Những kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi ở nhà chung cư

Kinh tếThứ Ba, 04/04/2017 19:14:00 +07:00

Những kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi ở chung cư dưới đây, nếu biết cách tránh sẽ không gặp phải những rắc rối không đáng có.

Dưới đây là những kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi ở nhà chung cư:

1. Hướng ban công

phong thuy

 Những kiêng kỵ phong thủy cần tránh khi ở nhà chung cư.

Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ bị chiếu nắng gay gắt, gây bất lợi cho người ở. Vì vậy, khi chọn căn hộ chung cư, điều kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư là tránh chọn những căn có hướng ban công và cửa sổ bị nắng chiếu thẳng.

2. Tránh căn hộ hình dạng méo mó

Trong những kiêng kỵ phong thủy, nên tránh tuyệt đối việc mua những căn hộ có hình dạng méo mó hoặc khuyết những góc lớn. Đây là dấu hiệu không tốt về phong thủy, khiến người ở mất lộc tài và trực tiếp nhất là gây khó khăn cho việc bài trí căn nhà gọn gàng, sạch đẹp.

Tốt nhất nên chọn mua những căn hộ có hình dạng vuông vức. Nếu gặp trường hợp bất khả kháng, có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.

3. Phòng khách

Đặc điểm của hầu hết các căn hộ chung cư là khi đứng ngoài cửa chính, có thể quan sát thẳng vào phòng khách và bếp. Đây là điều tối kị trong thiết kế căn hộ vì nó mang lại sự bất an cho gia chủ và hao tán tài lộc. Để hóa giải điểm xấu này, chúng ta có thể sử dụng vách ngăn hờ tách riêng bếp và phòng khách để tránh bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau, vách này cũng có tác dụng trang trí và để vật dụng trong nhà.

Bên cạnh đó, sử dụng tượng vật, tranh ảnh cũng là một cách để hút tài khí vào nhà như: Đặt bộ tài khí đáo gia (hòn non bộ bằng gốm) đặt quay vào nhà có thể làm giảm khí xấu và mang lại tài lộc cho gia chủ hay bộ chiêu tài tiến bảo (tượng một loài thú có sừng bằng ngọc) quay ra cửa đi hoặc cửa sổ để hút tài lộc từ bốn phương. Dùng bình phong chắn ở hướng cửa ra vào, treo tranh phong thủy chủ đề “Thuận buồm xuôi gió”, “Cửu ngư” hoặc “Bát mã”....cũng là một cách hay để hóa giải.

4. Cửa chính nhìn thẳng nhà bếp

Căn hộ chung cư thường thiết kế, khi đứng ở cửa chính có thể quan sát thẳng vào phòng khách và nhà bếp, điều này theo phong thủy là không tốt, việc di chuyển vị trí của nhà bếp không phải đơn giản.

Do vậy để khắc phục, có thể đặt các vách ngăn nhỏ tách riêng bếp và phòng khách, hoặc chắn ngang giữa cửa ra vào và nhà bếp để tránh bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau, hơn nữa còn có tác dụng trang trí và để vật dụng trong nhà.

Video: Cách lau kính từ bên ngoài cửa sổ

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn