Những nghệ sĩ trẻ châu Á mất cả mạng sống sau phẫu thuật thẩm mỹ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 18/06/2018 07:14:00 +07:00

Giới showbiz thường tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện nhược điểm về ngoại hình, nhưng để đẹp, không ít nghệ sĩ châu Á đã phải trả giá bằng cả mạng sống.

Báo Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho hay khoảng 10 năm trở lại đây, làn sóng phẫu thuật thẩm mỹ trở thành mốt tại quốc gia này. Một nhà đầu tư nêu rõ so với việc rót vốn vào ngành bất động sản, chăm chút cho công nghiệp làm đẹp đáng tin cậy về lợi nhuận lớn hơn rất nhiều. 

Hàng loạt giai nhân nổi tiếng bị nghi phẫu thuật thẩm mỹ. Và cũng nhiều những nghệ sĩ mới vào nghề đều tìm cách tân trang để có ngoại hình nổi trội nhất.

Nhung nghe si tre chau A tu vong sau phau thuat tham my hinh anh 1

 Nam diễn viên trẻ Hàn Quốc qua đời sau phẫu thuật kéo chân.

Không chỉ tại Trung Quốc mà nhiều nước ở châu Á cũng nở rộ trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ. Một bác sĩ thẩm mỹ ở Hàn Quốc thừa nhận các trung tâm làm đẹp thường kín khách vào dịp nghỉ hè – thời điểm học sinh được nghỉ.

Nhưng cùng với đó là những rủi ro cướp đi tính mạng sau các ca phẫu thuật làm đẹp cũng tăng dần đều.

Diễn viên trẻ Hàn Quốc qua đời sau phẫu thuật kéo chân

Hôm 16/6, đài SBS đưa tin một nghệ sĩ nhạc kịch tử vong ở tuổi 23 sau ca phẫu thuật kéo chân mang tên Limb Lengthening. Anh được khoan, đóng đinh vào ống chân.

Tuy nhiên, nghệ sĩ này tử vong sau 5 ngày đại phẫu. Các kết quả cho thấy anh bị tắc động mạch phổi, biến chứng vì ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi nam nghệ sĩ qua đời, gia đình anh đã đệ đơn kiện bệnh viện thẩm mỹ tới các cơ quan chức năng. Thế nhưng, họ vẫn chưa nhận được sự phản hồi thỏa đáng.

Người mẫu, MC Thái Lan tử vong vì bơm vòng ba

Athitiya Eiamyai, 33 tuổi, qua đời vào hồi 10h35 ngày 2/10/2012 tại phòng cấp cứu một bệnh viện ở Bangkok. Trước khi qua đời, Athitiya Eiamyai là người mẫu, người dẫn chương trình được yêu thích ở xứ chùa vàng.

Theo tờ Bưu điện Bangkok, Athitiya Eiamyai có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cô cảm thấy vóc dáng của mình là chưa đủ cho công việc. Đáng buồn, cô đã phải trả giá bằng cả mạng sống vì chữ “đẹp” đó.

Nhung nghe si tre chau A tu vong sau phau thuat tham my hinh anh 2

Chân dài Thái Lan tử vong sau hai tuần hôn mê sâu. 

Hồi tháng 9/2012, cô tìm đến một trung tâm thẩm mỹ và tiến hành bơm vòng ba. Ngay sau đó, cô đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Tiến sĩ Suwinai Budsarakhanmwong, Giám đốc Bệnh viện Kluaynamthai, cho biết thời điểm nhập viện, cô đã rơi vào trạng thái huyết áp không ổn định, tổn thương não bộ do thiếu oxy lên não. Sau 2 tuần trợ thở bằng máy, Athitiya Eiamyai đã qua đời.

Cơ quan chức năng cho biết trung tâm thẩm mỹ nơi Athitiya Eiamyai lựa chọn không cung cấp được hồ sơ nguồn gốc các thuốc sử dụng trong hoạt động làm đẹp. Cư dân mạng Thái Lan tiếc khi cô quá liều lĩnh giao tính mạng cho đơn vị không uy tín.

Ca sĩ Trung Quốc chết trẻ ở tuổi 24

Cái chết của nữ ca sĩ Vương Bối trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ từng là hồi chuông cảnh tỉnh với nhiều bạn trẻ đam mê làm đẹp ở Trung Quốc. Vương Bối sinh năm 1986, là ca sĩ được yêu thích nhờ chương trình Super Voice.

Ngày 13/11/2010, Vương Bối tìm đến một bệnh viện thẩm mỹ ở Vũ Hán để chỉnh hàm. Ca phẫu thuật xương hàm mặt kéo dài hai tiếng đồng hồ. Quá trình phẫu thuật xảy ra biến chứng khi Vương Bối rơi vào trạng thái suy hô hấp. Theo Sina, khi phẫu thuật xương hàm, máu đột nhiên chảy nhiều và tràn vào vùng họng dẫn đến ngạt thở.

Nhung nghe si tre chau A tu vong sau phau thuat tham my hinh anh 3

 Nữ nghệ sĩ trẻ qua đời do xuất huyết dẫn đến ngạt thở trong quá trình phẫu thuật.

Cô được chuyển tới bệnh viện khác để cấp cứu. Nhưng mọi cố gắng đều trở nên vô vọng. Vương Bối qua đời khi mới 24 tuổi. Di thể của cô được hỏa táng và an táng tại nghĩa trang tỉnh Vũ Hán.

Theo Sina, Vương Bối cùng đi với mẹ đến bệnh viện. Mẹ cô cũng phẫu thuật thẩm mỹ. Bà không hề được thông báo về tình trạng của con gái. “Trung tâm này vẫn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ cho bà bình thường. 24 tiếng sau họ mới thông báo về tình hình của Vương Bối”, Sina cho hay.

Cái chết của nữ ca sĩ 24 tuổi sau đó đã kéo theo nhiều tranh luận trong giới thẩm mỹ.

Người mẫu tử vong sau gây mê nâng ngực

Hoàng Đình Đình, người mẫu 25 tuổi đến từ Quảng Châu (Trung Quốc) rơi vào trạng thái suy hô hấp và tắt thở ngay trên bàn phẫu thuật vào tháng 2/2016.

Nhung nghe si tre chau A tu vong sau phau thuat tham my hinh anh 4

Người mẫu 25 tuổi tử vong sau phẫu thuật nâng vòng một. 

Theo Stoday, sự việc xảy ra vào trưa 17/2/2016 tại bệnh viện thẩm mỹ Thiên mỹ Thẩm Quyến. Hoàng Đình Đình đã tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt, nâng ngực.

Biến chứng xảy ra trong quá trình gây mê nâng ngực. Người mẫu 25 tuổi rơi vào trạng thái suy hô hấp, loạn nhịp tim. Cô tắt thở sau vài giờ cấp cứu.

Bạn bè cho biết, Đình Đình có gương mặt thanh tú nhưng cô luôn tự ti vào nhan sắc. Vì muốn đẹp hoàn hảo, cô đã lên mạng tìm cơ sở thẩm mỹ tút tát lại nhan sắc.

Luật sư Hạo Thiên của đoàn luật Bắc Kinh cho biết thông thường rất khó phạt nặng các cơ sở thẩm mỹ để xảy ra chết người. “Liên quan đến trách nhiệm phải làm rõ trách nhiệm hình sự và trách nhiệm dân sự. Trong trường hợp trung tâm thẩm mỹ chứng minh đầy đủ hồ sơ, họ sẽ không thể chịu trách nhiệm hình sự”, luật sư cho biết.

“Đó là chưa kể sau các vụ việc đáng tiếc do thẩm mỹ, người nhà thường không muốn làm lớn chuyện nên vấn đề rủi ro trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ còn nhiều vấn đề cần giải quyết”, ông nói thêm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn