Những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến tâm lý, não bộ

(VTC News) - Nghiên cứu chỉ ra một số thực phẩm có thể có tác động tiêu cực và tích cực đến tâm lý, não bộ của con người.

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 1

 Cơm trắng chứa carbohydrate làm cho các phân tử glucose ngấm vào máu nhanh chóng, theo đó, mức đường có thể thay đổi đáng kể và tác động tiêu cực đến sức khỏe não bộ và hệ thần kinh của bạn.

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 2

 Bỏng ngô chứa protein, phốt pho, sắt và magiê... giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Bên cạnh đó, vitamin B có trong bỏng ngô cũng giúp chống trầm cảm và căng thẳng.

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 3

Cá ngừ chứa nhiều thủy ngân. Việc có nhiều thủy ngân trong cơ thể có thể dẫn đến các vấn đề về trí nhớ. Cá ngừ nằm trong danh sách 7 loại cá nên hạn chế ăn. 

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 4

 Mỡ lợn chứa một loại axit arachidonic hiếm. Nó được tìm thấy trong mô cơ thể và không thể thay thế với tác dụng giúp não bộ hoạt động bình thường, đồng thời giúp chống lại bệnh Alzheimer.

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 5

 Socola đen chứa flavonoid chịu trách nhiệm kích hoạt các tế bào não. Thực phẩm này làm cho các mạch lớn hơn, kích thích chức năng não và cung cấp oxy.

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 6

 Phô mai chứa tyramine có thể làm tăng đáng kể huyết áp và gây ra chứng đau nửa đầu. 

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 7

 Khoai tây nướng rất giàu kali, giúp gửi oxy đến não. Nó cũng chứa glucose, vitamin B và axit amin - tất cả đều làm tăng lượng máu cung cấp cho não và đảm bảo năng lượng cần thiết cho hoạt động của não bộ.

Nhung loai thuc pham co the anh huong den tam ly, nao bo hinh anh 8

 Quế làm cho não hoạt động nhiều hơn vì có các thành phần cực kỳ quan trọng là cinnamyl alcohol và cinnamaldehyd. Mùi quế có thể kích thích não bộ để giải quyết những công việc đòi hỏi sự phản ứng nhanh và phân tích nhạy bén.

Muốn cải thiện minh mẫn, hãy ăn những thực phẩm này

Muốn cải thiện minh mẫn, hãy ăn những thực phẩm này

Nếu không được đáp ứng đủ lượng protein, carbohydrate, chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, có thể dẫn tới mất trí nhớ và suy giảm nhận thức.
 
 
13 loại thực phẩm nuôi dưỡng não bộ đẩy lùi suy giảm trí nhớ

13 loại thực phẩm nuôi dưỡng não bộ đẩy lùi suy giảm trí nhớ

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, não bộ con người cần được nuôi dưỡng với những loại thực phẩm giàu vitamin hay khoáng chất.
CTV Vũ Gia/VOV.VN
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU