Những lời nguyền bí ẩn xung quanh các xác ướp cổ

Kinh tếThứ Hai, 23/11/2015 05:15:00 +07:00

Họ kêu gọi nhà chức trách đưa xác ướp trở về nơi an táng để "ngăn cơn thịnh nộ của công chúa

(VTC News) - Những hầm mộ xác ướp thời xa xưa luôn chứa đựng nhiều bí ẩn khó giải đáp, trong đó có những lời nguyền kinh dị khiến nhiều người phải "rùng mình".

Xác ướp 2.500 năm tuổi của công chúa Altai

Xác ướp của công chúa này được khai quật cách đây 22 năm - tức là vào năm 1993 tại một cao nguyên ở Tây Nam Siberia, Nga. Nó có niên đại khoảng 2.500 năm.
Xác ướp công chúa Altai
Xác ướp công chúa Altai 
Tuy nhiên, xác ướp này hiện cần phải đưa về bảo quản tại khu vực cao nguyên này do các nỗ lực di dời đều bị những người dân địa phương phản đối dữ dội do lo sợ lời nguyền từ công chúa.

Những người cao tuổi ở đây kêu gọi nhà chức trách đưa xác ướp trở về nơi an táng để "ngăn cơn thịnh nộ của công chúa" và sự hiện diện của công chúa ở đây giúp ngăn chặn đường về âm ty của địa phương.
Xác ướp không được rời xa nơi bảo quản nếu người ta không muốn lời nguyền ứng nghiệm
Xác ướp không được rời xa nơi bảo quản nếu người ta không muốn lời nguyền ứng nghiệm 
Cụ thể, các thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần hay sụt lún được cho là hoàn toàn có thể xảy ra nếu xác ướp công chúa bị di dời.

Lời nguyền xác ướp “Người băng Otzi”

Xác ướp “Người băng Otzi” là một xác ướp khá "cao tuổi" khi đã tồn tại khoảng 5.300 năm. Nó được cặp vợ chồng người Đức Helmut và Erika Simon phát hiện trên dãy núi Alps ở vùng biên giới của Áo và Ý vào năm 1911.
Xác ướp đã tồn tại hơn 53 thế kỷ
Xác ướp đã tồn tại hơn 53 thế kỷ  
Nguồn gốc của xác ướp này vẫn là một bí ẩn đối với giới khoa học. Tuy nhiên, dường như nó không đem lại may mắn cho nhóm tìm kiếm khi lần lượt những thành viên đều qua đời.

Đầu tiên là Tiến sỹ Rainer Henn - ông tử nạn vào năm 1992 khi chiếc xe của mình đâm vào một ô tô khác khi đang trên đường đi dự Hội thảo với chủ đề chính là xác ướp "Người bằng Otzi" này.

Không lâu sau đó, đến lượt Rainer Hoelzl, nhà làm phim, người đã công bố cho cả thế giới biết về sự tồn tại của xác ướp. Một ngày tỉnh dậy, ông cảm thấy đau đớn khắp người.

Clip: Bí ẩn xác ướp nữ hoàng dưới mộ cổ 1200 tuổi

quocte/2013/07/01/mo-co-1372660851.mp4&streamer=rtmp://video.vtc.vn/video/&provider=rtmp&width=500&height=350&autostart=false&volume=100&repeat=true&bufferlength=10&image=http://video.vtc.vn/quocte/2013/07/01/mo-co-1372660851.jpg&new_video=1" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" name="flvplayer" id="flvplayer" height="350" width="500">
Nguồn: VTC14


Ông phải sống chung với căn bệnh này và tử vong chỉ ít ngày trước khi bộ phim tài liệu về xác ướp "Người băng Otzi" được công bố.

Ngoài ra còn có Helmut Simon - thành viên đội tìm kiếm, chết vì tuyết lở và hai thành viên khác là Konrad Spindler và tiến sĩ Tom Loy cũng chịu chung số phận.

Lời nguyền của Pharaoh Tutankhamun

Một trong những xác ướp nổi tiếng nhất và được biết tới nhiều nhất là xác ướp của Pharaoh Tutankhamun. Tương truyền Pharaoh không bao giờ muốn bị quấy rầy trong giấc ngủ của mình.
Hầm mộ Pharaoh Tutankhamun ẩn chứa những lời nguyền đáng sợ
Hầm mộ Pharaoh Tutankhamun ẩn chứa những lời nguyền đáng sợ 
Theo truyền thuyết, những ai đánh thức giấc ngủ dài của Pharaoh Tutankhamun sẽ phải hứng chịu lời nguyền của Ngài: “Bất cứ kẻ nào vào mộ với tâm hồn đen tối, ta sẽ bóp cổ hắn như bóp một con chim”.

Tuy nhiên, nhiều người không hề tin vào lời nguyền này. Vào ngày 4/11/1929, nhóm khai quật của nhà khảo cổ học Howard Carter đã phát hiện ra ngôi mộ của vua Tutankhamun.

Đây được coi là phát hiện lớn của khảo cổ học nhưng thực tế thì nó mang lại nhiều thương đau hơn là chiến công hay thành tích với hàng loạt cái chết được cho là từ lời nguyền.

Cái chết đầu tiên thuộc về ... chú chim hoàng yến của Howard Carter. Con vật xấu số bị một con rắn hổ mang ăn thịt.

Ngay sau đó, đến lượt Carnavon – nhà tài trợ cho chuyến khai quật hầm mộ. Ông qua đời chỉ vì một vết muỗi cắn lây bệnh truyền nhiễm.

Tiếp theo, nhà khảo cổ Arthur Mace thuộc nhóm nghiên cứu, George Gould – bạn của Carnavon và bác sĩ của ông cũng đều qua đời mà không rõ nguyên nhân tử vong.

Lời nguyền xác ướp trên tàu Titanic

Ít ai biết rằng, chiếc tàu Titanic quen thuộc từng được "chọn mặt gửi vàng" để vận chuyển một xác ướp.
Tàu Titanic bị đắm là do lời nguyền từ xác ướp?
Tàu Titanic bị đắm là do lời nguyền từ xác ướp? 
Trước khi hạ thủy và bắt đầu hành trình của mình, bảo tàng quốc gia Anh đã định chuyển một xác ướp tới Mỹ bằng tau Titanic khi lo ngại tin đồn về lời nguyền khủng khiếp xung quanh xác ướp này.

Xác ướp "giấu tên" này được đồn đại là mang theo bên mình những lời nguyền khủng khiếp về một thảm họa nhiều người chết.

Như chúng ta đã biết về số phận của con tàu Titanic, nó đã chìm trước khi xác ướp được đưa lên và xác ướp kia vẫn tiếp tục được giữ lại tại bảo tàng Anh cho tới ngày hôm nay.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn