Những loại thực phẩm phòng ngừa cảm lạnh tuyệt vời trong mùa đông

Sức khỏeThứ Hai, 11/12/2017 07:53:00 +07:00

Mùa đông thường rất dễ bị cảm lạnh nhưng nếu mọi người biết cách chăm sóc, bảo vệ cơ thể thì hoàn toàn có thể vượt qua ngày lạnh giá dễ dàng.

Dưới đây là những loại thực phẩm phòng ngừa cảm lạnh, bạn hãy nhanh chóng đưa vào thực đơn hằng ngày của gia đình  trong mùa đông này.

Hải sản

Một số loại cá như: Cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu... trong hầu hết các loại cá đều có hàm lượng Omega-3 rất cao có khả năng kháng viêm và tốt cho tim mạch, thúc đẩy các tế bào miễn dịch, phòng chống bệnh cảm lạnh rất hiệu quả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Kẽm có khả năng chống lại chứng cảm lạnh thông thường và rút ngắn thời gian bị cảm lạnh rất tốt mà Hàu lại là một trong những loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm so với tất cả các loại thực phẩm quen thuộc khác. Chính vì thế, hãy chú ý bổ xung loại hải sản này trong bữa ăn của gia đình.

Trái cây thuộc họ cam, quýt

nhung-loai-thuc-pham-va-thuoc-tranh-dung-chung-voi-nhau3

 

Trái cây thuộc họ này rất giàu vitamin C có thể giúp bạn rút ngắn thời gian điều trị bệnh cảm lạnh đi một ngày. Ngoài ra, vitamin C còn rất tốt cho sức đề kháng của cơ thể chống lại mọi bệnh tật chứ không riêng gì cảm lạnh thông thường.

Ớt chuông

Cũng giống như trái cây thuộc họ cam, quýt thì ớt chuông đặc biệt là ớt chuông vàng chứa một hàm lượng Vitamin C cực lớn gấp 568% so với nhu cầu của cơ thể.

Sử dụng đồ uống có cồn

Thông thường, khi bị bệnh mọi người thường được khuyến cáo phải kiêng đồ uống có cồn nhưng riêng với bệnh cảm lạnh thì đồ uống có cồn lại có tác dụng khá tốt, giúp giảm nguy cơ bị cảm lạnh và có khả năng sát trùng bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, cần uống với một mức độ hợp lý, không uống quá 2 ly mỗi ngày cho nam và 1 ly mỗi ngày cho nữ.

Tỏi

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong các món ăn mà tỏi còn là một trong những vị thuốc có thành phần kháng sinh cực kì hữu dụng.

cach-lam-ruou-toi-chua-viem-dai-trang1

 

Người ta đã làm một thí nghiệm với tỏi cho người bị bệnh cảm lạnh và thu được kết quả: Với những người thường xuyên ăn tỏi thì nguy cơ bị cảm lạnh sẽ thấp hơn rất nhiều thậm chí là không bị cảm lạnh trong suốt mùa đông. Bên cạnh đó, người ăn nhiều tỏi cũng sẽ bình phục nhanh hơn so với người không ăn.

Gừng

Từ hơn 2000 năm trước đây gừng đã được liệt kê vào danh sạch thực phẩm phòng cảm cúm và cảm lạnh hiệu quả. Gừng có thể chế biến lẫn với món ăn, làm trà gừng hoặc các loại mứt đều tốt cho sức khỏe...

Video: Sự thật hãi hùng về thực phẩm chức năng

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn