Những lễ cưới Hoàng gia đình đám nhất thời hiện đại

Thế giớiThứ Năm, 28/04/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Ngay trước đám cưới thế kỷ của hoàng tử Anh William, hãy cùng điểm lại những đám cưới Hoàng gia ghi nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử hiện đại.

(VTC News) - Hôm nay (29/4), đám cưới thế kỷ được hàng triệu người trông đợi giữa hoàng tử Anh William và cô dâu Kate sẽ diễn ra vào lúc 17h (giờ Việt Nam).

VTC News sẽ tường thuật trực tiếp đám cưới hoàng gia này thông qua tin tức cập nhật nhất, hình ảnh, clip mới và đẹp nhất, mời quý độc giả chú ý đón xem!


Trước khi sự kiện diễn ra, hãy cùng điểm lại những thời khắc tương tự, những đám cưới Hoàng gia ghi nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử.



1. Đầu tiên phải kể đến đám cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana, được tổ chức ở London ngày 29/7/1981. Đây được cho là “đám cưới sang trọng nhất thế kỷ 20”.

 Thái tử Charles và công nương Diana trở về sau khi làm lễ ở nhà thờ 

 

Trên đoạn đường 3.2 km từ cung điện Buckingham đến giáo đường St Paul, hàng triệu người trong và ngoài nước đứng xem đám cưới long trọng này. Có 2500 quan khách tham dự đám cưới, trong đó có 4 vị là Tổng thống cộng đồng các nước thành viên, 17 vị là nguyên thủ hoặc Thủ tướng chính phủ các nước trong Khối thịnh vượng chung. 
 

 Thái tử Charles và công nương Diana tại nhà thờ St Paul


2.
Ngày 27/5/2004, đám cưới của Thái tử Jordan Hamzah và công chúa Noor được diễn ra trọng thể ở Vườn Hồng trong cung điện Zahran tại thủ đô Amman với sự chứng kiến của hơn 2500 quan khách, trong đó có cả các chức sắc các nước Thụy Điển, Tây Ban Nha, Bỉ, Bruney… cũng tham dự hôn lễ. 
 

 Thái tử Jordan Hamzah và công chúa Noor vẫy tay chào mọi người


3. Ngày 27/8/2005, đám cưới của Hoàng tử Hà Lan
Pieter Christian và Anita Van Eijk được tổ chức trọng thể ở Noordwijk, Hà Lan.

 Hoàng tử Hà Lan Pieter Christian và cô dâu Anita Van Eijk cùng những người tham dự đám cưới

Hoàng tử Pieter Christian và Anita Van Eijk trước Tòa thị chính Apeldoorn


4. Ngày 24/5/2008,
Hoàng gia Đan Mạch đã tổ chức linh đình đám cưới cho Hoàng tử Joachim, con trai thứ 2 của Nữ hoàng Margrethe và là em trai của Thái tử Frederik, với cô dâu Cavallier, quốc tịch Pháp.

Hoàng tử Joachim và cô dâu Cavallier


5. Ngày 15/11/2005, con gái Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko - công chúa Sayako đã tổ chức đám cưới với một thường dân,
Yoshiki Kiroda, 40 tuổi, một nhà thiết kế làm việc trong chính quyền thành phố Tokyo.
 

Công chúa Sayako và chú rể Yoshiki Kiroda


Đám cưới được tổ chức giản dị.
Tham dự lễ cưới có 31 quan khách của hai họ, bao gồm đức vua và hoàng hậu. Lễ cưới này đã thu hút sự quan tâm của cả nước Nhật, từ những thành viên nội các, thành viên quốc hội đến toàn thể dân chúng Nhật.


6. Ngày 29/6/1990, Đám cưới 
con trai Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko - Hoàng tử Akishino cùng công nương Kiko.

Hoàng tử Akishino và công nương Kiko


7.
Ngày 19/6/2010, đám cưới của
Công chúa Thụy Điển Victoria với người huấn luyện viên thể dục của cô, Daniel Westling được tổ chức long trọng tại Thánh đường ở thủ đô Stockholm.  Đây được cho là đám cưới hoàng gia lớn nhất ở châu Âu kể từ sau hôn lễ của thái tử Charles và công nương Diana ở Anh năm 1981.

Công chúa Thụy Điển Victoria và chú rể Daniel Westling


8.
Cả nước Anh đang rộn ràng chào đón đám cưới long trọng của hoàng tử William và cô nàng lọ lem xinh đẹp Kate. Được biết, sẽ có khoảng 2 tỷ người theo dõi trực tiếp đám cưới lịch sử này trên ti vi, có rất nhiều quan khách đến tham dự. 

 Hoàng tử William và hôn thê xinh đẹp Kate 

Đám cưới sẽ được tổ chức ngày 29/4. Hiện tại, mọi việc đã sẵn sàng cho lễ cưới trọng đại này. 

VTC News sẽ tường thuật trực tiếp đám cưới hoàng gia này thông qua tin tức cập nhật nhất, hình ảnh, clip mới và đẹp nhất, mời quý độc giả chú ý đón xem!


Cẩm Lệ
(Theo Xinhuanet)

Bình luận
vtcnews.vn