Những mẫu di động hot dự kiến lên kệ trong tháng 6

Kinh tếChủ Nhật, 01/06/2014 02:14:00 +07:00

Những model sắp lên kệ đều là những cái tên đã được nhắc đến nhiều trước đó và dự kiến sẽ hâm nóng thị trường di động quý III nhờ thiết kế đẹp, giá tốt.

Những model sắp lên kệ đều là những cái tên đã được nhắc đến nhiều trước đó và dự kiến sẽ hâm nóng thị trường di động quý III nhờ thiết kế đẹp, giá tốt.

BlackBerry Z3

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Sau khi ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, BlackBery Z3 đang là mẫu smartphone tầm thấp được các tín đồ BlackBerry quan tâm nhất hiện nay. Với giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng, rất gần với model giảm giá ăn khách BlackBerry Z10, Z3 dự kiến cũng sẽ tạo nên một cơn sốt mới. Khác với Z10, Z3 có thiết kế vuông vức nam tính và có phần đơn giản. Máy có màn hình 5 inch, vi xử lý hai nhân 1,2 GHz, RAM 1,5 GB và camera chính chỉ 5 MP.


Tại Việt Nam, BlackBerry Z3 sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm ở tầm thấp như Lumia 630 (giá 3,5 triệu đồng), Moto G (4,25 triệu đồng), HTC 8X (4,45 triệu đồng) và Nokia XL (chưa bán ra thị trường nhưng có mức giá dự kiến khoảng 4 triệu đồng).

Zenfone 5 và Zenfone 6

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Zenfone 5 là model được nhắc đến nhiều nhất từ tháng 3 đến nay. Tuy đã được bán ra tại nhiều thị trường, nhưng đến nay, Zenfone 5 vẫn chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam. Theo nguồn tin từ các nhà bán lẻ, model này có thể được bán trong tháng 6, trễ hơn gần 2 tháng so với dự kiến.


Hiện tại, một bộ phận người tiêu dùng nôn nóng sở hữu Zenfone 5 đã tìm đến nguồn hàng xách tay từ Đài Loan với mức giá khoảng 3,2 đến 3,5 triệu đồng. Một vài hệ thống cho biết trung bình mỗi ngày bán được hàng trăm máy, trong khi đơn đặt hàng đã lên đến con số hàng ngàn.

Không ồn ào như Zenfone 5 và Zenfone 4, mẫu phablet Zenfone 6 cũng được dự kiến bán ra vào tháng này. Kích thước lớn khiến model khá kén người mua, nhưng đây vẫn là một model đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tầm trung như Xperia T2 Ultra, Lumia 1320,...Hiện tại, giá xách tay của Zenfone 6 vào khoảng 5,7 triệu đồng.

Nokia Lumia 930

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Mẫu điện thoại cao cấp được cho là cuối cùng của Nokia dự kiến được bán ra trong tháng 6 với mức giá thấp hơn so với phân khúc cao cấp. Lumia 930 thực chất là phiên bản quốc tế của Lumia 929 (hay Lumia Icon) do nhà mạng Verizon bán độc quyền tại Mỹ.


Về cấu hình, máy có màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, sử dụng vi xử lý Snapdragon 800, camera PureView 20 MP, dung lượng pin 2.420 mAh. Đây cũng là model được đánh giá là đẹp nhất trong các dòng Windows Phone nhờ có khung kim loại và kiểu dáng khác biệt.

Tại một vài đại lý ở TP.HCM, poster quảng cáo Lumia 930 đã được dựng sẵn. Nhiều khả năng model này sẽ được bán sớm hơn BlackBerry Z3 và Zenfone 5.

Model cao cấp Lumia 930 được cho là smartphone cuối cùng mang thương hiệu Nokia, sẽ được bán ra trong tháng 6 với giá thấp hơn nhóm cao cấp, theo nguồn tin từ một nhà bán lẻ.

LG G3

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Vừa được ra mắt tại Singapore và nhiều thị trường lớn, LG G3 được đánh giá là chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay. Máy có thiết kế tốt nhưng chưa thực sự tạo ra khác biệt với tiền nhiệm. Bù lại, LG G3 có camera lấy nét nhanh nhất thế giới, cấu hình thuộc top mạnh nhất hiện nay, độ phân giải màn hình QHD và nhiều tính năng bảo mật cao cấp.


Trong ngày 29/5, một số cửa hàng xách tay tại TP.HCM và Hà Nội đã nhập về những chiếc LG G3 đầu tiên và rao với giá 17 triệu đồng, trong khi giá chính hãng tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

HTC One Mini 2

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
HTC One Mini 2 là phiên bản kế tiếp của HTC One Mini và là mẫu rút gọn của One M8. Model này vẫn thuộc dòng cao cấp của HTC. Khác với đàn anh One Mini, One Mini 2 sẽ có ít nhất 4 màu viền khác nhau. Camera của model này không sử dụng công nghệ Ultra Pixel và có độ phân giải 13 MP, cảm biến BSI và ống kính khẩu độ f/2.2.


One Mini 2 có màn hình 4,5 inch (lớn hơn một chút với One Mini), độ phân giải 1.080 x 720 pixel. Máy dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 lõi tứ 1,2 GHz, RAM 1GB và đồ họa Adreno 305, bộ nhớ trong 16GB (có thể nâng cấp lên 128 GB qua thẻ nhớ), pin 2.100 mAh.

Phiên bản mini của HTC One M8 đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến được bán ra trong tháng 6.

Motorola Moto E xách tay

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Moto E là phiên bản kế nhiệm cho model giá rẻ Moto G từng có mặt tại Việt Nam. Moto E có màn hình 4.3 inch HD, bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon tốc độ 1.2GHz, RAM 1GB, máy ảnh 5MP phía sau và pin dung lượng 1900mAh.


Tại thị trường Ấn Độ, máy có mức giá khoảng 2,2 triệu đồng. Nếu được bán tại Việt Nam, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Zenfone 4 và Nokia X.

Nokia 225 Dual SIM

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Đây là mẫu điện thoại phổ thông có màn hình lớn nhất của Nokia (2,8 inch), được bán hạn chế ở một vài thị trường với mức giá khoảng 1,2 triệu đồng. Model này được tích hợp sẵn trình duyệt có khả năng nén dữ liệu Nokia Xpress Browser.


Ngoài ra, ứng dụng Facebook, Twitter và công cụ tìm kiếm Bing cũng được cài sẵn. Nokia 225 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 32 GB, camera độ phân giải 2 megapixel, có khả năng quay video QVGA 15 khung hình/giây.

Nokia XL

điện thoại, điện thoại di động, Nokia, Sam Sung, Iphone
 
Sau Nokia X và X+, Nokia Xl dự kiến cũng sẽ cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 7 hoặc ngày 8 tháng 6 với mức giá 3,7 triệu đồng, thấp hơn 300 ngàn đồng so với giá các đại lý dự kiến trước đó.


Trong bộ ba Nokia X giới thiệu đầu năm nay, XL là sản phẩm có màn hình lớn nhất, cấu hình tốt nhất. Máy sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, chip xử lý Snapdragon tốc độ 1 GHz lõi kép, RAM 768 MB và camera sau 5 megapixel. So với bộ đôi X và X+, Nokia XL có thêm camera trước.

Theo zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn