Những ngày cuối, Minh Thuận thét to, siết chặt tay học trò khi nghe giọng người thân

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 19/09/2016 16:11:00 +07:00

Học trò của Minh Thuận chia sẻ, mỗi lần nghe thấy giọng người thân, bạn bè hỏi thăm qua điện thoại, anh thường thét to và siết chặt tay cô.

Sáng 18/9, nam ca sĩ Minh Thuận trút hơi thở cuối cùng. Dù biết trước sự ra đi này nhưng những học trò của anh vẫn không khỏi bàng hoàng và xót xa.

Nữ diễn viên Ái Châu gọi Minh Thuận là sư phụ. Cô nghẹn ngào chia sẻ về sự ra đi của người thày đáng kính: "Sư phụ đi rồi....Anh em hội xàm tụi con chỉ biết nhìn nhau đau đớn. Thày thấy rõ, biết rõ hết phải không thày? Trời đất cũng nhìn thấy rồi. Buồnvà ức lắm thày ơi".

Bà xã diễn viên Huỳnh Đông nhớ lại những kỷ niệm với nam diễn viên Minh Thuận: "Tụi con có chuyện gì cũng hú thày. Buồn cứ nhào lên nhà thày ăn dầm nằm dề, bắt thày nấu kho quẹt cho ăn, bất cứ dịp nào quan trọng trong cuộc đời vợ chồng con cũng không bao giờ vắng mặt thày. Thày như người thân trong gia đình, thân rất thân với tụi con,thương lắm".

Ái Châu cho hay, lần cuối vào thăm Minh Thuận, cô đã nghĩ nam ca sĩ có cơ hội giành lại sự sống, không ngờ, anh đã mãi mãi ra đi. Nữ diễn viên khẳng định, dù cô và bạn bè không bao giờ quên những ngày vui khi được ở bên Minh Thuận.

14355525_1229152950438628_5808242344900055844_n

 Ái Châu, Huỳnh Đông và Huyền Nguyễn Diệu Hạnh đều gọi Minh Thuận là "sư phụ"

Ngoài Ái Châu, Huỳnh Nguyễn Diệu Hạnh - cô gái thân thiết và được Minh Thuận coi là học trò cũng vừa có những chia sẻ xúc động về sự ra đi của anh. Cô viết: "Con nhớ lắm...Nhớ những buổi tối buồn không biết làm gì, chạy qua nhà sư phụ uống trà nói xàm, có hôm tám hồi ngủ quên, nửa đêm giật mình thấy sư phụ đang đắp mền cho con.

Nhớ những buổi cafe cười đùa vui vẻ đúng chất Xàm của anh chị em nhà mình.

Nhớ những lúc lâu lâu anh em buồn là kéo qua nhà sư phụ nấu ăn, bày biện quậy banh nhà sư phụ, nhớ nhất là món kho quẹt mà sư phụ hay nói ko phải ngon thường đâu, mà là ngon xuất sắc.

Nhớ những bữa tiệc đầy tháng, thôi nôi con cháu dù bận cỡ nào cũng ráng đi mua quà đem qua rồi mới đi quay.

Nhớ những lúc ngồi cả ngày phụ sư phụ đơm mấy cái nút, từng hạt cườm, đường chỉ để lên sân khấu "Gương mặt thân quen", sự là vậy, làm gì cũng rất nhiệt huyết và muốn hoàn hảo.

Nhớ những lúc rong ruổi trên xe chở sư phụ đi quay, trên xe có 2 thày trò, ngồi nghe sư phụ tập kịch trên xe rồi huyên thuyên kể về thời oanh liệt của mình bằng tất cả sự tự hào.

Nhớ những bữa ngủ quên giờ đi quay, sư phụ gọi hối qua đón sư phụ, qua tới nơi đợi rồi tới lượt sư phụ ngủ quên, con đợi hơn 2 tiếng bù lại.

Nhớ những buổi quay tới khuya ở xa rồi chạy về Sài Gòn, ngồi trên xe nói sư phụ chợp mắt ngủ xíu đi vì quay gần 20 tiếng rồi, sư phụ sợ con buồn ngủ nên ngồi sau nhắc đường.

Nhớ những lúc tới giờ cơm chưa kịp đi lấy cơm cho sư phụ thì đã thấy sư phụ lấy đồ ăn cho con.

Nhớ những năm sinh nhật con lúc nào cũng có sư phụ, sư phụ nói lên nhà đi sư phụ làm sinh nhật cho con, mưa tầm tã cũng đi chợ với Hải bánh xèo để về chuẩn bị từ sớm. Rồi từ bây giờ ai làm sinh nhật cho con đây".

14368661_1229152850438638_3672123081240354729_n

 Trong ký ức của các học trò, Minh Thuận là người giản dị, hết lòng thương yêu và luôn quan tâm tới mọi người

Không chỉ ôn lại những kỷ niệm với Minh Thuận, Diệu Hạnh còn nhớ lại quãng thời gian giọng ca "Nỗi đau ngọt ngào" nằm viện. Cô chia sẻ: "Nhớ những lúc sư phụ gần như gục ngã, không tha thiết sống vì bệnh cứ hành, nhưng ai mời giúp gì còn trong khả năng làm đc sư phụ đều cố gắng nhận lời.

Nhớ những ngày đầu vào viện sư phụ khóc rất nhiều, cứ mỗi lần anh em vô là nắm tay không muốn cho về, viết giấy nói tụi con đưa sư phụ về nhà.

Nhớ những ngày cuối sư phụ yếu hơn hẳn, nhưng khi mở loa cho sư phụ nghe giọng của anh em chuyển lời thì sư phụ phản ứng rất mạnh, thét to, siết chặt tay con đến đau.

Nhớ ngày hôm qua khi lần cuối được make-up, chải đầu, vuốt mặt cho sư phụ, gương mặt sư phụ đau đớn".

Cuối cùng, mặc dù rất đau đớn trước sự ra đi của Minh Thuận nhưng học trò của anh cũng thấy nhẹ lòng vì mọi đau đớn mà người thày của cô phải chịu đựng trong thời gian qua đã khép lại và "Sư phụ sẽ vui vẻ thảnh thơi dưới sự che chở của Chúa nơi thiên đàng".

Video Minh Thuận hát cải lương cùng Cẩm Ly trong trích đoạn Lan và Điệp

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn