Những lần vạ miệng gây bão dư luận năm 2017 của nghệ sĩ Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/01/2018 16:19:00 +07:00

Nhận định của Tùng Dương về Bolero hay việc nhạc sĩ Dương Cầm cho rằng Miu Lê "không đủ trình để được gọi là ca sĩ" là những phát ngôn âm nhạc gây tranh cãi trong năm vừa qua.

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 1

 Hồi tháng 8, Tùng Dương gây tranh cãi với phát ngôn "Già trẻ lớn bé đắm đuối với nhạc Bolero thì đúng là sự thụt lùi. Theo giọng ca Con cò, nhạc Bolero chỉ có giá trị về mặt hoài niệm, không mang tính sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Quan điểm này đã vấp phải sự phản đối gay gắt của các nghệ sĩ như Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên... 

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 2

 Sau đó không lâu, Thanh Lam "đổ thêm dầu vào lửa" khi nhận định "Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn.". Bên cạnh đó, diva cũng than rằng "Nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu chấm hỏi về điều này". 

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 3

 OnlyC năm vừa qua cũng bị "ném đá" với phát ngôn "Tôi có thể làm được những ca khúc đẳng cấp thế giới". Nhiều người cho rằng đây là phát ngôn ngông cuồng. Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh đặt câu hỏi "Thế nào là ca khúc tầm quốc tế? Khéo hỏi lại OnlyC lại không trả lời được", trong khi Dương Cầm bình luận "Nói thì ai cũng nói được, quan trọng là bạn thể hiện được gì xuất sắc "

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 4

 Chi Pu trở thành "tâm điểm" của nhạc Việt khi tuyên bố làm ca sĩ, và mỗi tháng sẽ ra một MV. Giọng hát thều thào, yếu ớt của hot girl 9X bị nhận xét là "thảm họa âm nhạc". Sau đó, Chi Pu lại gây tranh cãi với phát ngôn "Ở Việt Nam, cứ cầm micro là ca sĩ".

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 5

 Văn Mai Hương cho rằng phát ngôn "Ở Việt Nam cứ cầm micro là ca sĩ" của Chi Pu là câu "sỉ nhục người làm nghề chân chính". Cùng với Hương Tràm, Văn Mai Hương cũng là một trong những nghệ sĩ phản ứng gay gắt về việc Chi Pu tuyên bố đi hát.

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 6

Khánh Linh cũng nhận định việc hot girl đi hát sẵn sàng ăn chửi thực chất là "chiêu trò PR đen" để gây sự chú ý. "Khán giả bị hút vào cái dở, cái tệ trước, sau đó họ sẽ dần khẳng định rằng 'giọng hát của tôi nghe cũng được đấy', 'bài hát của tôi cũng hay đấy'. Đó là một chiêu thức.", "họa mi" nhạc Việt viết. 

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 7

 Tranh cãi giữa Dương Cầm và Miu Lê cũng là một trong những sự vụ của nhạc Việt được nhiều người quan tâm trong năm. Tranh cãi bắt đầu từ phát ngôn "Miu Lê không đủ trình để được gọi là ca sĩ" của nhạc sĩ Dương Cầm. Theo nam nhạc sĩ, giọng hát của Miu Lê không đạt đến mức cơ bản nên anh chỉ xem cô là diễn viên, chứ không xem là ca sĩ.

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 8

 Đáp trả, Miu Lê cho biết "Anh Dương Cầm không coi tôi là ca sĩ thì tùy anh, còn tôi google Dương Cầm chỉ ra ảnh piano". Trận "khẩu chiến" bị đẩy quá đà khi mẹ Miu Lê lên mạng bênh vực con gái và chỉ trích nam nhạc sĩ. Dương Cầm sau đó đã xin lỗi Miu Lê trên trang cá nhân nhưng khẳng định quan điểm của anh về giọng hát của diễn viên Em là bà nội của anh thì không thay đổi.

Nhung lan va mieng gay bao du luan nam 2017 cua nghe si Viet hinh anh 9

Nguyễn Ngọc Anh cũng góp mặt vào danh sách Những phát ngôn chấn động nhạc Việt năm 2017. Nữ ca sĩ nhận bão dư luận khi trình bày quan điểm về nhạc Việt hiện nay với hai cái tên là OnlyC và Chi Dân. Nữ ca sĩ khẳng định cô từng không biết đến sự tồn tại của OnlyC và Chi Dân. Đến khi tìm hiểu, nữ ca sĩ đánh giá: "Đúng là nhạc Việt giờ như cái chợ, thượng vàng hạ cám". Chi Dân sau đó lên tiếng "Chị Ngọc Anh là ai? Tôi không quan tâm lời chị nói", còn OnlyC chia sẻ rằng "Chuyện chẳng có gì to tát". 

Video: Sau khi bị Dương Cầm chê giọng hát, Miu Lê tung ca khúc trả đũa

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn