Những kiểu chi tiền tấn để tìm thú cưng của các quý bà đơn thân

Kinh tếThứ Tư, 17/06/2015 06:30:00 +07:00

Những kiểu chi tiền tấn để tìm thú cưng của các quý bà đơn thân

Sống độc thân và chỉ có một con chó để bầu bạn, những quý bà "đại gia" đã không tiếc chi những khoản tiền khổng lồ để có thể tìm lại được người thân "duy nhất" của mình.

1. Treo thưởng nhà 14 tỷ đồng


Vào cuối tháng 5, truyền thông Trung Quốc lại rộ lên tin một nữ đại gia sẽ trao tặng cả một ngôi nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ cho ai có thể tìm lại được chú chó cưng của bà.

Theo tờ Beijng Youth Daily đưa tin, cụ bà có tên là Liu, hiện tại đã 70 tuổi và đang sống ở một mình ở Bắc Kinh do con cái của bà đều đang sinh sống ở nước ngoài. Nay bà chỉ còn lại một "người thân" duy nhất chính là chú chó cưng đã bị mất tích mình.  

Chính vì vậy mà bà Liu đã không ngần ngại treo thưởng cả ngôi nhà trị giá 4 triệu nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ đồng) cho ai có thể tìm lại được "người thân" cho bà.
Thông báo treo thưởng 14 tỷ tìm chó lạc
Thông báo tìm chó mất tích với khoản hậu tạ này đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Đã có rất nhiều gọi điện cho cụ Li báo rằng đã tìm thấy chú chó cưng của bà nhưng tất cả đều không phải.

Thậm chí, vì khoản hậu tạ quá hấp dẫn nên một số người còn “cải trang” cho các chú chó sao cho thật giống chú chó mất tích của bà Liu.

Tuy nhiên, cụ bà dễ dàng “lật tẩy” các mánh khóe trên bởi bà thực sự gắn bó và rất yêu chú chó cưng của mình.

Các cuộc gọi giả mạo chó nhiều đến nỗi làm cháu trai của bà Liu phải thốt lên: “Chúng tôi cảm thấy rất chán nản và bực mình với những cuộc gọi giả mạo, có khi chúng tôi sẽ phải từ bỏ việc tìm kiếm kiểu này".

2. Thưởng nóng 8.000 USD


Để kể về những khoản treo thưởng không thể tin nổi cho việc tìm kiếm thú cưng phải kể tới một người phụ nữ trung niên ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã từng treo khoảng thưởng nóng 8.000 USD cho ai tìm được chú chó cưng của cô vào hồi giữa tháng 1 năm nay.
Thông báo tìm chú chó Bull Terrier với phần thưởng 8.000 USD
Vào thời điểm đó, phần thưởng 8.000 USD (tương đương khoảng 174 triệu đồng) của người phụ nữ này được xem là mức "kỷ lục" cho việc đầu tư tìm chó ở Trung Quốc.

Theo thông tin trên tờ thông báo, chú chó bị mất tích thuộc giống chó Bull Terrier và cũng là người bạn duy nhất của người phụ nữ lớn tuổi cô đơn này.

3. Thuê trực thăng đi tìm chó

Dù không phải là đại gia nhưng nhiều người phụ nữ vẫn sẵn sàng chi tiền tấn để tìm lại được thú cưng của mình. Cũng vào hồi tháng 1 năm nay, một người phụ nữ 58 tuổi ở Telford đã thuê hẳn một chiếc trực thăng để tìm chú chó đã đi lạc của mình cho "hiệu quả".
Người phụ nữ thuê trực thăng đi tìm chó cưng
Được biết người phụ nữ này đã bỏ ra 750 bảng (khoảng 25 triệu đồng) để cho chiếc trực thăng rà soát mọi ngóc ngách của hòn đảo Anglesey từ trên cao, với hy vọng có thể tìm lại được chú chó Nhật yêu dấu của mình.

Ngoài ra cô còn đưa hình ảnh chú chó tội nghiệp lên mạng xã hội để mọi người cùng nhận dạng và tham gia tìm kiếm. Chưa kể trước đó cô còn đạp xe quanh đảo Anglesey 12 tiếng mỗi ngày để đi tìm chó, xong cô nhận thấy cách tìm kiếm "thô sơ" này thực sự không có hiệu quả.

Từ đó cô mới tìm đến cách "táo bạo" hơn là chi 25 triệu đồng để thuê trực thăng tìm kiếm từ trên cao, nhưng cuối cùng con chó đáng thương vẫn "bặt vô âm tín".

Huyền Trân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn