Những mẫu xe hơi cỡ nhỏ, giá rẻ sắp bán ở Việt Nam

XeThứ Ba, 14/05/2013 09:16:00 +07:00

Thị trường ô tô trong tháng 6 sẽ đón nhận một số model cỡ nhỏ, vừa túi tiền từ những nhà sản xuất tên tuổi như Honda, Nissan hay Tata Motors.

Thị trường ô tô trong tháng 6 sẽ đón nhận một số model cỡ nhỏ, vừa túi tiền từ những nhà sản xuất tên tuổi như Honda, Nissan hay Tata Motors.

Tata Nano

xe giá rẻ 01
Tata Nano phiên bản thử nghiệm xuất hiện ở Hà Nội cuối tháng 3. 
Hồi cuối tháng 3 vừa qua, bộ đôi xe nhỏ Tata Nano và Tata Indica GLX cùng xuất hiện tại Hà Nội trong một chương trình chạy thử, nhằm đánh giá khả năng thích nghi các điều kiện đường sá, đặc biệt ở khu đô thị đông đúc. Cũng theo hé lộ của vị đại diện từ nhà phân phối TMT, xe Tata Nano và Indica GLX sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2013. Mặc dù không tiết lộ mức giá nhưng Tata Nano được cho là chỉ dao động trong mức 200 triệu đồng, trong khi chiếc Indica GLX sẽ đắt hơn.
 
Chi tiết kỹ thuật của Tata Nano sắp bán ở Việt Nam vẫn chưa được công bố nhưng thông tin từ nhà sản xuất Tata Motors (Ấn Độ) cho thấy, mẫu xe này có chiều cao khoảng 1.600 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm, chiều dài xe 3.100 mm, rộng 1.500 mm và chiều dài cơ sở 2.230 mm. Tata Nano sử dụng động cơ 2 xi-lanh 624cc, phun nhiên liệu đa điểm, công suất cực đại 38 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 51Nm cùng hộp số 4 số tiến, 1 số lùi. Xe đạt vận tốc tối đa 105 dặm/giờ, tương đương 168 km/h.
 
Chevrolet Spark 2013

xe giá rẻ 02
Chevrolet Spark 2013 
Mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark 2013 thế hệ mới rò rỉ những hình ảnh thực tế đầu tiên tại Việt Nam hôm 4/5 vừa qua. Đây chính là phiên bản LTZ, sử dụng hộp số tự động. Phiên bản này có nhiều tiện nghi hơn thế hệ cũ với kính chiếu hậu chỉnh điện, kết nối USB/AUX, cụm lưới tản nhiệt to hơn, phía sau không có nhiều thay đổi nhưng phần nhựa phía dưới được cải tiến thể thao hơn, cụm đèn hậu cũng có thay đổi chút ít.  Chưa có thông tin về động cơ trang bị cho model này.
 
Nissan Sunny
 

xe giá rẻ 03
Nissan Sunny 
Những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe này tại Việt Nam vừa rò rỉ. Đây là model cạnh tranh cùng Toyota Vios và Honda City sắp ra mắt. Giá bán của Nissan Sunny sẽ từ 536 triệu đồng.
 
Thông số kỹ thuật của Nissan Sunny vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe này sử dụng khối động cơ HR15DE, 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, truyền động qua hộp số Xtronic CVT.
 
Honda City

xe giá rẻ 04
Honda City 
Những ngày gần đây, Honda City đã có mặt tại các đại lý ô tô Honda trên toàn quốc nhằm giới thiệu đến các khách hàng tiềm năng. Các thông số kỹ thuật và giá bán của Honda City hiện chưa được tiết lộ. Tại một số thị trường như Thái Lan, Indonesia, Honda City có các phiên bản sử dụng động cơ 1,3 lít, công suất 73 kW (98 mã lực) tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút hoặc động cơ 1,5 lít, công suất 88 kw (120 mã lực). Cả hai đều được trang bị hộp số sàn hoặc số tự động.
 
Tại Trung Quốc, City còn có phiên bản với động cơ 1,8 lít. Một số trang bị của xe bao gồm hệ thống 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống điều hòa thường, gương chỉnh điện.
 
Honda City dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 6 tới.

Theo Quang Hưng/Infonet

Bình luận
vtcnews.vn