Những lần bố mẹ Việt 'hồn nhiên' cho con nhỏ lái ô tô, xe tải, máy xúc

VideoThứ Hai, 19/03/2018 15:48:00 +07:00

Dư luận từng nhiều phen bất bình khi chứng kiến các ông bố, bà mẹ vô tư cho con nhỏ cầm vô lăng lái ô tô, xe tải, máy xúc... coi thường tính mạng chính mình và người khác.

Mới đây, clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh bé trai khoảng 10 tuổi cầm vô lăng lái xe tải loại 2,5 tấn chạy băng băng trên phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến nhiều người hãi hùng, phẫn nộ.

Clip: Bé trai lái xe tải băng băng trên phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Hồi tháng 4/2016, clip ghi lại cảnh bé trai học lớp 3 điều khiển ô tô trên đoạn đường đèo dốc quanh co ở Bắc Kạn trong sự cổ vũ của những người lớn ngồi trên xe cũng khiến người xem lạnh gáy.

Clip: Mẹ khoe con trai lớp 3 lái ô tô trên đường đèo dốc ở Bắc Kạn

Tháng 9/2015, một ông bố ở Quảng Ninh cũng bị phạt 3 triệu đồng và tạm giữ xe 7 ngày vì cho con trai 6 tuổi lái xe tải trên đường.

Clip: Bố cho con trai 6 tuổi lái xe tải ở Quảng Ninh

Tháng 3/2015, clip cậu bé học sinh lớp 4 ở Hải Dương lái máy xúc đào, đưa đất đá lên thùng xe tải một cách điêu luyện từng khiến người xem kinh ngạc. Dù vậy, nhiều người vẫn cảm thấy việc một đứa trẻ lái máy công trình như vậy là khá nguy hiểm. Khi xảy ra sự cố, ai dám chắc cậu bé đủ khả năng xử lý?

Video: Học sinh lớp 4 lái máy xúc ở Hải Dương

Dường như không ý thức được sự nguy hiểm của hành động cho trẻ nhỏ cầm lái, nhiều bậc phụ huynh vẫn thích thú quay clip và "tự hào" chia sẻ trên mạng xã hội.

Clip: Mẹ cười thích thú để con nhỏ lái ô tô giữa trời mưa gió

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn