Những màn kết hợp gây sốt của sao Việt và sao quốc tế

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 10/04/2018 15:41:00 +07:00

Có dịp kết hợp cùng các sao quốc tế trên sân khấu hay trong dự án phim, sao Việt khiến khán giả tự hào và phấn khích bởi sự thể hiện của mình.

Những lần hội ngộ của Đan Trường và Triệu Vy, Mỹ Tâm với Mayumi Itsuwa, Vũ Cát Tường với Keiichi… trên sân khấu khiến người hâm mộ vừa tự hào vừa phấn khích bởi những màn trình diễn chỉn chu mang đến rất nhiều cảm xúc.

Vũ Cát Tường - Keiichi

Trong chuyến lưu diễn tại Nhật vào giữa tháng 3/2018, Vũ Cát Tường có buổi minishow mang tên Hello Osaka, I Am Vu Cat Tuong. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô muốn thông qua đây để giới thiệu âm nhạc của mình đến với khán giả Nhật cũng như gặp gỡ các bạn trẻ đang du học tại đây.

Trong minishow, bên cạnh những bản hit gắn liền với tên tuổi của mình, nữ ca sĩ có phần trình diễn khá ăn ý cùng Keiichi Inoue trong ca khúc Em ơi bằng hai ngôn ngữ Việt – Nhật.

Video: Vũ Cát Tường song ca cùng Keiichi

Được biết, Keiichi là một nghệ sĩ đa tài của Nhật bản, anh vừa đóng vai trò ca sĩ vừa làm MC. Không chỉ vậy, anh rất thích nhạc Việt Nam nên trên trang cá nhân của mình, Keiichi cũng đăng tải rất nhiều bản cover nhạc Việt như Người lạ ơi, Nơi này có anh

Chia sẻ trong buổi minishow, Keiichi tiết lộ vì rất thích Em ơi của Vũ Cát Tường nên ngỏ lời song ca cùng cô. Một điều đặc biệt là cả hai chỉ có vỏn vẹn hai giờ đồng hồ để luyện tập với nhau ngay trong hậu trường trước khi minishow diễn ra.

Noo Phước Thịnh - Basick

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Hàn Quốc tại Asian Song Festival 2016, Noo Phước Thịnh là đại diện duy nhất của Việt nam sau nhiều năm vắng bóng tại sự kiện âm nhạc đình đám này. Xuất hiện với phong cách tự tin, chuyên nghiệp, Noo Phước Thịnh mang đến hai ca khúc hit Gạt đi nước mắtI don’t believe in you song ca cùng rapper Basick.

Với sự kết hợp trong tiết mục đặc biệt này, Noo Phước Thịnh cùng Basick khiến cho sân khấu bùng nổ, cả hai nhận được rất nhiều sự cổ vũ nồng nhiệt suốt buổi diễn và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ Việt cũng như khán giả quốc tế.

45678 6

  Noo Phước Thịnh và rapper Basick.

Sau đêm diễn thành công này, Noo Phước Thịnh được báo chí Hàn Quốc ưu ái gọi bằng danh xưng “Bi Rain phiên bàn Việt” và tiết mục của anh còn lọt top 5 sân khấu xuất sắc nhất của sự kiện âm nhạc này. Đây cũng là lần ghi dấu lớn trong sự nghiệp ca hát của giọng ca Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Bên cạnh màn trình diễn này, Noo Phước Thịnh cũng kết hợp cùng rapper Basick trong một dự án quảng bá du lịch Việt Nam.

Mỹ Tâm - Mayumi Itsuwa

Trong một đêm nhạc vào tháng 3/2016, Mỹ Tâm khiến fan "đứng ngồi không yên" khi có màn song ca đặc biệt với Mayumi Itsuwa - một danh ca đến từ Nhật Bản và cũng là biểu tượng âm nhạc của đất nước này trong 2 thập niên 70 - 80.

Xuất hiện trên sân khấu, màn hòa giọng trong ca khúc Kokoro no tomo (bản gốc của ca khúc Khi cô đơn anh gọi tên em) của 2 giọng ca đình đám của Việt Nam - Nhật Bản mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả và trở thành màn trình diễn gây sốt thời điểm đó.

Một điều thú vị là trước khi kết hợp cùng Mayumi Itsuwa trên sân khấu này, "họa mi tóc nâu" cũng từng mua bản quyền ca khúc Koibito yo của giọng ca xứ mặt trời mọc để phát hành trong album Hoàng hôn thức giấc dưới tựa đề tiếng Việt là Người yêu dấu ơi. Ca khúc này của Mỹ Tâm cũng nhận được lời khen từ chính vị tác giả người Nhật.

Video: Màn kết hợp của Mỹ Tâm - Mayumi Itsuwa

Đan Trường – Triệu Vy

Trong một chương trình vào tháng 12/2001, Đan Trường khiến nhiều người hâm mộ nức lòng khi song ca Triệu Vy - cái tên đình đám của showbiz Hoa ngữ qua nhiều bộ phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt…

Với sự kết hợp ăn ý, cả hai cùng nhau trình diễn một ca khúc nổi tiếng trong phim Tân dòng sông ly biệt - Biệt khúc chờ nhau và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Đây được xem là màn trình diễn ấn tượng giữa hai giọng ca Việt - Trung mà đến tận thời điểm hiện tại, nếu ai từng xem và theo dõi cũng không thể quên và bồi hồi mỗi khi nghe lại lần kết hợp gây sốt này.

maxresdefault

 

Phương Thanh – Jang Dong Gun

Là một trong những giọng ca đình đám những năm 2000, Phương Thanh không ít lần được gặp gỡ và biểu diễn cùng với các sao quốc tế. Trong đó, cô từng chia sẻ lại một kỉ niệm khó quên của mình cùng với mỹ nam hàn quốc Jang Dong Gun.

Vào năm 2000, là đại diện của Việt Nam trong chương trình Đêm đầy sao, nữ ca sĩ cùng Jang Dong Gun nắm tay tình tứ thể hiện ca khúc Trái tim không ngủ yên.

Ca khúc sâu lắng này của Jang Dong Gun thể hiện sự nỗ lực của anh khi hát bằng tiếng Việt nên được fan cổ vũ hết sức nồng nhiệt trong tiếng reo hò, tuy phát âm của anh chưa chuẩn nhưng cũng đủ "đốn tim" fan hâm mộ Việt lúc bấy giờ.

Đến năm 2004, Phương Thanh tiếp tục có cơ hội song ca bản hit Bạn trai (nhạc Hoa) cùng Cổ Thiên Lạc trong một đêm nhạc tại TP.HCM.

1441702726-1441678847-untitled-1 3

 

Ngọc Linh – Michael Jackson

Ngọc Linh là ca sĩ Việt Nam duy nhất có cơ hội được hát cùng Michael Jackson, khi ấy cô chỉ vừa mới 13 tuổi. Theo Ngọc Linh chia sẻ, vào năm 1993, Việt Nam được chọn tham gia show diễn tại Thái Lan cùng Michael Jackson và cô bé Ngọc Linh là người có được cơ hội này sau quá trình tổ chức tuyển chọn.

Tuy nhiên, trong số năm người được chọn qua Thái Lan, có 2 người được tham gia đêm diễn của giọng ca đình đám thế giới nhưng chỉ duy nhất một mình Ngọc Linh được biểu diễn với ông hoàng nhạc Pop bởi Michael Jackson có 2 đêm diễn, Ngọc Linh diễn đêm đầu tiên nhưng đêm thứ 2 bị hủy vì sức khỏe Michael Jackson không tốt.

Đây là niềm vinh dự rất lớn và một kỷ niệm không thể nào quên trong sự nghiệp của Ngọc Linh. Thế nhưng, bản thân Ngọc Linh vẫn còn tiếc nuối vì không có một tấm hình nào để lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

2205_avar2 4

 Ngọc Linh là ca sĩ Việt Nam duy nhất được song ca cùng ông hoàng nhạc Pop.

Khánh My – Mã Đức Chung

Trong bộ phim Tình xuyên biên giới, với khả năng ngoại ngữ tốt và sau 3 lần casting (thử vai), nữ diễn viên Khánh My có duyên kết hợp diễn xuất chung với nam tài tử TVB Mã Đức Chung.

Trong quá trình hợp tác, nam diễn viên của showbiz Hoa ngữ dành nhiều lời khen ngợi về nhan sắc và diễn xuất của cô. Được biết, sau khi kết thúc bộ phim, diễn viên TVB và người đẹp Việt Nam trở thành hai người bạn thân thiết, thường xuyên giữ liên lạc và gặp gỡ, chia sẻ với nhau trong cuộc sống và công việc.

khanh-my-5 5

 Khánh My và Mã Đức Chung.

Kim Thanh
Bình luận
vtcnews.vn