Những loài sâu giết người ẩn dưới vẻ đẹp lộng lẫy

Kinh tếThứ Tư, 19/02/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Những con sâu bướm khoác trên mình bộ lông sặc sỡ, đủ màu sắc nhưng cũng mang những chiếc gai độc có thể gây viêm da, phát ban, đau đớn và chảy máu tới chết.

Sâu sồi thường bò trên cành cây sồi, cây liễu cơ thể màu vàng, với nhiều gai nhọn dọc sống lưng gây ra những vết thương phát ban vô cùng đau đớn.

Sâu đuôi bờm luôn dự trữ sãn một lượng chất độc cực mạnh dành riêng cho các loại động vật ăn thịt. Đó là một loại thuốc chống đông máu đủ mạnh để một người trưởng thành xuất huyết đến chết. Đôi khi chúng còn tiết axit tiêu hóa để tấn công kẻ thù.

Sâu bướm túi thường diễu hàng thành từng đàn vài chục con và nọc độc từ chúng là vấn nạn y tế cho các địa phương miền nam Brazil và Venezuala.

Một loài sâu bướm túi khác cũng chứa chất độc gây xuất huyết đến chết nếu bị chúng tấn công

Sâu Saddleback  Caterpillar thực sự là nỗi sợ cho con người vì nọc từ những chiếc gai trên cơ thể có thể dẫn tới chứng buồn nôn, phát ban nặng và mất tới vài ngày mới khỏi. Chúng thường sống trong các bụi dâm bụi và cây cọ.

Sâu Puss Caterpillar là sát thủ sâu độc nhất nước Mỹ. Chúng tấn công bằng cách nhổ axit vào đối thủ hoặc nọc độc từ đám lông lá dầy trên cơ thể. Tới vùng có loài sâu này nên tránh xa các cây họ cam quýt và cây sồi.

Sâu Cinnibar mang cơ thể đầy màu sắc để cảnh báo mọi kẻ thù của chúng. Những sợi lông có vẻ ngoài không đáng sợ nhưng chắc chắn gây nên triệu chứng phát ban nghiêm trọng, đặc biệt sẽ gây nên bệnh hen suyễn, viêm da và suy thận. 

Sâu Rose Caterpillar cps màu sắc sặc sỡ nhưng chất độc của nó không độc bằng các loại sâu khác ngoài cảm giác đau đớn ban đầu. Chúng thường sống trong quả táo, gỗ sồi, ngô đông và bụi hoa hồng. 

Sâu Hickory Caterpillar hấp thu độc tính từ các loại cây chúng ăn và gây ngứa ngáy nghiêm trọng khi tiếp xúc ngoài da sau đó sẽ bị phát ban, đau đớn dai dẳng vài ngày.

Loài sâu Gypsy tóc dài được tìm thấy ở cháu Âu và châu Á có thể gây ra cảm giác đau đơn và viêm da ở người nhạy cảm. 

Sâu bướm đêm Bắc Mỹ tuyệt đẹp nhưng gai độc của chúng vô cùng đáng sợ. Bạn sẽ chưa từng thấy đau như thế cho tới khi chạm phải sinh vật bò đầy bụi hoa hồng này.

Bình luận
vtcnews.vn