Những món ngon nức tiếng của Hạ Long du khách không thể bỏ qua

Đời sốngThứ Hai, 23/10/2017 13:00:00 +07:00

Mang hương vị biển cả, ẩm thực Hạ Long thu hút du khách bởi hương vị độc đáo, khó quên.

Chả mực

Nổi tiếng nhất trong số các món ăn ở Hạ Long phải kể đến chả mực. Món ăn này được chế biến từ mực tươi ngon, giã tay, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi viên thành chả. Mực không xay máy mà được giã tay trong cối nên vẫn giữ được hương thơm và vị ngọt tự nhiên của mực. Những miếng chả tròn đầy được chiên trên chảo dầu sôi sục đến khi chuyển màu vàng bắt mắt thì gắp ra để ráo nước. Du khách đến Hạ Long hầu như ai cũng tìm đến để thưởng thức món chả mực tuyệt vời này và mua về làm quà.

Hàu nướng

Hạ Long được thiên nhiên ưu đãi với bờ biển dài và đẹp nên hải sản nơi đây có hương vị tươi ngon, hấp dẫn. Hàu là một trong những món hải sản rất được yêu thích ở Hạ Long. Ngồi thưởng thức những con hàu nướng nóng hổi, nhâm nhi cốc bia tại những quán ăn ven biển và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào quả là thú vị vô cùng.

Hàu được rửa sạch rồi nướng ngay trên than hồng, nên khách gọi sẽ được ăn ngay lúc còn nóng hổi. Bạn có thể gọi hàu nướng mỡ hành hay nướng xả ớt đều rất ngon.

Video: Cách chế biến những món ngon từ bổ dưỡng, an toàn từ ếch tại nhà

Sam xào chua ngọt

Mặc dù là món ăn có cái tên khá lạ, nhưng sam lại rất quen thuộc với người dân Hạ Long. Món sam xào chua ngọt với phần thịt mềm mại, khi ăn có vị cay nhẹ, chua thanh, hơi mặn và ngọt dịu ngấm trong từng thớ thịt ngon vô cùng. Sam được xào cùng lá lốt nên rất dậy mùi thơm. Đảm bảo chỉ ăn một lần sẽ nhớ mãi món đặc sản này.

Sá sùng

Món ăn này vừa có thể thưởng thức ngay tại nhà hàng, vừa có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Sá sùng có phần thân mềm và dài như giun đất, nhưng màu trắng nên thường được gọi là giun biển. Người không quen nhìn có thể hơi sợ tuy nhiên ăn thì rất ngon. Nếu ăn tại chỗ bạn có thể ăn sá sung tươi xào tỏi ớt, dứa hoặc rau thập cẩm. Còn nếu mua về bạn nên mua sá sùng khô về nướng rất thơm và ngon.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn