Những mỹ phẩm khiến nhan sắc 'một đi không trở lại'

Đời sốngThứ Hai, 25/12/2017 08:00:00 +07:00

Có nhiều mỹ phẩm giúp chúng ta đẹp hơn nhưng có những sản phẩm làm đẹp tuy rất quen thuộc nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến bạn phải "khóc thét" khi soi mình trong gương.

1. Son kem lì


Những dòng son kem lì với màu sắc tươi tắn và đặc biệt lâu trôi đã khiến chị em mê mẩn và sở hữu cho mình ít nhất vài sắc màu

Vài năm trở lại đây, son kem lì đã trở thành “người bạn thân thuộc” với các cô gái Việt bởi chất son lì mịn, lâu trôi, lại có khả năng lên màu rực rỡ. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm kể trên thì các dòng son kem lì và son lì nói chung lại khá khô, ít dưỡng nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến môi bị khô, bong tróc, đóng vảy xấu xí. Bởi vậy, dù cho có yêu thích dòng son này đến đâu thì bạn cũng nên tiết chế, sử dụng xen lẫn với các dòng son nhẹ nhàng, nhiều dưỡng khác để môi có thời gian nghỉ ngơi.


Với những loại son lì bạn hãy nhớ thường xuyên tẩy da chết và dưỡng môi nhé!

2. Máy rửa mặt


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại và mẫu mã đa dạng về máy rửa mặt để chị em có thể tham khảo và lựa chọn

Máy rửa mặt có thể là sản phẩm làm sạch sâu rất tốt nhưng cũng đồng thời khá thô bạo vớ làn da nếu bạn lạm dụng. Đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hay đang bị tổn thương hoặc mắc bệnh về da thì máy rửa mặt có thể khiến da trở nên kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy hơn ngay sau khi dùng. Đặc biệt, nếu máy rửa mặt không được bảo quản tốt và vệ sinh lại vô tình trở thành nơi ẩn chứa nhiều mầm bệnh cho làn da của bạn. Cũng bởi lẽ đó, bạn không cần thiết phải sử dụng máy rửa mặt hàng ngày, mà chỉ cần dùng cho những hôm trang điểm đậm hoặc cần làm sạch sâu mà thôi. Đồng thời hãy nhớ thường sinh vệ sinh chiếc máy này và cất giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát nhé!


Thay vì lạm dụng sử dụng hàng ngày, bạn chỉ nên dùng máy rửa mặt từ 1-2 lần/tuần mà thôi!

3. Sữa rửa mặt có hạt

Thay vì sử dụng sữa rửa mặt thông thường hay dạng bọt mềm mịn, nhiều chị em lại có xu hướng thích dùng sữa rửa mặt có thêm những hạt nhỏ giúp tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông. Nếu dùng đúng cách và hợp lý, đây là sản phẩm có thể kết hợp sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết, thích hợp cho da dầu và lỗ chân lông to. Tuy nhiên nếu lạm dụng, sử dụng hàng ngày thì sẽ dễ làm bào mòn da, lâu dần gây sạm nám.


Nếu sử dụng hàng ngày sữa rửa mặt dạng có hạt này sẽ vô tình khiến làn da của bạn bị bào mòn và thương tổn về lâu dài

4. Tẩy da chết

Tương tư như sản phẩm sữa rửa mặt có các hạt mát-xa, các sản phẩm tẩy da chết thường có chứa những hạt li ti siêu nhỏ giúp làm sạch lớp da chết sần sùi. Ngay sau khi dùng những sản phẩm này, bạn có thể thấy làn da mềm mại, mịn màng, hấp thụ dưỡng chất trong kem dưỡng nhanh hơn hẳn. Tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà lạm dụng tẩy da chết quá nhiều lần, vì chúng có thể khiến da bị tổn thương, loại bỏ cả những tế bào da khỏe mạnh, vừa mới phát triển. Tốt nhất bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần mà thôi.


Khi chúng ta lạm dụng, nó có thể sẽ cuốn trôi đi phần collagen trên da, không những thế còn gây nên mụn nhọt, da mỏng hơn, dễ bị cháy nắng, trầy xước...

5. Dầu gội khô


Dầu gội khô có thể là giải pháp tuyệt vời cho những cô nàng bận rộn, hoặc những cô nàng có mái tóc bóng dầu, nhanh bết

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên hoặc quá nhiều lần trong ngày, các hoạt chất trong dầu gội khô có thể bao phủ bề mặt da đầu, gây nên hiện tượng đóng mảng vi khuẩn, dị ứng, đỏ rát, ngứa ngáy. Theo các chuyên gia làm tóc thì bạn chỉ nên sử dụng dầu gội khô nhiều nhất là vài lần một tuần mà thôi. Còn khi quá bận rộn không thể gội đầu được ngay, hãy buộc chúng lên thật gọn gàng nhé!

6. Dầu xả

Nếu như dầu gội là sản phẩm giúp làm sạch tóc thì dầu xả là sản phẩm rất tốt cho tóc, vì nó giúp cung cấp thêm dưỡng chất, hạn chế tóc khô, xơ, chẻ ngọn. Thế nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu xả, đặc biệt lại bôi quá nhiều vào chân tóc thì lại khiến tóc bị nhờn, nhiều dầu, dễ bắt bụi dẫn đến tình trạng tóc nhanh bết bẩn. Do đó, khi dùng dầu xả bạn chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ để thoa từ vùng cách chân tóc 2cm cho đến hết ngọn tóc.


Bạn chỉ bôi dầu xả lên phần tóc từ tai trở xuống ngọn tóc. Như vậy tóc vẫn có được độ phồng thích hợp vừa không phải gội lại thường xuyên

7. Bột tẩy màu tóc

Bột tẩy màu tóc chứa một hàm lượng hóa chất khá cao, dễ gây hại cho phần chân tóc, khiến mái tóc bị khô xơ, gãy rụng... Thế nên, ngoài việc hạn chế sử dụng sản phẩm này hết mức có thể, bạn nên dưỡng tóc thường xuyên, nhất là những khi buộc phải dùng tới bột tẩy màu tóc nhé!


Lạm dụng những bột tẩy màu tóc để có được những sắc màu rực rỡ mới cho mái tóc sẽ khiến tóc bạn đối diện với nhiều nguy hiểm hơn bạn tưởng đó!

Bất cứ sản phẩm làm đẹp nào cũng có những mặt trái tiêu cực nếu bạn quá lạm dụng, vì thế hãy tiết chế và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất bạn nhé!

Phương Bùi
Bình luận
vtcnews.vn