorn cho biết. 

Khoảng 19h ngày 10/7, tất cả các cầu thủ nhí và huấn luyện viên của đội bóng Lợn Hoang đã được đội cứu hộ đưa ra khỏi hang thành công sau một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu kéo dài 17 ngày của lực lượng cứu hộ Thái Lan và nhiều nước trên thế giới. 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên 25 tuổi đang được kiểm tra y tế và làm các xét nghiệm cần thiết tại bệnh viện Chiang Rai.  

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn