Những mẫu xe độ Việt gây xôn xao báo Tây

XeThứ Bảy, 17/08/2013 05:14:00 +07:00

Những chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế, xe Batman hay 2 chiếc xe độ phong cách café racer gần đây đã khiến nhiều chuyên trang về xe trên thế giới phải nể phục.

Những chiếc Rolls-Royce Phantom tự chế, xe Batman hay 2 chiếc xe độ phong cách café racer gần đây đã khiến nhiều chuyên trang về xe trên thế giới phải nể phục.

Việt Nam có thể nói là một trong những đất nước khá nổi về thú chơi xe. Chính vì vậy, không ít lần các mẫu xe tại Việt Nam được các trang báo nước ngoài đăng tải. Không chỉ là những siêu xe, xe sang đắt tiền, mà những chiếc xe độ, xe tự chế độc đáo tại Việt Nam cũng đã không ít lần được các chuyên trang về xe tại nước ngoài đăng tải.

Hyundai Genesis độ phong cách siêu xe

Chuyên trang về xe nổi tiếng thế giới GTSpirit đã rất ngạc nhiên trước sự sáng tạo của người thợ Việt khi đăng tải bài viết về mẫu xe Hyundai Genesis được độ theo phong cách siêu xe hàng hiếm Aston Martin One-77.

Hình ảnh mẫu xe độ theo phong cách Aston Martin One-77 trên GTSpirit.
Hình ảnh mẫu xe độ theo phong cách Aston Martin One-77 trên GTSpirit. 

Có thể do đam mê kiểu dáng của siêu xe có số lượng chỉ 77 chiếc trên toàn thế giới One-77, nên nữ chủ nhân của chiếc xe thể thao 2 cửa Genesis đã tìm đến một nhóm độ có tiếng để nhờ trợ giúp.

Sau khoảng 3 tháng làm việc, mẫu xe độ này đã hoàn thành với diện mạo khác hoàn toàn so với chiếc Genesis ban đầu, và kiểu dáng của xe khá giống với siêu xe Aston Martin One-77.

Rolls-Royce Phantom tự chế từ xe Nissan

Hồi tháng 2 năm nay, giới truyền thông cũng như những người đam mê xe trong nước đã không khỏi ngỡ ngàng trước một chiếc Phantom tự chế của một nhóm bạn trẻ tại Thanh Hóa. Sự nổi tiếng của mẫu Phantom tự chế này ngay lập tức đã được lan truyền trên một số trang tin nước ngoài.
Hình ảnh xe Rolls-Royce Phantom tự chế trên báo nước ngoài.
Hình ảnh xe Rolls-Royce Phantom tự chế trên báo nước ngoài. 

Tất cả đều dùng những mỹ từ hay nhất và đầy cảm phục trước sự sáng tạo của nhóm bạn trẻ này. Bởi chỉ từ một chiếc sedan Nissan Sentra E cũ, nhóm bạn tại Thanh Hóa đã tạo ra một sản phẩm gần giống với mẫu xe Rolls-Royce Phantom siêu sang.

Nhóm bạn trẻ này đã mất khoảng 2 tháng làm việc miệt mài và bỏ ra số tiền khoảng 240 triệu đồng để hoàn thiện mẫu Rolls-Royce Phantom tự chế này.

Xe Batman tự chế


Mặc dù đã xuất hiện từ khoảng tháng 7 năm ngoái, nhưng mẫu xe Batman của một bạn trẻ tại Lạng Sơn vẫn thu hút sự chú ý của các trang báo nước ngoài, cũng như cộng đồng yêu xe trong nước.
Xe Batman tại Việt Nam trên chuyên trang Motorcycle.
Xe Batman tại Việt Nam trên chuyên trang Motorcycle. 
Ngay khi xuất hiện trên các trang tin về xe tại Việt Nam hồi năm ngoái, mẫu xe Batman tự chế này đã thu hút sự chú ý của Carscoop, một chuyên trang về xe nổi tiếng. Một bài viết về mẫu xe này ngay sau đó đã được đăng tải trên Carscoop.

Sau khi mẫu xe này “im ắng” một thời gian dài, chuyên trang Motorcycle đã đăng tải bài viết kèm theo video chạy thử của mẫu xe Batman tự chế này vào hồi đầu tháng 8 năm nay.

Xe Batman tự chế tại Lạng Sơn được chế tạo với các chi tiết được thu mua từ nhiều mẫu xe khác nhau và sử dụng động cơ xe Suzuki FX125.

Honda CX650 độ café racer của kỹ sư dầu khí

Chuyên trang về xe Autoevolution đã có một bài viết với nhiều lời cảm kích trước mẫu xe độ theo phong cách café racer của anh TrungNT, một kỹ sư dầu khí và rất đam mê xe cộ.
Sản phẩm độ của anh TrungNT.
Sản phẩm độ của anh TrungNT. 

Anh TrungNT là một người đam mê với các dòng xe của Ducati, Moto Guzzi, tuy nhiên chi phí cao và việc bảo dưỡng nhiều khó khăn tại Việt Nam là rào cản để anh sở hữu những mẫu xe kể trên. Do đó, anh chàng kỹ sư dầu khí này đã tiến hành tự chế cho riêng mình một chiếc xe mang phong cách café racer với nhiều đặc điểm từ các sản phẩm của Ducati.

Sản phẩm độ được anh TrungNT thực hiện trong khoảng 1 năm, với mẫu xe nguyên gốc là chiếc Honda CX650 được mua về từ Mỹ. Sau khi độ xong nhiều người có thể nhầm tưởng chiếc xe của anh TrungNT là một chiếc Ducati Sport Classic 1000.

Honda CB750 đời 1981 độ phong cách café racer

Ngay sau khi đăng tải mẫu xe độ café racer của anh TrungNT, chuyên trang Autoevolution lại tiếp tục đăng tải một bài viết nữa về xe  độ phong tại Việt Nam. Lần này, các biên tập viên của chuyên trang xe uy tín này đã thật sự phải ngả mũ trước sự sáng tạo và khéo léo của những người thợ Việt.

Autoevolution đăng tải mẫu xe Honda CB750 độ tại Việt Nam
Autoevolution đăng tải mẫu xe Honda CB750 độ tại Việt Nam 
Mẫu xe được đang tải là chiếc Honda CB750 đời 1981 được dọn theo phong cách café racer của xưởng độ Tự Thanh Đa (Tp. Hồ Chí Minh). Sản phẩm độ này được đánh giá không thua kém, thậm chí còn vượt xa nhiều mẫu xe độ theo phong cách café racer tại châu Âu.

Chiếc Honda CB750 cũ kĩ được nhóm thợ Việt dọn lại hoàn toàn, với kiểu dáng bắt mắt. Trong khi đó, khối động cơ của xe vẫn được giữ nguyên, chỉ tiến hành sửa chữa nhỏ.





Theo Tri Thức
Bình luận
vtcnews.vn