Những lời nói sau cùng của đàn em Dương Chí Dũng

Pháp luậtThứ Ba, 28/01/2014 04:21:00 +07:00

"Đêm tôi vẫn thầm ước tôi có thể chịu tội cho anh tôi và luôn cầu mong cho anh tôi được hưởng sự khách quan, khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, độ lượng, vị tha của người đời", bị cáo Trọng buồn bã nói.

Đó là vào sáng 8/1, sau khi TAND Hà Nội đã kết thúc phần tranh luận vụ án Dương Tự Trong và đồng phạm tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị an, bị cáo Dương Tự Trọng tỏ vẻ rất buồn bã.

“Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi. Thời gian qua tôi luôn sống trong kỷ niệm của hai anh em. Đêm tôi vẫn thầm ước tôi có thể chịu tội thay cho anh tôi và luôn cần mong cho anh tôi được hưởng sự khách quan, khoan hồng của pháp luật, lòng từ bi, khoan dung, độ lượng, vị tha của người đời. Tình cảm ấy trong con người ai cũng có nên mong mọi người thông cảm”, bị cáo Trọng nói.

Còn về phần mình, bị cáo Trọng khẳng định mình sẵn sàng chấp nhận mọi hình phạt.
Bị cáo Ánh khuyên cán bộ ngành công an nếu làm sai phải dũng cảm đối mặt.
Bị cáo Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, công an TP Hải Phòng) cho rằng, cái mất lớn nhất của bị cáo sau vụ án này là danh dự của một chiến sĩ công an. 
Sự trừng phạt lớn đối với bị cáo là đã để lại lý lịch không trong sạch cho gia đình. Bị cáo Thắng xin hội đồng xét xử mức án thấp nhất để mau chóng được trở về, xóa lý lịch xấu ấy cho con cái và trả ơn cha mẹ.

Về phần mình, bị cáo Nguyễn Trọng Ánh cho rằng vụ án này đã làm mình mất hết tương lai và hình phạt tù sau song sắt không đáng sợ bằng những định kiến bên ngoài.

“Cuối năm rồi, bị cáo chúc mừng năm mới HĐXX và những người có mặt tại tòa hôm nay. Tôi chúc toàn thể cán bộ, nhân viên trong ngành phải vững vàng lên và phải nói không với tội phạm. Nếu có sai thì phải dũng cảm đối mặt”, bị cáo Ánh nói.
Những lời nói sau cùng bao giờ cũng thật, hy vọng nó sẽ thức tỉnh được nhiều người!
Bình luận
vtcnews.vn