Những ngôi nhà kỳ dị dành cho… người ít tiền

Tổng hợpThứ Sáu, 08/10/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Đi tiên phong trong lĩnh vực này có thể kể đến người Nhật với những căn hộ “hộp diêm” dành cho đối tượng lao động ngoại tỉnh, sinh viên...

(VTC News) - Thời đại dân số bùng nổ, đất chật người đông như hiện nay việc mua được một căn nhà dù nhỏ ở các đô thị lớn là điều không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, do nhu cầu việc làm và trào lưu xã hội, rất nhiều người rời bỏ nông thôn ra thành thị kiếm việc làm và cố gắng bám trụ tìm cơ hội đổi đời.

Những người này đều có nhu cầu ăn ở như tất cả mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng dành dụm đủ tiền mua cho mình một căn hộ, thậm chí nhiều người không thuê nổi một căn phòng cho tươm tất một chút, các loại hình chung cư “tổ kén”, căn hộ “hộp diêm” được thiết kế theo hướng tiết kiệm tối đa diện tích ra đời nhanh chóng đáp ứng những nhu cầu bức thiết về nhà ở.

Một dãy nhà container ở Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc với giá thuê 6 tệ/ngày. 

Theo Tân Hoa Xã, những khó khăn và nhu cầu về nhà ở tăng cao đã thúc đẩy sự hình thành nhiều loại nhà, căn hộ mới mà trước đây nhiều người có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng ra nổi họ lại có thể ở trong những căn nhà như những chiếc tủ quần áo, chỉ vừa một chỗ nằm và để vài đồ lặt vặt. Nhưng hiện tại điều đó đã trở thành hiện thực.

Nhiều nơi trên thế giới có những kiểu nhà/căn hộ mi ni độc đáo với đặc điểm chung là nhỏ, hẹp nhưng được thiết kế tiện lợi cao nhất và tiết kiệm tối đa diện tích mặt bằng nhất.

Đi tiên phong trong lĩnh vực này có thể kể đến người Nhật với những căn hộ “hộp diêm” dành cho đối tượng lao động ngoại tỉnh, sinh viên mới ra trường còn eo hẹp về kinh tế tá túc qua ngày.

Những mô hình căn hộ container từ phương Tây giờ đã du nhập sang nhiều nước đang phát triển ở châu Á, trong đó có Trung Quốc.

Thành phố Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc đã xuất hiện cả dãy nhà container cho thuê đáp ứng nhu cầu chỗ ở của lao động ngoại tỉnh và những sinh viên mới ra trường đang kiếm việc làm.

Căn hộ “hộp diêm” khá phổ biến ở các đô thị lớn của Nhật Bản. 
Một cô gái Trung Quốc vừa tốt nghiệp không đủ tiền thuê phòng đã “cải tạo” nhà vệ sinh công ty thành nơi ở của mình. 
Xây nhà trên mặt nước. 
Căn hộ di động, vừa là nơi ở vừa là phương tiện kiếm sống. 
Căn nhà hẹp nhất nước Anh chỉ rộng 1,6 mét với giá cho thuê 55 bảng Anh/tháng. 
Chỉ vì nghèo đành “làm tổ” trên cây. 
Nhà lồng của lao động khu ổ chuột tại Hồng Kông. 
Không phải kho bãi bến cảng, đó là khu ký túc xá sinh viên thành phố La Havre, Pháp. 
Một khu tập thể công nhân ở Trùng Khánh có 7 phòng "xếp" được 200 công nhân.  

Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn