Những món ngon không thể không thử khi tới Nha Trang

Kinh tếThứ Sáu, 24/04/2015 04:24:00 +07:00

Những món ngon đặc sản không thể không thử của Nha Trang

(VTC News) - Khi đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc sản ngon đến "khó cưỡng" sau đây.

1. Bún chả cá


Bún cá Nha Trang có những nét đặc trưng để tạo nên sự khác biệt so với bún cá ở các vùng miền khác, vì vậy các du khách không nên bỏ qua khi đến thành phố xinh đẹp này.

Bún cá của Nha Trang còn có hương dứa chua man mát dễ chịu và khá lạ miệng với các du khách miền Nam và miền Bắc. Các nguyên liệu trong tô bún cá từ nước dùng cho tới cá hoàn toàn lấy từ biển nên hương vị vừa đậm đà lại vừa ngọt ngào.

2. Bún sứa

Sứa là một món ăn đặc trưng của biển cả và bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay là nổi tiếng nhất. Sứa phải là loại nhỏ bằng đầu ngón tay cái, màu trắng đục, mình dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Nước dùng được nấu bằng cá liệt không xương và có vị ngọt của chả cá.

Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng, độ giòn và mát lạnh của sứa và vị cay của ớt quyện vào nhau tạo nên vị ngon đậm đà tuyệt vời.

3. Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang. Nem được làm từ thịt lợn tươi mới mổ được lọc gân thái lát mỏng và da heo thái sợi. Một vài gia vị như muối tiêu, đường, bột ngọt cùng với lá khế tươi tạo ra vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng cho những chiếc nem.

Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ.

4. Thịt bò Lạc Cảnh

Món bò Lạc Cảnh của Nha Trang được không chỉ du khách Việt Nam ưa chuộng mà còn được cả các du khách nước ngoài yêu thích.

Thịt bò Lạc Cảnh thái miếng quân cờ được trộn cùng với mật ong và hơn 10 loại gia vị khác, sau đó được đem nướng trên than hoa. Món này thường được ăn kèm với rau sống hoặc với bánh tráng và bánh mỳ.

5. Hải sản làng chài

Nha Trang là thành phố nổi tiếng về biển và hải sản, đặc biệt là hải sản làng chài vừa phong phú, vừa tươi ngon. Tại đây các thực khách sẽ được đưa tới những nhà hàng hải sản bằng phà để lựa chọn hải sản tươi sống, thậm chí còn có thể tự tay đánh bắt tôm, cá từ dưới biển lên để nhà hàng chế biến.

Một số loại hải sản được ưa chuộng nhất phải kể tới các loại tôm, mực, sò huyết, ốc hay các loại cá nướng. Ngoài ra có món tắc kè nướng chấm muối ớt là không ai có thể quên sau khi được thưởng thức.

Video: 20 món ngon nhất định phải thử khi đến Việt Nam


6. Bánh căn

Bánh căn là một món ăn phổ biến ở khu vực miền Trung và miền Nam, tuy nhiên được đặc biệt ưa chuộng ở Nha Trang. Loại bánh này được làm từ bột gạo, mỡ, hành lá và trứng, ngoài ra còn có thêm nhân như thịt, trứng, nấm, mực, tôm.

Nước chấm bánh căn được pha hơi sánh, màu đỏ tươi và có vị chua ngọt hơi cay nhờ nước mắm Nha Trang pha với hành, ớt, tỏi và xíu mại. Bánh căn được ăn chung với các loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái thành sợi nhỏ.

7. Bánh ướt

Bánh ướt là món ăn nổi tiếng ở Nha Trang. Khi khách đến quán, bánh mới được tráng vì vậy lúc nào cũng nóng hổi.

Bánh được bày ra đĩa đẹp mắt với mỡ hành, chà bông tôm khô đỏ tươi, chén nước mắm hành, ăn kèm với giá trụng cùng chả lụa Diên Khánh thơm ngon khiến thực khách không thể không ghé lại thưởng thức mỗi khi đến đây.

8. Bánh tráng xoài

Đây là một loại bánh mà du khách đến Nha Trang rất ưa thích, thường mua về làm quà cho người thân. Bánh làm từ xoài cát chín và đường.

Sở dĩ ở Nha Trang có loại bánh này bởi ở đây trồng rất nhiều xoài cát, người ta ăn không hết nên chế biến thành món bánh tráng xoài. Bánh có vị chua chua, ngọt ngọt và đặc biệt mang mùi thơm của xoài tự nhiên.

Trang Diệp
Bình luận
vtcnews.vn