Những khối tiền vài chục tỷ mọc rêu khắp Hà Nội

Kinh tếThứ Sáu, 24/02/2012 12:39:00 +07:00

(VTC News) – Tại Hà Nội nhiều căn biệt thự hàng chục tỉ đồng đang bỏ hoang trở thành tụ điểm nóng về tệ nạn, nơi tập kết phế liệu...

(VTC News) – Được ở trong những căn biệt thự trị giá 20 – 30 tỉ đồng là ước mơ của rất nhiều người, tuy nhiên, tại Hà Nội nhiều căn biệt thự hàng chục tỉ đồng đang bỏ hoang trở thành tụ điểm nóng về tệ nạn, nơi tập kết phế liệu...

Dạo quanh một lượt những khu đô thị mới như Pháp Vân – Tứ Hiệp, Linh Đàm hay Định Công, tình trạng biệt thự bị bỏ hoang ngày càng có xu hướng gia tăng. Bất chấp khả năng bị đánh thuế và tước quyền sử dụng, nhưng chủ nhân của những căn biệt thự này chỉ sửa sang hoặc cải tạo một cách đối phó.

Những căn biệt thự nay trở thành nơi đổ rác 

Hoặc nơi tập kết phế liệu 

Cỏ dại và những cây dây leo mọc um tùm quanh những căn nhà trị giá tiền tỉ. Cá biệt hơn, có những biệt thự đã trở thành nơi đổ rác hoặc tập kết phế liệu một cách bất đắc dĩ.

Tệ hơn nữa, những căn nhà hoang, vắng bóng thưa người đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những người dân vô gia cư. Dù quanh những khu biệt thự luôn đặt khá nhiều bốt gác, và lực lượng an ninh cũng thường xuyên đi tuần đêm nhưng họ cũng không thể quản lý xuể từng mét vuông đất được.

Trao đổi với người dân ở khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, chúng tôi được biết, ban ngày những căn biệt thự bỏ hoang đó rất yên tĩnh. Nhưng về đêm, thường xuyên có những tốp thanh niên lảng vảng quanh khu vực đó. Không loại trừ khả năng, một số thành phần nghiện hút đã vượt rào và vào biệt thự tiêm chích.

Biệt thự đang ở và để hoang nằm xen kẽ nhau 

Phải khó khăn lắm mới thấy một chủ nhà tìm đến 

Được biết, giá của các căn biệt thự ở đây thường từ 25 – 30 tỷ đồng/căn. "Bèo” nhất thì cũng khoảng 80 triệu đồng/m2, còn không nếu vị trí đẹp giá khoảng 130 triệu đồng/m2. 

Tại đô thị Mỹ Đình I , Mỹ Đình II (huyện Từ Liêm), nơi được coi là khu đất vàng phía tây nam Hà Nội, sau hơn 6 năm đi vào hoạt động cũng có vài chục lô đất nền cùng biệt thự chưa sử dụng loang lổ tông màu nâu nhám của những mảng tường gạch lâu ngày chưa được trát.

Đất ở đây đắt hơn cả khu Linh Đàm, giá khoảng 150 triệu đồng/m2, so với giá gốc chủ đầu tư bán ra trước đây đã tăng gấp 10 lần. Đáng lưu ý là hầu hết số biệt thự trên đều có hai mặt tiền mà theo nhận định của giới đầu cơ, chủ nhân của nó không chỉ có tiền mà phải có quyền mới ngay từ đầu sở hữu được những căn vị trí đẹp như vậy.

Nhà hoang có thể trở thành nơi buôn bán 

Và đơn giản nhất là cho thuê 

Bá Thắng - Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn