Những mỹ nam điện ảnh Việt thành công nhất khi Nam tiến

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 11/11/2016 11:58:00 +07:00

B Trần, Hiếu Nguyễn, Anh Tú là những mỹ nam của làng điện ảnh Việt ngày càng "nổi đình nổi đám" sau khi Nam Tiến.

B Trần

B Trần tên thật là Trần Quốc Anh (sinh năm 1990). Anh đến với nghệ thật hoàn toàn ngẫu nhiên khi được biết đến với clip hát nhép ca khúc hit Suy nghĩ trong anh của ca sỹ Khắc Việt. Ca khúc vốn rất “đình đám” thời điểm đó được minh hoạ bằng những hình ảnh rất đỗi đời thường nhưng đầy ngẫu hứng, thú vị đã giúp B Trần được nhiều khán giả hâm mộ vì vẻ điển trai.

13876366_1070651316362153_3565268078688759123_n

B Trần sở hữu vẻ ngoài điển trai khó lẫn.

Video B Trần hát nhép "Suy nghĩ trong anh"

Sau cú chào sân này, những tưởng anh chàng sẽ ngay lập tức dấn thân vào showbiz Việt, tuy nhiên anh lại chọn một con đường dài hơi và “lầm lũi” hơn: làm trợ lý sản xuất và trợ lý đạo diễn cho một công ty sản xuất phim.

Anh cũng chính là người đã góp công trong những MV nổi tiếng những năm gần đây như Beautiful Girl (Cường Seven), Nếu như anh đến (Văn Mai Hương), Tình yêu màu nắng (Big Daddy ft. Đoàn Thuỳ Trang), …

Không chỉ vậy, B Trần còn là anh chàng rất đa năng khi đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như người mẫu ảnh, cộng tác viên nhiệm vụ MC cho đài truyền hình VTV và kiêm cả stylist, cũng như tham gia diễn xuất trong các phim ngắn, MV ca nhạc.

13043288_1008301115930507_887288334164588817_n

 

4 năm đi làm trong ngành sản xuất cũng là 4 năm B Trần cần mẫn đi học và tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn của trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vừa được đào tạo bài bản, vừa được thực hành khi làm việc trong ngành phim ảnh, B Trần đến với sitcom đình đám nhất Hà Thành 5S Online như một cái duyên bởi trước đó anh hiếm khi có cơ hội thử sức với công việc diễn xuất.

Trong 5S Online, anh chàng vào vai Phan Lãng Tử. Sự đam mê và chuyên nghiệp trong công việc cùng lối diễn xuất tự nhiên đầy thuyết phục đã gom góp cho B Trần một lượng fan lên đến gần 1 triệu người.

Video B Trần khoe tài cưa gái trong 5S Online

Chia tay với Quỳnh Anh Shyn cũng như dự án 5S Online từng giúp anh được nhiều người yêu mến, B Trần quyết định Nam tiến để thử sức với môi trường nghệ thuật mới. Suốt một năm sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, anh nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của nhiều ê-kip trong và ngoài nước.

Ngoài việc tham gia hai MV của Hồ Ngọc Hà và Tuấn Hưng, anh còn kịp có trong tay 2 vai diễn được đánh giá cao trong hai bộ phim lớn: Yêu, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Xuất phát điểm từ một mỹ nam nhưng không giống như những hot boy cùng thời, B Trần thực sự đã gắn bó với nghiệp diễn và khẳng định được vai trò của một diễn viên "chắc tay" và đầy tài năng của mình. 

14656287_1146416105452340_424599659497079835_n

Cả B Trần và Chi Pu đều đã khẳng định được bản thân trong con đường theo đuổi nghệ thuật nhờ đam mê đích thực.

Video B Trần trong "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy"

Ngay sau thành công của YêuVẽ đường cho yêu chạy, B Trần tiếp tục được ê-kip quốc tế của Kim Lý, gồm nhà sản xuất Niv Fichman và đạo diễn Ken Ochiai chọn vào vai chính trong bộ phim điện ảnh với kinh phí đầu tư triệu USD Vệ sĩ Sài Gòn cùng dàn diễn viên "đỉnh": Thái Hoà, Kim Lý, Diễm My, Chi Pu, Diệp Lâm Anh, Khương Ngọc.

Trong Vệ Sĩ Sài Gòn, B Trần đã gặp một thử thách lớn trong nghiệp diễn của anh. Dù vậy, chàng trai Hà Thành đã khiến cả ê kíp rất hài lòng vào khả năng ứng biến trong mọi tình huống của mình. Tài năng của B Trần đã khiến cả đạo diễn Ken Ochiai lẫn nhà sản xuất Niv Fichman bị thuyết phục hoàn toàn. “B Trần diễn xuất vô cùng ấn tượng với khả năng linh hoạt trong diễn xuất khiến tôi bất ngờ”, đạo diễn người Nhật nhận xét.

11225365_1150689771691640_7547164057304056984_n

Vai diễn "lột xác" của B Trần trong dự án Vệ sĩ Sài Gòn đang được các fan ngóng chờ.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, B Trần vừa nhận được giải Nam chính xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn tại giải thưởng Ngôi Sao Xanh vừa qua. Vai diễn của anh trong Vệ sĩ Sài Gòn cũng “hứa hẹn” sẽ làm nên sự đột phá trong sự nghiệp của chàng diễn viên trẻ tài năng.

Video B Trần trong teaser trailer của "Vệ sĩ Sài Gòn"

Anh Tú

Diễn viên Anh Tú sinh năm 1993, từng được khán giả biết đến qua bộ phim ngắn Hà Nội, em yêu anh của đạo diễn Luk Vân năm 2013. Thời điểm đó, Anh Tú nổi lên như một hiện tượng. Chàng hotboy Hà thành vừa điển trai lại đa tài với nụ cười giống hệt tài tử Cổ Cự Cơ của Hong Kong.

Tuy nhiên, thay vì thừa thắng xông lên bước chân vаo showbiz, Anh Tú lại lựa chọn tiếp tục tập trung vаo việc học diễn xuất. Anh có tham gia một số vai phụ trong các phim Để hội tính, Thần tiên cũng nổi điên.

e06d061a77a7bde916b8a91163029d41_1418028473

Anh Tú sở hữu vẻ ngoài điển trai với đường nét nhang nhác Cổ Cự Cơ.

Video Anh Tú trong "Hà Nội, anh yêu em"

Năm 2016, Anh Tú thể hiện vai Thành, chàng trai tốt bụng vа chung thủy trong 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu. Tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh, Anh Tú là diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp về diễn xuất duy nhất trong dàn diễn viên chính. Và điều này cũng thể hiện ở khả năng biểu cảm đa dạng của Anh Tú trong phim.

Khác với anh chаng soái ca nhà giàu, điển trai, có phần bá đạo Tuấn (do Harry Lu thể hiện), Thành là cậu học sinh tinh nghịch, ngây ngô nhưng tốt bụng mà bạn có thể bắt gặp xung quanh. Đây không phải chàng soái ca chỉ có trong các câu chuyện ngôn tình mà là mẫu bạn trai có tính thực tế hơn, đời thường hơn.Chính vì vậy, nhân vật Thành nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.

Anh-Tu

 

Ngoài niềm đam mê diễn xuất, Anh Tú còn khát khao ca hát mãnh liệt với chất giọng trầm ấm giàu cảm xúc. Sau khi tham gia Thần tiên cũng nổi điên, Anh Tú thực hiện một music video Giấc mơ không nhòa cũng chính là bài hát nhạc phim. Đây là MV đồng tính hiếm hoi trong làng nhạc Việt chứng tỏ Anh Tú rất nghiêm túc trong con đường âm nhạc, không ngại thử nghiệm những điều mới và thử thách những giới hạn.

Với một giọng ca dễ đi vаo lòng người cộng thêm khả năng chơi nhạc cụ (piano, guitar), Anh Tú đang hướng tới hình mẫu nghệ sĩ đa năng có thể hát vа chơi cả nhạc cụ. Sắp tới anh chàng sẽ ra mắt MV mới theo dòng nhạc Pop Dance vаo 14/2/2017 đánh dấu bước chân đầu tiên chính thức tấn công vào làng nhạc Việt.

Video Anh Tú trong "4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu"

Hiếu Nguyễn

Hiếu Nguyễn “chạm ngõ” điện ảnh vào năm 2013 khi đang là sinh viên năm 3 trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vô tình đọc được thông tin đoàn phim Thạch Sanh: Cuộc chiến với chằn tinh đang casting trên mạng, anh đã quyết định thử sức mình bằng cách nhờ mẹ mượn tiền mua vé máy bay vào để thử vai.

Vượt qua nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, sau lần thứ hai casting, anh đã được chọn vào vai chính trong bộ phim điện ảnh phát hành năm 2014 này. Vào Sài Gòn, Hiếu Nguyễn mới thấy sự mới mẻ, màu mỡ của mảnh đất sinh ra cho những người hoạt động nghệ thuật này. Sau 4 tháng tập võ và quay Thạch Sanh, anh lại về Hà Nội và tiếp tục công việc học tập của mình.

hieunguyen-24-1356

Hiếu Nguyễn sở hữ cơ bụng 6 múi săn chắc.

Video trailer phim Thạch Sanh

Tốt nghiệp vào cuối năm 2013, Hiếu Nguyễn lại vào Sài Gòn để đi casting cho phim Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô. Vào vai Hưng Mã sau 8 tháng, có thể coi đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp nghệ thuật của nam diễn viên 9x.

Bởi lẽ, đây không đơn thuần là một vai diễn trong bộ phim thành công nhất nhì năm 2014 mà còn giúp Hiếu Nguyễn định hình phong cách diễn xuất, dạng vai của bản thân và được nhiều khán giả biết đến.

Sau gần 4 năm hoạt động nghệ thuật, Hiếu Nguyễn đã có cho mình “số vốn” kha khá trong giới giải trí Việt với hàng loạt những bộ phim cả truyền hình và điện ảnh khá ăn khách như Lật mặt 1, Lật mặt 2, Bộ ba rắc rối, Quyên, Chiến dịch chống ế, …

1418181229-hieu-nguyen-2

Hiếu Nguyễn "chuyên" đóng vai đểu cáng sau thành công của phim Hương Ga.

Video Hiếu Nguyễn trong "Lật mặt 2"

Không chỉ hoạt động năng nổ trong lĩnh vực điện ảnh, Hiếu Nguyễn còn tham gia chương trình truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú. Ngoại hình nam tính cùng trí thông minh, sự khéo léo trong việc giải quyết tình huống cùng đồng đội Trang Trần đã giúp anh chiếm được nhiều cảm tình của khán giả xem truyền hình.

Hiếu Nguyễn tâm sự: “ Trên con đường nghệ thuật, Hiếu cảm nhận mình có thật nhiều may mắn khi được các anh chị đạo diễn, sản xuất tinh tưởng cho mình cơ hội hợp tác và làm việc. Mỗi năm đều có sự thay đổi, dù ít dù nhiều với chiều hướng tốt lên. Hiếu cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với những lựa chọn suốt thời gian vừa qua”.

Với hàng loạt những vai diễn phản diện với mức độ “ác” ngày càng tăng, Hiếu Nguyễn cho biết anh đang tìm kiếm thêm những vai chính diện để có thể thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình, cũng như để khán giả có thể cảm nhận một góc nhìn khác về mình, một Hiếu Nguyễn mới mẻ, khác biệt hơn.

1_26575

Ở ngoài đời, Hiếu Nguyễn là một nghệ sĩ điển trai, dễ mến.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn