Những khoảnh khắc cười ra nước mắt của 'Hàng xóm lắm chiêu'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 06/07/2015 03:04:00 +07:00

(VTC News) - Những khoảnh khắc 'cười ra nước mắt' của 'Hàng xóm lắm chiêu' khiến khán giả không thể ngồi yên.

(VTC News) - Những khoảnh khắc 'cười ra nước mắt' của 'Hàng xóm lắm chiêu' khiến khán giả không thể ngồi yên.

Cuộc sống hiện đại bận rộn, ba mẹ đi làm, con cái đi học, khiến các thành viên trong gia đình ít có cơ hội gần gũi. Thời điểm duy nhất để cả nhà có thể sum họp, cùng nhau dùng bữa, kể cho nhau nghe những chuyện xảy ra trong ngày và giải trí bằng cách xem TV chính là giờ cơm tối.
Hàng xóm lắm chiêu
Hiểu được điều này, Vệt giờ gia đình chính thức được khai thác từ 19h đến 19h30 thứ 2, 3 hàng tuần trên kênh HTV7. Các chương trình trong khung giờ này đảm bảo được các yếu tố thời sự, hài hước, vui nhộn, nhân văn và có tính tương tác cao, phù hợp với nhiều độ tuổi của các thành viên trong gia đình. Lần theo dấu vếtHàng xóm lắm chiêu sẽ là hai chương trình đầu tiên được thực hiện cho vệt giờ này.

Thần tiên bị lưu đày:


Hàng xóm lắm chiêu, khán giả xem truyền hình không chỉ được theo dõi những phần thử thách đầy thú vị, mà còn được cười với những tình huống kịch gần gũi, đời thường nhưng không kém phần vui nhộn mà hai đội chơi mang lại.
Hàng xóm lắm chiêu
Các game show truyền hình hầu hết đều có MC chính để dẫn dắt và định hướng cho người chơi. Chính vì thế, Hàng xóm lắm chiêu trở nên khác biệt khi không có MC, hai đội chơi sẽ tùy ý tung hứng theo sườn kịch bản, từ đó lộ diện tính cách thật cũng như cách xử lý tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân của các nghệ sĩ tham gia.

Mỗi tập sẽ là một câu chuyện thường xảy ra giữa những người hàng xóm với nhau, có xung đột, hiềm khích, ghen ghét được dàn dựng dưới góc nhìn hài hước và nhân văn. Hình thức thể hiện nội dung phong phú và sáng tạo khi các nghệ sĩ phải hóa thân: Nam giả nữ, trẻ thành già, người lớn thành con nít…

Yêu cầu của gameshow dành cho người chơi cực kỳ đơn giản, đó là chỉ cần người chơi có thính giác nhạy bén. Thế nhưng, ngay cả với những âm thanh quen thuộc trong đời sống thường ngày như tiếng gõ nồi, tiếng chén dĩa va chạm vào nhau, tiếng máy hút bụi,… nếu không nhìn thấy mà chỉ nghe tiếng động cách một bức tường, người chơi vẫn có thể nhầm lẫn và không thể đoán ra được.

Đội thắng cuộc không nhận được phần thưởng, nhưng đội chơi thua phải nhận hình phạt. Ba thành viên của đội thua cuộc phải đứng hàng ngang dưới ba chiếc bong bóng khổng lồ được kích nổ. Nghe thì có vẻ hài hước nhưng nó sẽ là nỗi ám ảnh vô cùng đối với những ai sợ tiếng nổ lớn và bất ngờ.
Hàng xóm lắm chiêu
Mở màn cho Vệt giờ gia đình là chương trình phóng sự điều tra Lần theo dấu vết. Tập đầu tiên của chương trình với tên gọi Vụ án buôn người sẽ lên sóng vào lúc 19h ngày 6/7/2015.

Mỗi tập là một vụ án có thật được tái hiện lại giống như một bộ phim sống động có mở đầu, diễn biến, kết thúc nhằm lột tả chân thực, toàn diện nhất quá trình phá án thành công của các chiến sĩ điều tra.

Cùng với những thông tin thuộc dạng bí mật chưa được tiết lộ, chương trình sẽ sử dụng thêm một số thủ pháp truyền hình như: Clip hậu trường, kết nối qua hồ sơ ghi chép của đội phá án, phỏng vấn đối tượng chứng kiến hoặc có liên quan, khẩu cung của tội phạm ..v..v…nhằm đem đến cho khán giả theo dõi bức tranh toàn diện về việc điều tra phá án.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn