Những lần hành hung, lăng mạ giáo viên của phụ huynh

Giáo dụcThứ Sáu, 07/12/2018 07:57:00 +07:00

Năm 2018, nhiều trường hợp giáo viên bị phụ huynh học sinh sỉ nhục, đánh đập thậm chí còn bắt quỳ gối xin lỗi gây xôn xao, nhức nhối.

Ép giáo viên quỳ gối trước mặt phụ huynh

Ngày 28/2, báo chí đăng tải hình ảnh một cô giáo tên Nhung giảng dạy tại trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) quỳ gối trước phụ huynh mặc dù cô đã nhận lỗi và hứa sẽ khắc phục những sai sót của mình.

Đây là vụ việc gây nhức nhối và có không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Lý do dẫn đến tình huống này là một vị phụ huynh không chấp nhận được việc cô giáo xử phạt học sinh vi phạm nội quy bằng hình thức quỳ gối, bởi vậy họ đến trường tạo áp lực để khiến cô giáo phải có hành động trên.

binhchanh 4

 

Trong sự việc này, theo chuyên gia, lỗi một phần cũng ở cô giáo vì cách hành xử chưa chuẩn mực đối với học sinh. Cô nên giáo dục và giảng giải để các em hiểu hơn và chịu trách nhiệm cho hành vi của chính mình, mà không mang tâm lý bức xúc hay sợ hãi. Nhưng cách mà người phụ huynh ấy đối với cô giáo là một điều không thể chấp nhận được trong lịch sử ngành giáo dục.

Phụ huynh xỉ vả giáo viên và chặn đánh thầy giáo 

Vietnamnet đưa tin, chiều 17/3, tại trường THCS Châu Lăng ( xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang ) hai học sinh Quý Và L. có sự bất hoà. Khi đó cô giáo Néang Kim Xem giải thích và xử lý vụ việc, tuy nhiên phụ huynh hai em này vẫn tới trường và bắt lỗi, chửi bới cô giáo thậm tệ.

Cùng thời điểm ấy, thầy giáo Chau Danh vào bênh vực cho cô Xem. Không ngờ khi thầy đang đi trên đường, hai người thanh niên chặn đầu xe và dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào người, khiến thầy bị đa chấn thương.

Hành hung giáo viên thực tập đang mang bầu 

Sự việc vào lúc 8h sáng ngày 22/3. Khi đó, bà Phan Thị Nghĩa dẫn bé K. (5 tuổi) tới lớp và cho rằng cô giáo Phan Thị Hiên (giáo viên trường mầm non Việt - Lào) đánh con mình ở buổi học trước. Bằng chứng là vết bầm ở cẳng chân của bé.

Ngay lúc đó, bà Nghĩa có hành động kéo tóc, dùng chân đạp vào phần lưng và bụng cô Hiên khiến cô đau bụng và ra rất nhiều máu. Tại Trung tâm chăm sóc sức khoẻ và sinh sản Nghệ An, qua thăm khám và siêu âm họ bác sĩ kết luận cô Hiên có triệu chứng doạ sảy thai.

trg mn Viet-Lao

Trường mầm non Việt- Lào, nơi xảy ra vụ việc giáo viên thực tập đang mang bầu bị hành hung đến mức nhập viện.

Để phục vụ cho quá trình điều tra, Công anh thành phố Vinh tạm giam vị phụ huynh này. Được biết Sở và Phòng giáo dục đã tới động viên, thăm hỏi tình hình sức khoẻ cô giáo. Hiện tại, sức khoẻ cô cũng dần phục hồi.

Cô giáo bị cha học sinh tát mạnh vào mặt

Tại trường tiểu học Phạm Hồng Thái (phường Mỹ Hoà, Long Xuyên) vào chiều 2/4 học sinh là em Y. bị một bạn nam đánh. Sau khi về nhà kể lại với mẹ, bố cô bé cùng một người bạn nhậu tới thẳng trường để hỏi cô Nguyễn Thị Thanh Dung về vụ việc. Chưa kịp để cô có lời giải thích, ông Vũ xông tới và tát vào mặt cô giáo tới tấp mặc cho sự can ngăn của Ban giám hiệu nhà trường.

Sau đó, khi BGH nhà trường thông báo với công an về mức độ sự việc trên, ông Vũ tới nhận lỗi, mong muốn cô giáo sẽ bỏ qua cho và nguyện vọng chuyển em Y. tới một lớp học khác.

Phụ huynh đánh cô giáo thủng màng nhĩ

Chiều 21/6, cô Mai và các cô giáo khác thuộc cơ sở mầm non Sen Hồng (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đang trả trẻ thì ông Phan Minh Thuận, bố của cháu Phan Thị Minh Th., đưa cháu đến hỏi cô nào đánh con ông, gây bầm ở háng.

Sau khi xem vết thâm ở háng cháu Th., các cô giáo nhận định có thể do cháu ngồi xe đạp chứ các cô không đánh. Tuy nhiên, vài phút sau khi đưa con về, ông Th. quay lại cùng một vài người khác và lao vào đánh, đá, tát tới tấp vào mặt, đầu, lưng của cô Mai khiến nữ giáo viên này ngã nhào xuống đất. 

Chưa dừng lại, ông Thuận và một người tên Huy tiếp tục dùng chân đá, đạp vào người cô Mai khiến cô ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Phải đến 10 ngày sau, ông Thuận mới đến bệnh viện xin lỗi nạn nhân và bày tỏ sự hối tiếc về vụ việc mà mình đã gây ra.

Phụ huynh "ăn thua" với giáo viên vì chiếc quần sort của con gái

Gần đây, đoạn clip ghi lại câu chuyện xảy ra ở trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu với những lời nói xúc phạm thầy giáo khiến dư luận bất bình. Chỉ vì thấy con bị mất chiếc quần short mà bà mẹ tìm đến trường chất vấn thầy, dùng mọi lời lẽ nhục mạ sau đó còn quay clip.

truong_Tran_Huynh 3

Trường THCS Trần Huỳnh.

Sau khi nhận nhiều chỉ trích, nữ phụ huynh đã lên tiếng xin lỗi thầy trên Facebook cá nhân. Trong buổi họp với trường, chồng của phụ huynh này cũng đến trường xin lỗi thay vợ và mong mọi người cảm thông.

Những sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động giáo dục của nhà trường mà còn tác động lớn tới lòng tự trọng, danh dự của những người thầy, người cô và truyền thống tôn sự trọng đạo của dân tộc Việt Nam ta.

Phạm Hương
Bình luận
vtcnews.vn