Những người bất ngờ bắt được tiền tỷ từ 'lộc biển'

Kinh tếThứ Ba, 15/12/2015 07:04:00 +07:00

Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều người bắt được hay sở hữu cá sủ vàng mà không hề hay biết.

(VTC News) - Liên tiếp trong thời gian gần đây, nhiều người bắt được hay sở hữu cá sủ vàng mà không hề hay biết.

Bắt được cá sủ vàng dài 80cm

Hồi tháng 10 vừa qua, ông Lỡ Thế Vinh (43 tuổi, Cam Ranh, Khánh Hòa) đã câu được một con cá sủ vàng trên vùng biển thuộc địa phận phường Cam Thuận. Con cá có chiều dài 80cm, nặng hơn 5kg. Điểm đáng chú ý là miệng hồng đỏ, đuôi vàng.

 

Sáng sớm hôm sau, ông Vinh thấy con cá vàng óng ánh. Nhưng khi hỏi mọi người thì không nhận được câu trả lời vì không ai biết. Sau đó, ông Vinh gửi ảnh chụp đến  Trung Tâm Khảo nghiệm - Kiểm nghiệm - Kiểm định Nuôi Trồng Thủy Sản Miền Trung & Tây Nguyên được xác nhận đó là cá sủ vàng. 

Đổ xô đi xem cá sủ vàng

Tháng 11/2015, anh Phạm Văn Nhật (Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) đã câu được một con cá sủ vàng. Đưa cá về nhà, anh Nhật vẫn chưa biết đó là cá sủ vàng cho đến khi có cán bộ của trung tâm bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình ra kiểm tra và khẳng định đó là cá sủ vàng thì anh mới tin. 

 

Khi biết tin anh Nhật câu được cá quý hiếm, nhiều người dân đã đổ đến xem. Con cá sủ vàng mà anh Nhật câu được nặng khoảng 2,8kg. Ngay khi biết tin anh câu được cá sủ vàng, có người trả giá 550 triệu nhưng anh chưa bán.

Video: Cận cảnh cá heo hồng quý hiếm ở Hong Kong



Được biếu cá nghi là sủ vàng

 

Anh Khánh (Biên Hòa, Đồng Nai) được biếu 1 con cá câu được ở biển cách đây 1 tuần. Con cá nặng 4,5kg, có vảy, đuôi, miệng màu vàng hồng. Theo quan sát hình ảnh trên mạng, anh Khánh thấy con cá giống với cá sủ vàng nên anh quyết định cấp đông giữ lại.

Vì sao cá sủ vàng đắt đỏ?

Cá sủ vàng có giá lên đến cả tỷ đồng/con là do công dụng của nó và dưỡng chất mang lại cho sức khỏe. Bong bóng loại cá này có thể dùng để sản xuất chỉ tự hủy cho bệnh nhân phẫu thuật. Với loại chỉ này có thể tự tiêu, không gây tổn thương mô và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra, thịt cá giàu giá trị dinh dưỡng, tươi, ngon, bong bóng cũng có giá trị dinh dưỡng với cơ thể.

 

Cá sủ vàng có hình dáng đặc trưng là miệng rộng, mồm nhọn, hàm dưới kéo đến sau hốc mắt, răng khỏe. Đặc biệt, miệng cá có màu vàng nghệ. Tại Việt Nam, cá sủ vàng phân bố ở vùng cửa sông Hồng và sông Cửu Long. 


Nghi Dung(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn