Những khoảnh khắc hạnh phúc của vợ chồng Khánh Ly

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/01/2015 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Ông Hoàng Đoan giống như cái bóng, luôn ở bên cạnh Khánh Ly, lựa cho bà từng món ăn, lo cho bà từng giấc ngủ, bài hát, hay cái áo dài mặc trên sân

(VTC News) - Ông Hoàng Đoan giống như cái bóng, luôn ở bên cạnh Khánh Ly, lựa cho bà từng món ăn, lo cho bà từng giấc ngủ, bài hát, hay cái áo dài bà mặc trên sân khấu.

Khánh Ly
Ông Nguyễn Hoàng Đoan vốn là một nhà báo. Khi còn ở Việt Nam, ông đã quen biết nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và có nghe Khánh Ly hát. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông thì khi đó, ông không thực sự yêu mến giọng hát của 'nữ hoàng chân đất'.

Sau năm 1975, ông Hoàng Đoan sang Mỹ sinh sống. Khi hay tin Khánh Ly và 2 con mới chuyển tới Los Angeles (Mỹ), ông đã tới thăm. 

Trong lần đó, Khánh Ly đã nấu một bữa cơm Việt Nam mời ông. 'Tôi vô cùng sung suốt vì trong suốt 6 tháng trước đó, tôi chỉ toàn ăn hambergur' - Ông Hoàng Đoan nói khi nhắc lại cuộc tình với Khánh Ly trong cuộc gặp gỡ với báo chí Hà Nội hồi tháng 8/2014.

Video Khánh Ly hát ca khúc Biến Nhớ trong liveshow tại Hà Nội hồi tháng 8/2014:


Khánh Ly
Ông Hoàng Đoan tiết lộ, khi ông và nữ ca sỹ Khánh Ly quyết định cùng nhau 'lập một gia đình Việt trên đất Mỹ', bà vẫn còn nhớ về người yêu đã mất, còn ông thì cũng đang có một người khác.

Giai đoạn đầu của cuộc sống hôn nhân, cả 2 thường xảy ra cãi vã. Tuy nhiên, khi đứa con chung đầu tiên của họ ra đời, thì các mâu thuẫn gần như không còn. Sau đó, ông Hoàng Đoan chấp nhận từ bỏ nghề báo để trở thành người đứng đằng sau Khánh Ly.

Cao Trung Hiếu - người từng hợp tác với Khánh Ly trong những lần bà về Việt Nam biểu diễn - sau khi hay tin ông Hoàng Đoan qua đời đã chia sẻ: 'Chú chẳng khác nào là một cái bóng của cô, luôn đi bên cô, chăm sóc từng giấc ngủ, món ăn, cái áo dài, bài hát!... Chắc chú cứ đóng vai người thật đáng ghét để người đời thêm yêu cô'
Khánh Ly
Bản thân ca sỹ Khánh Ly cũng từng tiết lộ: Ông Hoàng Đoan luôn rất khắt khe với bà trong chuyện ăn uống vì muốn bà giữ được vóc dáng để biểu diễn trên sân khấu.

Khánh Ly còn cho biết thêm, bà không dám 'to tiếng' với ai ngoài chồng. 'Cô ấy là người 'dễ dãi' với tất cả mọi người, chưa hề giận ai, nhưng với tôi thì rất khắt khe. Cái gì ở tôi, cô cũng trách. Tôi giống như một cái thùng để cô ấy dồn tất cả những bực dọc, ấm ức vào trong đó' - ông Hoàng Đoan từng chia sẻ với báo chí.
Khánh Ly
Còn chồng của ca sỹ Thu Phương - ông bầu Dũng Taylor -  thì chia sẻ, sau lần Khánh Ly về nước biểu diễn,  ông Hoàng Đoan từng nói với anh rằng: 'Những người yêu nghệ sỹ như anh em mình sống cho người mình yêu, chúng ta quên cả bản thân vì đó là niềm hạnh phúc của mình'.

Cũng theo Dũng Taylor, ông Hoàng Đoan từng nói: 'Người yêu nghệ sỹ phải có tâm hồn lãng mạn, bao dung hơn cả người nghệ sỹ. Chỉ có thế mình mới yêu, hy sinh, chấp nhận và tồn tại lâu dài được'.
Khánh Ly
Ông Hoàng Đoan bị ung thư gan và qua đời ngày 7/1 tại bệnh viện Garden Grove - Califonia, Mỹ. Khi ông hấp hối có ca sỹ Khánh Ly, con trai chung của hai người và vị linh mục ở bên cạnh. Tang lễ của ông diễn ra tại nhà thờ Santa Barbara, California.
Khánh Ly
Chiều 5/1, ông Hoàng Đoan còn cùng với ca sỹ Khánh Ly và ca sỹ Quang Thành còn có bữa ăn cùng nhau. Trong chuyến biểu diễn sắp tới của Khánh Ly ở Bình Dương, ông không định về Việt Nam cùng vợ. Tại buổi ăn, ông dặn dò rất nhiều điều.

 'Chú dặn cô Khánh Ly lên sân khấu phải mặc áo một màu chứ đừng hoa hòe gì. Còn Quang Thành chú dặn mặc màu đen thôi. Chú còn chia sẻ ước muốn được đi làm từ thiện cùng cô. Vậy mà ai ngờ đó là bữa ăn cuối cùng nhau?' - Ca sỹ Quang Thành cho hay.

Video Khánh Ly hát Ca dao mẹ:

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn