Những khoảnh khắc ấn tượng nhất tứ kết Euro 2016

Thể thaoThứ Hai, 04/07/2016 13:03:00 +07:00

Vòng tứ kết Euro 2016 đã khép lại và 4 đội giành vé vào bán kết gồm Bồ Đào Nha, xứ Wales, Đức và chủ nhà Pháp. Vòng đấu này còn đọng lại nhiều ấn tượng trong người hâm mộ.

Bốn cặp đấu ở tứ kết Euro 2016 đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc khác nhau.

 Trận đấu kịch tính giữa Bồ Đào Nha và Ban Lan

Hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức và trận đấu đã diễn ra đúng với nhứng đánh giá ban đầu. Ba Lan là đội có được bàn mở tỷ số trước nhưng Bồ Đào Nha kịp gỡ hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến hết 120 phút thi đấu và buộc 2 đội phải bước vào phân thắng bại trên chấm 11m.

Video Ronaldo núp sau lưng đồng đội:

Bồ Đào Nha may mắn hơn đã giành chiến thắng 5-3 trên chấm 11m. Theo đó, trong loạt "đấu súng" cân não này cũng đã chứng kiến tình huống thú vị khi đội trưởng Ronaldo không dám nhìn mà núp đằng sau lưng đồng đội và liên tục cầu khấn.

Xứ Wales tiễn 'dàn sao' Bỉ về nước sớm

Bỉ được đánh giá cao ở vòng tứ kết do sở hữu dàn sao chất lượng trong đội hình. "Quỷ đỏ" cũng đã sớm chứng tỏ được mình khi có được bàn mở tỷ số sớm vào lưới xứ Wales. Thế nhưng, Eden Hazard và các đồng đội lại để cho xứ Wales lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-3 và đành chấp nhập rời Euro 2016 sớm.

"Đau tim" trận đấu giữa Đức - Italia

Đức vs Italia được đánh giá là trận cầu hấp dẫn nhất Euro mùa này, thậm chí còn hay hơn cả trận chung kết. Bởi Italia tuy không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Conte, họ là một tập thể đoàn kết và đáng gờm. Bằng chứng, đội bóng màu áo thiên thanh đã đánh bại những đội bóng mạnh như Bỉ ở đầu bảng và biến Tây Ban Nha thành cựu vương.

Video: Cú đá hỏng của Zaza trên nền nhạc vui nhộn

Trong khi đó, Đức đang là nhà ĐKVĐ thế giới và họ cũng đã khẳng định sức mạnh tại Euro năm nay. Chính vì thế trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và cái kết khiến cho khán giả không thể "đau tim" hơn. Hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu, mỗi đội phải thực hiện tới 9 lượt sút 11m mới phân được thắng bại. Chung cuộc, Đức giành chiến thắng 6-5, vào bán kết.

Giấc mơ "cổ tích" của Iceland bị chấm dứt

ĐT Pháp đã khiến cho giấc mơ làm nên điều kỳ diệu của Iceland ở Euro 2016 kết thúc. Đội bóng "tí hon" này tuy không được đánh giá cao nhưng họ lại khiến cho nhiều ông lớn phải nể phục. Sau khi tiễn Anh về nước sớm, Iceland hy vọng sẽ làm được điều tương tự trước đội chủ nhà Pháp.

Tuy nhiên, Giroud, Paul Pogba, Payet, Griezmann đã khiến cho Iceland rời Euro tâm phục khẩu phục khi giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 5-2 ở tứ kết.

Lịch thi đấu bán kết Euro 2016

Trận bán kết 1, Bồ Đào Nha vs Xứ Wales, sẽ được VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2h sáng 7/7, theo giờ Việt Nam.

Trận bán kết 2, Đức vs Pháp, sẽ được VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2h sáng 8/7, theo giờ Việt Nam.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn