Những kiêng kỵ phong thủy nhà bếp

Kinh tếThứ Tư, 14/10/2015 05:37:00 +07:00

Những kiêng kỵ phong thủy nhà bếp mà các gia chủ cần biết khi thiết kế không gian nhà bếp cho gia đình yên ấm

(VTC News) -  Việc tạo được một không gian nhà bếp hợp lý, thông thoáng, hợp phong thủy sẽ mang đến cho gia đình bạn sức khỏe, tâm lý thoải mái trong mỗi bữa cơm.

1. Đặt ngược hướng nhà

Bếp đặt ngược hướng nhà là điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp.

Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy không lành.

Nhà bếp hợp phong thủy sẽ giúp cho gia đình yên ấm (Ảnh minh họa internet)
Nhà bếp hợp phong thủy sẽ giúp cho gia đình yên ấm (Ảnh minh họa internet) 
2. Cửa chính nhà thẳng bếp

Một khu bếp tốt theo phong thủy trước hết cần phải “tàng phong tụ khí”. Vì thế nếu bếp đặt ngay thẳng cửa chính là không lành. Trường phái Dương trạch tam yếu có viết: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao (mở cửa nhìn thấy bếp, tiền tài hao hụt nhiều).

Ngoài ra, phong thủy còn quan niệm nếu bếp trực xung với cửa chính sẽ dễ tạo cho người ở những thói quen không tốt như hay rượu chè, trẻ con hay ăn, lười học. Thông thường, để không bị “lộ táo”, các chuyên gia phong thủy thường khuyên gia chủ bố thường bố trí bếp ở gian sau của căn nhà và dùng vách ngăn hoặc quầy bar vừa để che chắn bếp tránh lộ Táo, vừa tạo điểm nhấn sinh động cho không gian nấu nướng.

3. Đặt đối diện với khu vực chứa nhiều thủy khí


Bếp tượng trưng cho hành Hỏa vì vậy khi thiết kế bếp điều kiêng kỵ phong thủy nhà bếp là tránh đặt đối diện với chậu rửa, tủ lạnh, máy giặt…chứa nhiều thủy khí. Thủy hỏa tương xung dễ ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà.

4. Bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bồn cầu


Theo phong thủy không nên đặt bếp nấu ăn áp sát nhà vệ sinh phía sau là bồn cầu, bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này, vì với bếp củi và bếp dầu sẽ bị gió thổi tạt gây nguy hiểm.

5. Đặt bếp trên rãnh mương nước


Bếp thuộc hỏa, hỏa vốn kỵ nước, nước và lửa không dung hòa, vì vậy lửa không nên để gần nước quá. Nếu như bếp đặt trên đường nước là không thích hợp.

6. Kiêng mặt trời chiếu xiên khoai

Theo phong thủy học thì nhà bếp hướng tây, đặc biệt là bếp là nơi đun nấu nếu bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính tây vào là rất không tốt, cho rằng như thế rất ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà, cho nên cần phải tránh.

7. Đặt bếp dưới xà ngang


Nếu dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao đây là điều kiêng kỵ phong thủy nhà bếp.

Bảo Bình(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn