Những loại rau quả, thực phẩm chế biến sẵn cần tránh

Sức khỏeThứ Tư, 01/06/2011 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Đó là các loại rau được chế biến theo cách không lành mạnh, vì vậy bạn không nên tiêu thụ chúng.

(VTC News) - Đó là các loại rau được chế biến theo cách không lành mạnh, vì vậy bạn không nên tiêu thụ chúng.
 
Chúng ta thường kêu gọi mọi người tiêu thụ nhiều rau, củ, quả để đảm bảo vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Và hầu hết rau củ quả cơ bản là lành mạnh đối với sức khỏe. Nhưng thông qua cách chế biến không lành mạnh, dinh dưỡng trong rau mất hoặc thậm chí lại chứa chất ngọt và chất bảo quản.
 
 
Lựa chọn rau quả tươi và lành mạnh là điều cần thiết đối với các bà nội trợ 
 
Điều quan trọng là phải nhận biết được những cách chế biến rau quả bạn nên tránh, theo báo cáo sau của Healthmeup.com.  
 
1. Bánh phồng chay
 
Có một số sản phẩm rau được chế biến dưới dạng đồ ăn nhẹ được tiêu thụ trên thị trường. Các sản phẩm đó thực sự hấp dẫn hơn nhiều. Nhưng bạn cần phải biết các dạng rau củ sấy khô và chiên giòn này được trộn lẫn với nhiều dầu và các gia vị và muối. Dinh dưỡng tự nhiên có trong các sản phẩm đó đã bị giảm đáng kể, thậm chí đã mất gần hết.

2. Rau quả với nước sốt salad có mức calo cao
 
Khẩu phần rau trong thực đơn salad thường là rau quả tươi chỉ luộc hoặc là rau quả tươi sống, vẫn còn giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nước sốt salad. Thông thường nước sốt salad được làm từ kem đặc có chất béo, như mayonnaise hoặc kem pho mát. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn nước sốt trộn salad với dầu ô liu và nước chanh.
 
3. Súp rau đóng hộp
 
Bạn có thể dễ dàng mua rau quả đóng hộp ở siêu thị. Về thời gian, đó là cách hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, đừng ăn rau quả đóng hộp thường xuyên. Điều đó là do chúng thường được ngâm muối để lâu hỏng, hương vị ngọt nhân tạo của các loại rau đóng hộp thường khá cao.
 
Lyli(Theo Okezone)
 
Bình luận
vtcnews.vn