Những màn ăn mừng nổi tiếng nhất World Cup

Thể thaoThứ Bảy, 31/05/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Từ vũ điệu đưa nôi của Bebeto, cho đến màn kéo nhị đầy cảm xúc của Gilardino, những bàn thắng tại World Cup luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt

(VTC News) - Từ vũ điệu đưa nôi của Bebeto, cho đến màn kéo đàn đầy cảm xúc của Gilardino, những bàn thắng tại World Cup luôn mang đến những cảm xúc thật đặc biệt.

Lắc hông cực dẻo như Milla

Huyền thoại bóng đá Cameroon đã có kỳ World Cup 1990 cực kỳ đáng nhớ khi giúp "Sư tử bất khuất" lọt vào tới tận vòng tứ kết. Không chỉ ghi bàn xuất sắc, ông còn khiến cả thế giới phải thán phục vì khả năng lắc hông điệu nghệ của mình khi ăn mừng bàn thắng.

Vũ điệu đưa nôi của Bebeto
Sau khi nâng tỷ số lên 2-0 trong trận tứ kết gặp Hà Lan ở World Cup 1994, Bebeto quá đỗi vui mừng và anh lập tức trình diễn vũ điệu đưa nôi để gửi tặng cậu con trai.
Nằm tạo dáng như siêu mẫu
Ghi bàn vào lưới Brazil luôn mang đến một cảm xúc thật đặc biệt, nhất là khi đối đầu với Seleccao tại tứ kết World Cup 1998. Brian Laudrup không giấu nổi sự vui mừng và cả tự hào, đã nằm ra sân và tạo dáng như thể một siêu mẫu trên sân cỏ.
Lộn santo không cần đà của Klose
Lần đầu tiên góp mặt tại World Cup, Miroslav Klose đã khiến cả thế giới phát sốt vì màn tra tấn Ả Rập Saudi ngay trận ra quân. Cú hat-trick của chân sút đang khoác áo Kaiserslautern khi đó đã đưa anh vào hàng những chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup với 14 bàn thắng.
Màn kéo nhị của Gilardino
Giúp Italia có bàn mở tỷ số trước Mỹ ở vòng bảng World Cup 2006, Alberto Gilardino đã ăn mừng như thể anh đang chơi một loại đàn có dây, mà ở Việt Nam, chúng ta vẫn quen với cách gọi là đàn nhị.
Ăn mừng như thể phát điên của Marco Tardelli
Diễn ra ở trận chung kết World Cup 1982 tại Tây Ban Nha, Marco Tardelli gần như không thể kiểm soát được bản thân sau khi nâng tỷ số của trận đấu lên thành 2-0 cho Italia. Nó gần như nhấn chìm mọi hy vọng lội ngược dòng của người Đức, đội bóng luôn làm rất giỏi điều này trong quá khứ.
Pha ăn mừng như một "kẻ điên" của Tardelli sau này được phát đi phát lại rất nhiều lần trên các kênh truyền hình, và nó được coi là biểu tượng cho vinh quang ở World Cup.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn