Những loài cá cảnh đắt giá khiến đại gia Việt mê mẩn

Kinh tếThứ Hai, 07/12/2015 11:28:00 +07:00

Cá huyết rồng, cá rồng bạch tạng, cá chọi Betta, cá 7 màu... là những giống cá cảnh đắt tiền khiến nhiều đại gia Việt mê mẩn và lùng mua.

Cá huyết rồng, cá rồng bạch tạng, cá chọi Betta, cá 7 màu... là những giống cá cảnh đắt tiền khiến nhiều đại gia Việt mê mẩn và lùng mua.
Ở Việt Nam, huyết rồng là giống cá cảnh đắt tiền với giá hàng nghìn USD được nhập về từ Thái Lan, Indonesia... dành cho dân chơi cá cảnh đại gia. 
Ở Việt Nam, huyết rồng là giống cá cảnh đắt tiền với giá hàng nghìn USD được nhập về từ Thái Lan, Indonesia... dành cho dân chơi cá cảnh đại gia. 
Cá huyết long (còn gọi là huyết rồng) thuộc giống cá rồng, là loài cá cảnh đặc biệt quý hiếm, được dân chơi cá cảnh ưa chuộng. Sở dĩ con cá đắt tiền là do sắc đỏ  
lóng lánh của nó được cho là sẽ mang đến may mắn cho chủ nhân.
Tên gọi cá huyết rồng bắt nguồn vì hai lý do, trước tiên là cá có thân dài, uyển chuyển, đầu có đôi râu như rồng. Và vì toàn thân cá có lớp vảy đỏ như màu máu nên người xưa mới gọi cá huyết rồng.
Nuôi cá huyết rồng là thú vui tốn kém bởi ngoài bỏ ra hàng nghìn USD để mua cá, dân chơi còn phải lo chi phí bể nuôi, đèn sưởi, thức ăn.... hết sức tốn kém. 
Cá rồng bạch tạng (cá rồng platinum) là một trong những loài cá cảnh đắt nhất thế giới. Được mệnh danh là vua các loại cá cảnh, cá rồng bạch tạng (hay còn gọi là cá rồng platinum) được giới chơi sinh vật cảnh mê mẩn tìm mua.
Cá rồng platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát, trong khi họ hàng của chúng có lớp vảy đỏ hay xanh, vàng bắt mắt.
 
Mức giá bỏ ra cho một con cá rồng loại này không hề rẻ. Tùy từng kích thước, tuổi đời và cơ thể "không tì vết" mà giá của cá rồng platinum dao động từ 10.000 - 80.000 USD/ con (khoảng 200 triệu đồng đến 1,7 tỷ đồng). 
Năm 2012, một nhà nhập khẩu người Anh đã mua cá rồng bạch tạng với giá gần 400.000 USD (khoảng 9 tỷ đồng) và cá rồng trở thành một trong những loại cá cảnh đắt nhất trên thế giới. 
Cá 7 màu được coi là loài cá nguy hiểm nhất thế giới nhưng vẫn được "săn lùng" ở Việt Nam với giá bán khoảng 100.000 đồng/con. 
Giống cà này còn có tên gọi khác là cá triệu hay Guppy, được mệnh danh là loài cá nguy hiểm hơn cả hổ và cá mập. Cá 7 màu đang được bán khá phổ biến ở Việt Nam và được dân chơi cá cảnh rất ưa chuộng. 
Đây là loại cá cảnh nước ngọt, có kích thước khá nhỏ (chỉ từ 4-6 cm), nhưng sở hữu bộ vảy có màu sắc rất đẹp, sáng và lấp lánh. Cá được bán với giá khoảng 70.000 - 100.000 đồng/con, tùy màu sắc. 
Cá trạng nguyên được coi là loài cá đẹp nhất trong thế giới cá cảnh, được dân chơi Việt rất ưa chuộng và tìm mua với giá 3 triệu đồng/con. 
 Cá trạng nguyên (có tên gọi khác là cá mó bông), tên tiếng Anh là Mandarinfish, tên khoa học là Synchiropus Splendidus. Loài này sống chủ yếu tại các quần đảo san hô của khu vực Thái Bình Dương. Tên gọi của cá trạng nguyên xuất phát từ màu sắc của chúng, giống như bộ áo của các tân trạng nguyên khi lên nhận phong chức.
Loài cá này được dân chơi cá cảnh Việt rất ưa chuộng bởi màu sắc đẹp mắt của nó. Tại Hà Nội, chỉ có một số cửa hàng bán loại cá này bởi lẽ giá của nó khá đắt, lên tới khoảng 3 triệu đồng/con. Những con cá đực được bán với giá cao hơn, khoảng 3,5 - 4 triệu đồng/con. 
Cá chọi Betta có xuất xứ từ Thái Lan, được nhiều dân chơi Việt tuyển chọn nhập về tham gia vào các trường đấu tự phát để thỏa mãn thú vui giải trí. 
Cá chọi Betta không chỉ có màu sắc tuyệt đẹp mà còn được ví như những chiến binh dũng mãnh tại các trường đấu cá trên thế giới. Loài cá tuyệt đẹp này có đủ loại màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, vàng…, tuy nhiên cá có giá nhất khi đến độ trưởng thành to khoảng 2 đầu ngón tay là có thể trở thành các “chiến binh” thực thụ. 
Về giá cả, con nhỏ chỉ 10.000 đồng đến 40.000 đồng/con, nhưng có những con cá lớn, chọi tốt có thể được giá lên tới cả nghìn USD.
 

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn