Những loại rau củ nấu chín tốt hơn ăn sống rất nhiều

Sức khỏeThứ Hai, 27/06/2016 15:10:00 +07:00

Có rất nhiều loại rau quen thuộc là thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết loại rau nào nên nấu chín thì tốt hơn là ăn sống.

Rau củ đa dạng khiến các bà nội trợ có thể thoải mái chế biến những món ăn cho mỗi bữa cơm gia đình, từ món luộc đến nấu canh, ăn sống hay nấu chín...

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng có một số loại rau chỉ nên nấu chín mới phát huy tác dụng tốt nhất cho cơ thể.

xtomato2-20-1466423317.jpg.pagespeed.ic.SgacSKyYHu

 

Cà chua 

Cà chua ăn tốt hơn khi được nấu chín vì lớp bảo vệ rất dày của cà chua làm cơ thể khó hấp thụ lycopene (một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong cà chua). Lycopene được hấp thụ dễ hơn khi nó được nấu chín. Do đó, nếu bạn thích ăn cà chua sống, hãy suy nghĩ lại để có được lợi ích tối đa từ loại quả này. 

xcarrotjuice-20-1466423299.jpg.pagespeed.ic.DUew5LrazI

 

Cà rốt 

Cà rốt chứa một hợp chất gọi là beta-caroten, để chuyển đổi thành vitamin A, tốt cho mắt, da và sức khỏe tổng thể. Người ta thấy rằng cà rốt được nấu chín làm tăng mức độ của beta-caroten mà cơ thể có thể sử dụng. Vì vậy, hãy nấu chín cà rốt, để thêm chúng vào các món súp và cà ri.

xpumpkin-20-1466423305.jpg.pagespeed.ic.v5FAKV1YM8

 

Bí ngô

Bí ngô, giống cà rốt, giàu chất chống oxy hóa gọi là beta-caroten và cơ thể chúng ta chỉ dễ dàng hấp thụ được beta caroten khi bí ngô được nấu chín. Do đó, ăn bí ngô nấu chín trong các món súp và cà ri cho lợi ích tối đa.

asparagus-20-1466423294

 

Măng tây

Măng tây rất giàu folate và vitamin A, C và E. Tuy nhiên, măng tây có lớp bảo vệ dày khiến cơ thể chúng ta khó hấp thụ các vitamin. Các tế bào sợi của măng tây có thể được chia nhỏ chỉ khi nấu chín không những thế có rất nhiều món ăn từ măng cực hấp dẫn khi được nấu chín như măng tây hấp, vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng. 

xspinach1-20-1466423311.jpg.pagespeed.ic.wjak45SLwY

 

Rau bina

Rau bina có chứa chất sắt, folate và vitamin B tốt cho sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Mức folate trong rau bina không tăng lên khi làm chín loại rau này, tuy nhiên, khi ăn rau bina bạn sẽ hấp thu được nhiều folate vì khi được nấu chín rau này sẽ ngót đi, dễ hơn, bạn có thể ăn rau bina với số lượng lớn. 

Video: Nguy hại tiềm ẩn từ điều hòa tự chế

Bình luận
vtcnews.vn