Những lưu ý cho teen khi uống sữa

Gia đìnhThứ Sáu, 14/12/2012 09:36:00 +07:00

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, để phát triển tối ưu chiều cao trong giai đoạn đặc biết nhất của cuộc đời, các bạn vẫn nên tiếp tục tích cực uống sữa.

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng và lạnh mạnh, để phát triển tối ưu chiều cao trong giai đoạn đặc biết nhất của cuộc đời, các bạn vẫn nên tiếp tục tích cực uống sữa nhé.

Vì sao teen vẫn nên tích cực uống sữa?

Có nhiều teen nghĩ rằng, sữa chỉ dành cho các em bé, chứ khi đã lớn lên bước vào tuổi dậy thì thì không cần phải tiếp tục uống sữa nữa. Tuy nhiên thực tế, chế độ ăn hàng ngày dù có đa dạng và phong phú đến đâu, bạn vẫn nên uống sữa.


 
Sữa được biết đến là nguồn cung cấp canxi giúp phát triển chiều cao tối ưu trong giai đoạn dậy thì cho bạn đấy. Nhất là khi trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn không chịu kết thân nhiều với tôm, cua, cá.

Nếu không uống được sữa bột/ tươi thì nên uống sữa nào?

Có những nhân từ nhỏ đã không uống được sữa, dù rất muốn uống. Nhưng cứ uống sữa vào là bị đau bụng. Vậy thì để bắt đầu làm quen với sữa thì nên lựa chọn loại sữa nào phù hợp đây?


 
Theo các nhà dinh dưỡng khuyên rằng với những nhân không dùng được sữa do cơ thể thiếu men tiêu hóa đường lactose trong sữa thì bạn có thể thay thế bằng cách dùng sữa chua. Với quá trình lên men trong sữa chua, đường lactose trở nên dễ hấp thu hơn, làm giảm lượng đường tồn đọng ở hệ tiêu hóa giúp tránh được đau bụng, tiêu chảy và có khả năng kích thích cơ thể sản sinh men lactozase để tiêu hóa sữa tốt hơn.

Mặt khác, bạn cũng nên thử dùng những loại sữa không đường lactose xem sao nhé. Tuy nhiên cần nhớ rằng sữa chua thường không cung cấp đủ canxi và chất dinh dưỡng thiết yếu đâu nhé!

Thể trạng cơ thể như nào thì nên uống sữa phù hợp

Không phải loại sữa nào cũng tốt cho teen. Bạn cần phải lưu ý tới thể trạng cơ thể mình để tìm chọn các loại sữa cho phù hợp.

Ví như nếu bạn có vóc dáng và sự phát triển bình thường thì có thể uống sữa bột nguyên kem, sữa tươi tiệt trùng, sữa đặc có đường… Song nếu bạn đang là một nhân mèo ú muốn giảm cân thì chỉ nên dùng các loại sữa bột tách bơ, sữa tươi không đường với số lượng không quá 300-400ml/ngày.

 
Với những nhân quá gày guộc, thấp bé lại phải chăm chỉ kết thân nhiều với các loại sữa giàu năng lượng (sữa dành cho người gầy). Chú ý khi pha sữa phải có độ đậm đặc phù hợp nhé để cung cấp lượng calo giúp phục hồi sức khỏe. Với những nhân này có thể uống hàng ngày không hạn chế, có thể dùng 500-800ml/ngày.

Teen nên uống sữa nào là tốt nhất?

Nếu nhà bạn có người thân ở gần những cơ sở nuôi trồng bò sữa thì nên đặt hàng sữa tự nhiên “xuất lò” từ những chú bò là ổn và tuyệt hảo nhất đấy. Nếu không thể tìm được những loại sữa tự nhiên này thì bạn phải tìm uống những loại sữa có công thức pha chế gần giống sữa bò là tốt nhất.

 
Do đó khi pha sữa bột bạn nên pha đúng tỉ lệ hướng dẫn và nhiệt độ đúng tiêu chuẩn sẽ tốt y như sữa bò vậy. Còn nếu pha loãng hay đặc hơn, nhiệt độ không đúng tiêu chuẩn (khoảng 50 - 60độ C) thì sẽ kém hiệu quả đi rất nhiều.

Theo Kenh14.vn

Bình luận
vtcnews.vn