Những lợi ích thần kỳ từ quả chanh dành cho trẻ nhỏ

Đời sốngThứ Sáu, 24/04/2015 03:52:00 +07:00

(VTC News) - Chanh chứa nhiều kali hơn nhiều loại quả khác, giúp tăng cường sức khỏe cho tim, não bộ, đặc biệt là tốt cho các tế bào thần kinh của trẻ.

(VTC News) - Chanh chứa nhiều kali hơn nhiều loại quả khác, giúp tăng cường sức khỏe cho tim, não bộ, đặc biệt là tốt cho các tế bào thần kinh của trẻ.

 Chanh còn là một nguồn tuyệt vời của vitamin C (axit ascorbic).
Tăng cường sức đề kháng

Chanh còn là một nguồn tuyệt vời của vitamin C (axit ascorbic). Loại vitamin này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật cho bé; giúp bé phát triển sức đề kháng.

Chống viêm

Chanh cũng như cam chứa nhiều chất phytochemical, hesperetin, naringin và naringenin. Naringenin là chất chống oxy hóa, chống viêm cho bé.

Tốt cho làn da và thị giác

Ngoài ra, chanh cũng giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa khác. Vitamin A cũng tốt cho làn da và thị giác của bé. 

Quả chanh còn là một nguồn cung cấp vitamin B phức hợp như acid pantothenic, pyridoxine và folate. Hơn nữa, chanh còn dồi dào chất như sắt, đồng, kali và canxi. 

Nguồn cung cấp kali

Chanh chứa nhiều kali hơn nhiều loại quả khác, giúp tăng cường sức khỏe cho tim, não bộ, đặc biệt là tốt cho các tế bào thần kinh.

Giải độc cơ thể

Chanh có thể thanh tẩy cơ thể bạn, giải trừ độc tố, tăng cường chức năng của các enzyme, giúp thận của bạn khỏe mạnh mỗi ngày.

Cho bé ăn chanh

Mẹ có thể pha nước chanh cho bé uống. Lưu ý chanh có vị chua vì nhiều axit nên mẹ chỉ cho bé ăn một ít. Chanh còn được dùng làm bánh, làm nước sauce cho các món ăn của bé…


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn